Làm thế nào để Telesale hiệu quả. Đây là câu hỏi mà mình đã từng gặp rất nhiều, ngày hôm nay mình muốn chia sẻ kinh nghiệm đúc kết được cũng như quan sát học hỏi và thực hành với anh/em về chủ đề liên quan đến bán hàng và gọi điện hay telesale hiệu quả.
Một vài đặc điểm và những keyword mà AE nên lưu ý, cái này mình có quan sát và đúc kết nên khá thực tế. AE đọc qua có thể áp dụng ngay!!!
Có thể AE không còn quá xa lạ với những điều này, nhưng muốn nhấn mạnh lại một chút để Anh/Em tham khảo. Hê Hê Hê
Về bản chất thì bán hàng là năng lượng, niềm tin và sự trao đổi. Tương tự trong một cuộc gọi thì chúng ta cũng nên lưu ý về điều này.
Để khách hàng có ấn tượng ngay từ vài giây đầu tiên (con số này thường là 4s, các chuyên gia hay nói điều này). Thì chúng ta phải tạo cho khách hàng một sự ấn tượng nào đó nhất định.
Có một vài điều mà mình muốn chia sẻ với Anh/Em ở đây đó là gì?
1. Yếu tố năng lượng
• Bất kể là cuộc gọi với ai, để bán hàng, tư vấn, cần tư vấn, cần mua gì đó hay gọi cho người thân, bạn bè thì Anh/Em phải có điều này. Nó vô cùng quan trọng và đó là một trong những yếu tố giúp khách hàng ẤN TƯỢNG với mình.
Lưu ý: không ai muốn nói chuyện với một người nói chuyện “rề rà hay chậm rãi một cách “phát mệt” cả”
Năng lượng ở đây không phải là “ăn to nói lớn” mà là thể hiện qua:
• Cách mình mở đầu câu thoại
• Cách mình nhấn nhá
• Cách mình sử dụng tông giọng
Đòi hỏi chúng ta phải: nói dứt khoát, rõ ràng, to nhưng vừa đủ, … lúc này sẽ đảm bảo được YẾU TỐ NĂNG LƯỢNG. Sau khi đã có 4s đầu tiên hoàn hảo, thì tiếp theo là năng lực dẫn dắt, câu kéo, gợi mở, làm thân và chốt gói phần mềm hay gợi ý khách hàng phù hợp (yếu tố chuyên môn).
2. Yếu tố tạo niềm tin
Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng trong một cuộc thoại. Để làm được điều này thì AE có thể trang bị cho mình một vài keyword như sau:
• Phải tự tin với cuộc thoại đó (không ngại trước đám đông hay bị khớp khi gọi cho khách hàng)
• Giọng điệu có đâu đó một chút “cầu thị” (để ý Tính ở team mình có được điều này, VD: Dạ em chào anh ạ (AE nào muốn học có thể vào phòng sale nghe 1 vài lần để học hỏi thêm)
• Xởi lởi và tự tin về: cách tư vấn, giải pháp của mình, đôi khi là đồng cảm và lắng nghe với khách hàng (dạ vâng ạ, dạ anh/chị cứ nói đi ạ, dạ thì nhiều khách bên em cũng vậy á, thêm thêm nữa, …)
• Nắm rõ về nghiệp vụ, công ty, giải pháp, thậm chí là hiểu về ngành nghề, sản phẩm hay dịch vụ khách đang cung cấp (key này rất dễ chốt đơn hoặc sau đó sẽ rất có gợi để tư vấn thêm, có nhiều chuyện để nói)
• Cười, đùa giỡn (đây cũng là cách mình hay làm, nhưng phải phù hợp ngữ cảnh nha AE)
• …
Thực ra còn rất nhiều keyword khác nữa, nhưng 2 yếu tố này mình nghĩ là khá quan trọng và nếu AE có được 2 yếu tố này sẽ giúp cách nói chuyện, tư vấn hay tương tác với khách dễ dàng hơn.
Anh/Em thoải mái chia sẻ, thảo luận, góp ý, phản biện ngay tại comment nhé