Email marketing ngày càng có xu hướng cá nhân hóa giúp tiếp cận người dùng dễ dàng và tăng hiệu quả hơn . Viết làm sao để thuyết phục người đọc, họ cảm thấy nhận được giá trị và lợi ích qua mỗi lần nhấp mở email bạn gửi.
Trong bài viết này, ATP Software sẽ chia sẻ với bạn 17 mẫu kịch bản Email Marketing chốt sales hay nhất mọi thời đại – Tạo chiến dịch Email Marketing thành công
17 mẫu kịch bản Email Marketing chốt sales hay nhất mọi thời đại
Bạn có thể áp dụng 17 kịch bản email trong các trường hợp:
- Mẫu email đi thẳng vào trọng tâm vấn đề
- Mẫu email giới thiệu
- Mẫu email nhắc nhớ
- Mẫu email phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng
- Mẫu email sau một buổi triển lãm thương mại/ sự kiện
- Mẫu email mua lại từ danh sách của đối tác
- Mẫu email dành cho khách hàng liên hệ qua kênh Inbound
- Mẫu email dành cho khách hàng tại một khu vực cụ thể
- Mẫu email dành cho khách hàng chưa quan tâm
- Mẫu email dành cho khách hàng bỏ lỡ cuộc hẹn
Mẫu email đi thẳng vào trọng tâm vấn đề
Mẫu này được sử dụng khá phổ biến và đúng trọng tâm. Tuy nhiên chúng tôi đề nghị bạn sử dụng các kịch bản email khác phù hợp hơn với nguồn khách hàng tiềm năng của bạn nếu thông tin đó có sẵn.
Xin chào,
Tôi là [ Tên của bạn ] từ [ Tên công ty ] .
Tôi liên hệ vì [ Lý do] .
Tôi rất muốn nói chuyện với bạn về [ chèn lợi ích bạn có thể cung cấp ].
Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi những việc chúng ta có
thể làm và có kết quả ngay
……
Chúc bạn một ngày mới tuyệt vời. Tạm biệt!
Mẫu email giới thiệu
Nếu công ty của bạn có chương trình giới thiệu nhân viên hoặc khách hàng, hãy chắc chắn đề cập đến tên của người đã giới thiệu khách hàng tiềm năng này để tạo kết nối với họ .
Xin chào [ Khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ]
[ Tên người giới thiệu ] đã liên lạc với tôi và đề nghị chúng ta kết nối với nhau về
việc hợp tác.
[ Anh ấy / Cô ấy ] nghĩ rằng bạn sẽ thích tìm hiểu một chút về [ Sản phẩm / Dịch vụ
của Công ty bạn ]. Nếu bạn có thể dành đôi chút thời gian rảnh trong tuần này,
chúng ta có thể lên lịch hẹn và tôi sẽ nói thêm về [ Giải pháp bạn cung cấp ] giúp giải
quyết ngay các khó khăn doanh nghiệp bạn đang gặp phải.
Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy liên hệ với tôi để được hỗ trợ để được giải đáp
thông tin chi tiết hơn
….
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Tạm biệt.
Gửi email nhắc nhớ
Bạn có thể sử dụng Email này cho các khách hàng không phản hồi mà không làm họ thấy có lỗi. Mẫu Email Marketing này như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về lý do ban đầu họ tìm hiểu sản phẩm. Có khả năng họ sẽ đồng ý vấn qua điện thoại – hay ít nhất yêu cầu nhận được nhiều thông tin hơn.
Chủ đề: Theo yêu cầu của [Tên] – [Tên sản phẩm]
Anh/chị ơi,
Em đã gửi cho anh/chị một email cung cấp thêm thông tin về [sản phẩm]. Không biết anh/chị đã nhận được thư chưa?
