#1: Quan tâm tới keywords
#2: Hãy xác lập một ‘voice’, để khách hàng tiềm năng (end-users) của bạn nhận ra brand giữa 1 rừng những brand khác. Càng đặc trưng càng tốt. Bạn đang nói chuyện với end-user thông qua content mà!
#3: Xây dựng niềm tin bằng sự trung thực, rõ ràng.
#4: Mần nhiều ý tưởng hay ho dưới nhiều mô thức/ thể hiện khác nhau.
#5: ‘Nói phát biết luôn’. Ngay câu đầu tiên, phải cho khách hàng thấy bạn muốn nói/ truyền đạt gì trong những ý tiếp theo.
#6: Hãy biết cách ‘dùng’ tin tức. Nên biết ‘mượn gió bẻ măng’
#7: Hashtag là thứ đáng để bạn thử nghiệm.
#8: Đừng chỉ ‘post’. Hãy ‘tương tác’.
#9: Một lần, hãy thử tự mời chính bạn đến 1 party của 1 ai đó -> 1 kiểu thử thách chính mình.
#10: Nhớ vs thuộc lòng câu thần chú ‘content tốt, sẽ tạo những kết nối tốt – thông qua sự chia sẻ chính content đó’
#11: Xây dựng content trên một kế hoạch được triển khai ngay tại thời điểm hiện tại. Đừng để content bị..lỗi thời.
#12: Những thứ tạo cảm hứng nhất, được tạo nên từ nhiều nguồn khác nhau. Đừng tự thu hẹp ‘nguồn tham khảo’ của bạn. Hãy không ngừng tìm kiếm vs học hỏi.
#13: Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Đừng tự biến mình thành gà công nghiệp.
#14: Nhưng số lượng vẫn là vấn đề. ) ít quá thì không ổn!
#15: Từ #13 & #14, hãy tập trung trong khoảng thời gian có hạn của bạn. Vẫn cần làm nhiều, nhưng với mỗi việc, hãy tập trung và dành một khoảng thời gian xứng đáng cho nó.
#16: Nếu mua content, đừng mua content từ một thùng rác trả giá. pacman emoticon ý này, diễn giải lại theo ý mình, thì là ‘đừng mua content nếu bạn biết nó là rác – chỉ để thỏa thị hiếu người dùng’. Và 2 là, content thì miễn trả giá.
#17: Biết được điểm chết người nhất trong content marketing của bạn là gì. Thẳng thắn nhìn nhận, dũng cảm chấp nhận và sửa đổi.
#18: Ẩm thực Pháp có món ‘trứng trong trứng’. Thì content có ‘content trong content’. Dùng 1 content này để promote 1 content khác – là 1 nghệ thuật.
#19: Tái sử dụng những cú hit cũ của bạn. Hàng tốt thì chẳng bao giờ lỗi thời.
#20: Luôn luôn hỏi những câu hỏi cốt lõi về mỗi một mẩu content. Hỏi đúng, content trúng!
#21: Sử dụng content để chuyển: người đọc, người search, fans…về thành người mua, người sử dụng. Biết là khó! Nhưng đây mới là mục đích cuối cùng của người làm content marketing.