Bài viết này, ATP Software sẽ tổng hợp lại các 24 kênh quảng cáo cho lĩnh vực bất động sản đã và đang được nhiều người áp dụng. Mỗi kênh Marketing đều có những cách tiếp cận riêng với ưu và nhược điểm khác nhau. Và mình mong rằng, các bạn sẽ lựa chọn cho mình những kênh phù hợp cho riêng mình đối với từng thị trường, từng sản phẩm.
Lưu ý rằng các kênh dưới đây là sự tham khảo của tất cả các ngành nghề lĩnh vực chứ không riêng gì bất động sản nên các bạn dù đang kinh doanh lĩnh vực gì đều có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
#CMT bên dưới để nhận ngay EBOOK
Các kênh Marketing Online được áp dụng hiện nay
Dưới đây là những kênh quảng cáo cho bất động sản đến khách hàng khi họ đang sử dụng điện thoại, laptop để truy cập internet. Cũng xem nhé!
1. Xây dựng Website bán hàng/ giới thiệu sản phẩm/ dự án
Đây cóm lẻ là kênh được áp dụng rất phổ biến. Một người bán hàng trong thời đại internet thì nhất định phải có một website. Trong lĩnh vực bất động sản thì điều đó lại càng quan trọng. Website như một cửa hàng trực tuyến trong đó có tất tần tật thông tin về hình ảnh sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán, chính sách khuyến mãi…chỉ cần KH ở bất cứ nơi đâu, miễn là họ đang truy cập internet thì cũng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn một cách nhanh chóng.
Với sản phẩm cần niềm tin và độ trust như bất động sản thì website có thể thỏa mãn được điều đó cho khách hàng. Một website uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng sẽ giúp bạn có được nhiều giao dịch hơn.
Mỗi cá nhân hay một đội nhóm nên xây dựng cho mình một website riêng, không nên chỉ dùng website công ty để làm việc bởi vì nó mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích thiết thực trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu là dự án lớn thì cần có webiste riêng cho mỗi dự án sẽ thể hiện được đây đủ thông tin và tạo tính chuyên nghiệp để tạo ra chuyển đổi.
Cách triển khai hiệu quả: Khi làm website cần chọn nền tảng WordPress và phải làm với mục đích thiết kế website để làm SEO và quảng cáo Google Adwords. Tốt nhất là bạn dành thời gian để học cách thiết kế web WordPress chuẩn SEO, chuẩn mobile bài bản. Còn không bạn chịu khó bỏ nhiều thời gian học qua Youtube từ các chuyên gia như Thạch Phạm chẳng hạn.
>> Tư vấn dịch vụ thiết kế webiste chuyên nghiệp từ ATPWeb
2. Đăng tin rao vặt trên các website
Các trang web đăng tin BĐS được mọi người sử dụng nhiều nhất hiện nay chủ yếu như: batdongsan.com.vn, rongbay.com, chotot.vn, alonhadat.com, muaban.net, 123nhadat.com.vn…
Ưu điểm :
- Khách hàng dễ dàng tìm kiếm tin sản phẩm BĐS theo nhu cầu với thông tin đầy đủ và hình ảnh trực quan.
- Kênh này thuận tiện ở chỗ họ chỉ cần lựa chọn giá, khu vực, loại hình BĐS, số phòng…rồi nhấn nút tìm kiếm là có thể xem được nhiều BĐS khác nhau đang rao bán trên thị trường.
- Một số trang web còn có giao diện cho phép tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua nên rất dễ dàng trao đổi thông tin.
Nhược điểm : Sự cạnh tranh gay gắt giữa người bán gây nhiễu loạn thông tin:
- Tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến cho KH bị mất phương hướng
- Giật tít quá mức để thu hút sự chú ý của KH,
- Đăng tin cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp, không trung thực dẫn đến mất niềm tin của KH
- Người bán phải bỏ ra nhiều chi phí để tin đăng VIP trên trang đầu.
Cách triển khai hiệu quả: Để hiệu quả và đỡ tốn thời gian bạn cần trang bị cho mình một Smartphone có khả năng chụp ảnh tốt (nên chọn dòng có Camera kép).
Sau đó cài đặt các app mobile của các trang tin rao vặt để những lúc chụp ảnh sản phẩm nhà hay dự án là bạn có thể đăng ngay. Và nên lưu nội dung đăng trước vào App Note để khi đăng bài thì chỉ cần copy từ note và paste qua app rao vặt thôi.
Xem thêm: Agency là gì? Lý do doanh nghiệp cần thuê Agency?