Em sẵn sàng tư vấn thêm về cách [sản phẩm] giúp anh/chị đạt được [mục tiêu]. Anh/chị hãy chọn một khung giờ rảnh trong tuần dưới đây để em liên hệ lại nhé.Trân trọng
Ký tên,
Mẫu email phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng
Đôi khi một khách hàng tiềm năng sẽ liên lạc với bạn để biết thêm thông tin và họ có thể hoặc không thể để lại một tin nhắn với nhiều thông tin chi tiết. Nếu cuộc gọi đến từ một khách hàng tiềm năng không để lại tin nhắn hoặc để lại một tin nhắn mơ hồ, hãy sử dụng mẫu email đầu tiên. Nếu khách hàng tiềm năng để lại thông tin cụ thể hơn một chút, hãy sử dụng mẫu email thứ hai.
Khách hàng không để lại tin nhắn/ Để lại tin nhắn nội dung mơ hồ
Chúc bạn buổi [ Sáng/Chiều/Tối ] tốt lành, [ Tên khách hàng tiềm năng ].
Tôi là [ Tên của bạn ] từ [ Tên công ty ], tôi gửi email này để phản hồi cuộc gọi của
bạn.
Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi những việc chúng ta có
thể làm và có kết quả ngay.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với tôi để được giải đáp thông tin chi tiết
hơn.
….
Cảm ơn và chúc bạn một ngày tốt lành !
Mẫu email phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng
Chúc bạn buổi [ Sáng/Chiều/Tối ] tốt lành [ Tên khách hàng tiềm năng ].
Tôi là [ Tên của bạn ] từ [ Tên công ty ] phản hồi lại cuộc gọi trước đó của bạn.
Tôi đã có cơ hội xem những gì bạn đã đề cập trong tin nhắn bạn gửi và tôi sẵn lòng
trao đổi với bạn nếu bạn dành ra đôi chút thời gian rảnh.
Bạn có thể liên lạc với tôi bất cứ lúc nào vào [ Khoảng thời gian ] nếu bạn có bất kỳ
câu hỏi nào cần giải đáp.
….
Cảm ơn và chúc bạn một ngày tốt lành !
Mẫu email sau một buổi triển lãm thương mại/ sự kiện
Nếu bạn hoặc đồng nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng tại một triển lãm thương mại, sự kiện trong ngành hoặc hội nghị, hãy liên hệ với họ bằng mẫu kịch bản email này.
- Khi bạn trực tiếp gặp khách hàng đó tại sự kiện/triển lãm thương mại
Xin chào [ Khách hàng tiềm năng ].
Tôi là [ Tên của bạn ] từ [ Tên công ty ].
Chúng ta đã nói chuyện tại [ Sự kiện / Tên chương trình ] về việc giúp [ Công ty
khách hàng tiềm năng ] về [ Giải pháp mà công ty bạn cung cấp ].
Tôi đã suy nghĩ về những gì bạn nói tại sự kiện, và tôi rất thích những gì bạn chia
sẻ.
Tôi hy vọng có thể sớm được gặp bạn để trao đổi những việc chúng ta có thể làm và
có kết quả ngay
….
Chúc bạn ngày mới tốt lành. Tạm biệt.
- Khi một đồng nghiệp gặp khách hàng đó tại sự kiện/ triển lãm thương mại
Xin chào [ Khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ].
Bạn đã nói chuyện với đồng nghiệp của tôi [ Tên đồng nghiệp ] từ [ Tên công ty ] tại [
Sự kiện ] , và [ anh ấy / cô ấy ] đã đề cập đến việc bạn muốn tìm hiểu về [ sản phẩm /
dịch vụ bạn cung cấp ]. Vì vậy, tôi rất muốn biết thêm thông tin về [ Sản phẩm / Dịch
vụ của Công ty bạn ]
Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi những việc chúng ta có
thể làm và có kết quả ngay.
….
Chúc bạn ngày mới tốt lành. Tạm biệt
Mẫu email mua lại từ danh sách của đối tác
Khi một đối tác gửi qua danh sách các công ty hoặc liên hệ cá nhân, hãy kết nối với họ và để lại email này nếu họ không nhận.
Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ].
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty bạn ]. Chúng tôi đang hợp tác làm việc với
[Tên đối tác] và họ nghĩ rằng sẽ hợp lý khi chúng tôi liên hệ với bạn và có thể hỗ trợ
giải quyết các khó khăn công ty bạn đang gặp phải.
Tôi cũng gửi cho bạn thêm thông tin về công ty của chúng tôi và những giải pháp
giúp doanh nghiệp bạn tăng trưởng nhanh hơn.
Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi cụ thể hơn những việc
chúng ta có thể làm và có kết quả ngay
….
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả. Tạm biệt
Mẫu email dành cho khách hàng liên hệ qua kênh Inbound
Khi một khách hàng tiềm năng tiếp cận với bạn để biết thêm thông tin về công ty của bạn bằng cách yêu cầu bản demo, trả lời quảng cáo hoặc tải xuống nội dung, nhưng nếu bạn vẫn gặp sự cố khi kết nối, hãy làm theo chuỗi kịch bản email này. Khách hàng tiềm năng yêu cầu bản demo/thêm thông tin về sản phẩm dịch vụ
- Mẫu 1
Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ].
Tôi đã nhận yêu cầu của bạn muốn có thêm thông tin về [Sản phẩm / Dịch vụ của
Công ty bạn] từ trang web của chúng tôi. Tôi rất sẵn lòng có một cuộc hẹn giữa
chúng ta vào ngày mai.Dưới đây là một số thông tin về sản phẩm/ dịch vụ bạn yêu cầu [ Chèn thông tin sản
phẩm/dịch vụ ]
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với tôi để được giải đáp thông tin chi tiết
hơn.
….
Chúc bạn một ngày tuyệt vời. Tạm biệt
(đợi 1 ngày)
- Mẫu 2
Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ],
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ].
Mong bạn có thể cố gắng sắp xếp thời gian lên lịch hẹn để chúng ta có thể thảo luận
thêm về [Sản phẩm / Dịch vụ của công ty bạn]. Tôi thực sự đã có cơ hội xem trang
web của công ty bạn và nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp đỡ rất nhiều cho doanh
nghiệp của bạn với [ Giải bạn có thể cung cấp trợ giúp ].
Nếu bạn có vấn đề thắc mắc, hãy liên lạc cho tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
….
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả. Tạm biệt.
(đợi 2 ngày)
- Mẫu 3
Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ].
Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để thảo luận về cách mà [Sản phẩm /
Dịch vụ của Công ty] có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng.
Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào, hãy liên lạc với tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
Nếu tôi không nhận được hồi âm từ bạn, tôi sẽ liên hệ lại trong một vài [ tuần /
tháng ] khi bạn có nhu cầu cần hỗ trợ.
….
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Cảm ơn bạn. Tạm biệt.
- Khi khách hàng tiềm năng tải xuống một nội dung
Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ].
Tôi nhận đã được yêu cầu của bạn tải xuống tài liệu [ Ebook / Mẫu / Bộ / Hội thảo
trên web / Video ] từ [ Nguồn : Youtube, Facebook hay trên blog] của chúng tôi.
Nếu bạn có thời gian rảnh, tôi rất muốn thảo luận với bạn về [ Chủ đề ] của doanh
nghiệp bạn và các giải pháp mà [ Tên công ty bạn ] có thể cung cấp.
Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với tôi để được giải đáp thông tin chi tiết.
….
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Cảm ơn bạn. Tạm biệt.
- Khi khách hàng tiềm năng trả lời quảng cáo Facebook, Google
Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] từ [ Tên công ty ].
Tôi đã nhận đươc phản hồi của bạn về quảng cáo của chúng tôi trên [ Nguồn:
Facebook Ads hoặc Google Ads ] . Vì vậy, tôi muốn hỗ trợ bạn tìm hiểu thêm một số
thông tin về [ Sản phẩm / Dịch vụ của công ty bạn ].
