1. Nguyên tắc LOVE:
Nói điều khách hàng yêu, thay vì nói nhiều về sản phẩm.
Đừng nói quá nhiều về tính năng của sản phẩm, hãy nói nhiều về LỢI ÍCH khách hàng nhận được. Khách hàng họ quan tâm nhiều hơn đến việc vấn đề của họ sẽ được giải quyết như thế nào chứ họ không quá quan tâm đến thông số kỹ thuật hay mô tả chi tiết.
Ví dụ: Thay vì nói tivi ABC có màn hình TV Ultra Full HD 8.294.400 điểm ảnh blap blap blap… thì hãy nói “Với độ nét cỡ này, chiếc TV ABC này sẽ giúp trẻ nhỏ ở nhà xem phim hoạt hình mà không lo bị cận thị, quý ông sẽ thích thú hơn khi xem những pha đá banh chớp nhoáng mà vẫn rất nét và sống động, các bà nội trợ sẽ thấy rõ từng giọt nước mắt trên khuôn mặt diễn viên…”.
=> Hãy có concept phù hợp với nhu cầu từng khách hàng mục tiêu.
2. Nguyên tắc KISS: KEEP IT SHORT & SIMPLE.
Thông điệp content marketing càng hiệu quả khi nó được phát biểu càng đơn giản, càng dễ hiểu với người đọc.
Ví dụ:
* Cách nhét nguyên cuốn từ điển Oxford vào đầu. (Sách dạy học từ vựng)
* Mắt khỏe là mắt đẹp. (Thuốc nhỏ mắt)
* Đừng chờ giá bất động sản lên rồi mua. Hãy mua bất động sản và chờ tiền sinh lời. (Khóa đào tạo cách mua bất động sản)
* Thiếu ngoại ngữ, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội làm việc ở các công ty lớn. Thiếu bằng cấp, bạn khó thăng tiến ở những bậc cao hơn…
Nguồn: Góc nhìn Marketing