3. Quảng cáo Facebook & Facebook Marketing
Với lượng người dùng khổng lồ như hiện tại thì Facebook chính là kênh quảng cáo được sử dụng rộng rãi và là kênh nhanh nhất để tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
Ưu điểm:
- Quảng cáo nhắm vào một đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia)
- Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng
- Linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo
- Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua
Nhược điểm:
- Cạnh tranh cao vì quá nhiều quảng cáo tràng lang
- Tệp target không đúng nên chạy quảng cáo không hiệu quả. (Xem thử giải pháp tại đây)
- Tốn chi phí những không đem lại chuyển đổi
Ngoài kênh Facebook ads, bạn có thể dùng kênh 0đ là profile (trang cá nhân) của mình để tiếp cận khách hàng. Cách này sẽ khó mà tiếp cận khách hàng nhiều bằng quảng cáo được những nếu bạn xây content cho profile đăng facebook tốt và thật sự hấp dẫn thì đây sẽ là một kênh tuyệt vời đẻ bạn xây dựng thương hiệu và bán hàng.
Cụ thể thì bạn có thể lập nick facebook và fanpage có tên liên quan dự án hoặc công ty bạn đang làm việc để chat, đăng tin giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Nhưng cách tốt nhất thì ban đầu làm Facebook Marketing, các bạn nên quảng cáo cho nó để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng ngay.
Cách triển khai hiệu quả:
Ngoài việc chạy quảng cáo Facebook trung mục tiêu cho bất động sản thì bạn cần biết cách tạo nhóm đối tượng và chạy retarget trong Facebook.
Đồng thời cần có website để hỗ trợ song song. Vì chúng ta sẽ chạy quảng cáo Adwords, SEO vào website sau đó chạy retarget trên Facebook cho các đối tượng đã truy cập website thì sẽ trúng mục tiêu, ấn tượng hơn nhiều và tiết kiệm chi phí.
Đây là cách làm phức tạp và cần được hướng dẫn bài bản, bạn có thể xem qua cách học quảng cáo Facebook.
Đối với Facebook bạn nên tận dung Facebook cá nhân của mình để làm kênh thông tin và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho công việc của mình. Hãy thường xuyên đăng các thông tin vui nhộn về công việc BĐS của bạn hoặc gốc độ chuyên nghiệp, uy tín của bạn. .
4. Gửi Email Marketing
Email marketing là một trong những cách hiệu quả được nhiều người kinh doanh bất động sản lựa chọn. Ở đây mình chỉ đề cập đến công cụ gửi email với số lượng lớn dựa trên các ứng dụng như: Mailchimp hay getresponse còn gửi email một cách thông thường trên nền tảng của google thì đã quá quen thuộc với các bạn nên tôi không đề cập nữa.
Ưu điểm :
- Gửi email với số lượng lớn đến hàng nghìn KH chỉ trong một thời gian ngắn mà không bị gửi vào hộp thư rác
- Kiểm tra được số lượng email mà người nhận đã mở để có cách thức tiếp cận phù hợp
Đây là một hình thức không mới và đang được rất nhiều bạn áp dụng có kết quả tốt . Điều quan trọng nhất là bạn phải có danh sách các email chất lượng và trình bày thư chào hàng thật thu hút.
Nhược điểm: dễ bị đánh dấu là spam và bị phạt vì gửi email rác với số lượng lớn, khi gửi thì email không vào hộp thư mà vào spam. Cần có phần mềm chuyên dụng thì mới gửi số lượng lớn được và phải trả phí.
Cách triển khai hiệu quả: Nên thử qua các ứng dụng gửi mail số lượng lớn như mailchimp, sendy… Và ứng dụng chuyển uid thành email như Emailfb. Khi gửi mail thì cần khai thác danh sách Google Contact của mình, dùng gmail để gửi mail chuyên biệt cho từng đối tượng tiềm năng. Còn khi gửi email số lượng lớn thì dùng sendy hay mailchimp
Xem thêm: Tăng nhanh hiệu quả Content Marketing trong 2020
5. Quảng cáo Google Ads & Display Network
Google Adwords và Google Display Network là một dịch vụ thương mại của Google cho phép Khách hàng mua quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp, cụ thể là các trang google.com, google.com.vn và các trang web có cho hiện thị quảng cáo của google (hình thức quảng cáo này còn được gọi là Google Adsense Partner).
Ưu điểm
- Lợi thế chính của kênh này là tìm được khách hàng đang có nhu cầu thật sự. Thay vì bạn phải gõ cửa từng nhà để hỏi xem có ai mua BĐS của bạn không thì hình thức này lại không phải vậy, họ đang có nhu cầu mua BĐS và họ đang tìm kiếm bạn. Quảng cáo của bạn sẽ được google ưu tiên xuất hiện trước mắt khách hàng ở các vị trí khác nhau trên trang nhất của google.