Tôi đã tìm hiểu về [ Công ty của khách hàng tiềm năng ] và tin chắn rằng chúng ta có
nhiều cơ hội hợp tác thành công. Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để
trao đổi những việc chúng ta cần làm và có kết quả ngay
….
Cảm ơn và chúc một ngày tốt lành.
Mẫu email dành cho khách hàng tại một khu vực cụ thể
Nếu bạn tiếp cận với một doanh nghiệp trong khu vực của bạn, email này sẽ nhắc nhở khách hàng tiềm năng của bạn ở khu vực đó
Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ]
Tôi là [ Tên của bạn ] đến từ [ Công ty của bạn ].
Tôi đã làm việc với một số doanh nghiệp khác trong [ Thành phố / Thị trấn ] như [
Công ty 1 ] ; [ Công ty 2 ] và tôi rất muốn có cơ hội giới thiệu về [ Sản phẩm / Dịch vụ
của Công ty của bạn ].
Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi những việc chúng ta có
thể làm và có kết quả ngay.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
….
Chúc bạn một ngày tốt lành. Tạm biệt.
Mẫu email dành cho khách hàng chưa quan tâm
Hãy để lại email này khi một khách hàng tiềm năng chưa thể hiện sự quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của công ty bạn.
Xin chào, đây là [ Tên của bạn ] đến từ [ Tên công ty ].
Tôi hy vọng được liên lạc với người phụ trách [ Khu vực bạn đang bán hàng ví dụ
như người phụ trách công nghệ tiếp thị hoặc người đặt hàng thiết bị văn phòng ]
trong công ty của bạn.Tôi rất muốn nói chuyện và thảo luận về cách để cải thiện [ Lợi ích bạn cung cấp,
tức là tự động hóa tiếp thị, hay chất lượng vật tư văn phòng của bạn ] tại công ty của
bạn.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với tôi để được hỗ trợ nhanh nhất
….
Cảm ơn bạn, chúc một ngày tốt lành!
Mẫu email dành cho khách hàng bỏ lỡ cuộc hẹn
Điều này có thể gây tức giận khi bạn thiết lập một cuộc họp với một khách hàng tiềm năng đã làm việc với công ty của bạn và sau đó khách hàng tiềm năng không xuất hiện. Nếu rơi vào trường hợp đó, hãy giữ bình tĩnh. Liên hệ với khách hàng bằng mẫu kịch bản email thứ nhất nếu khách hàng tiềm năng đến trễ và nếu chắc chắn khách hàng tiềm năng không đến, hãy sử dụng mẫu kịch bản email thứ hai
Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ].
Tôi liên hệ cho bạn để nói về [ Thời gian đã lên lịch Cuộc họp / Cuộc hẹn/ Demo /
Tham vấn ] mà chúng ta đã lên kế hoạch cho ngày hôm nay.
Tôi sẽ gọi lại sau vài phút hoặc bạn có thể gọi lại cho tôi bất cứ khi nào bạn có cơ
hội. Tôi có thời gian rảnh cho đến khi [ Thời gian ].
….
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả. Tạm biệt
Xin chào [ Tên khách hàng tiềm năng ] , có vẻ như bạn đã bỏ lỡ cuộc hẹn giữa
chúng ta.
Tôi sẽ gửi cho bạn một email để lên thời gian và sắp xếp lại cuộc hẹn của chúng ta
hoặc bạn có thể chủ động gọi lại cho tôi bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh.
Tôi hy vọng có thể được gặp bạn vào ngày mai để trao đổi những việc chúng ta có
thể làm và có kết quả ngay.
….
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả. Tạm biệt.
Xem thêm:
Bùng nổ đơn hàng trên Shopee dễ dàng với phần mềm hỗ trợ bán 1 không 2 Simple Shopee
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Tâm Trần – Tổng và edit
Nguồn tổng hợp: Successoceans, Slimwweb
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
kịch bản email rất hay