- Ngoài ra, quảng cáo của bạn sẽ hoạt ngay sau khi được google phê duyệt (trong vòng 24h). Adwords sẽ giúp kết nối giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của hình thức này có thể nói đó là không kiểm soát được các click của đối thủ cạnh tranh (hãy bị đối thủ click vào quảng cáo đến hết tiền) điều này làm gia tăng chi phí trong quảng cáo. Ngoài ra, nếu không biết cách chạy, tối ưu thì sẽ tốn rất nhiều chi phí để duy trì quảng cáo của Google.
Cách triển khai hiệu quả: Để chạy hiệu quả các hình thức quảng cáo của Google như trên thì bạn hãy chắc chắn là website bạn đã hoàn thiện- nội dung đầy đủ, chuẩn SEO, tốc độ load nhanh và hiển thị đẹp trên mobile trước khi chạy quảng cáo Google.
Sau đó bạn cần nghiên cứu cách chạy thật bài bản, hiệu quả vì kênh này rất cần cho người làm marketing bất động sản nhưng cũng rất cạnh tranh. Được thì có thể tham gia các khóa học Google để trau đồi thêm nhiều case và biết cách chạy cho hiệu quả. Những cái tên có thể bạn nên follow để học hỏi như Dũng Phạm, Siêng Văn,…
6. Làm SEO website trên Google
Đây là một hình thức có mục đích tương tự như quảng cáo Adwords với mong muốn đưa website của mình hiển thị trước mắt người tìm kiếm ở trang nhất của google.
Tuy nhiên, những nếu với cách quảng cáo google bạn phải bỏ tiền ra để quảng cáo thì với cách này google sẽ tự động đưa thứ hạng website của bạn lên trang nhất của google khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó về BĐS.
Nói chung là một bên bạn phải bỏ chi phí để lấy được hiệu quả. Còn một bên bạn phải bỏ công sức để lấy đucợ hiệu quả.
Một số tài liệu liên quan đến SEO webiste bạn có thể tham khảo như:
3 yếu tố quan trọng của 1 website lên top đó là Content, Backlink, Traffic. Điều này mình đã nói kỹ trong bài viết:
Muốn làm được điều này, website của bạn cần đạt chuẩn theo tiêu chí đánh giá của Google như: nội dung website phải hấp dẫn và có ích cho người đọc, thông tin đầy đủ, thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động, có nhiều link liên kết trong và ngoài website, website có lượng truy cập ổn định từ nhiều nguồn….
Ưu điểm : Đưa vị trí website lên top 1 google khi khách hàng tìm kiếm, điều đó giúp khách hàng dễ dàng truy cập vào website và liên hệ cho bạn mà chẳng hề tốn một chi phí nào.
Nhược điểm : Tốn nguồn lực và thời gian. Bạn phải có kiến thức về SEO website, biết cách tạo một website đạt chuẩn. Không giống như quảng cáo Adwords (hiển thị quảng cáo trong vòng 24h), SEO webiste phải cần bạn nghiên cứu từ khóa, viết content, đẩy traffic, đi baclink các kiểu phối hợp bài bản các bước để thu về hiệu quả.
Cách triển khai hiệu quả: Ban đầu bạn cần có website đạt chuẩn đánh giá của Google PageSpeed Insight (đạt điểm cao, hơn 85 là tốt nhất). Hãy dùng website có nền tản WordPress và hiển thị đẹp trên mobile để làm SEO. Khi làm bạn chỉ cần làm tốt 2 vấn đề sau: thì viết thật nhiều nội dung chất lượng liên quan đến từ khoá và tối ưu tốc độ (dùng Pingdom để kiểm tra), tối ưu SEO (dùng Google PageSpeed Insight để kiểm tra).
7. Quảng cáo và Marketing trên Youtube
Quảng cáo trên Youtube là một đoạn quảng cáo khoảng 30 giây hoặc lâu hơn nữa bất ngờ xuất hiện ở đầu hoặc giữa khi bạn đang xem một chương trình nào đó trên Youtube.
Quảng cáo trên Youtube mang đến cho người xem những hình ảnh sống động và hấp dẫn nên tạo được sự hứng thú cho người xem. Cùng với lượng truy cập khủng mỗi phút trên Youtube thì đây là kênh quảng cáo tiềm nảng mà nhiều thương hiệu đã lựa chọn.
Tuy nhiên, đi đôi với hiệu quả thì chi phí cho quảng cáo Youtube khá cao và bù lại thì dễ thuyết phục khách hàng liên hệ đến bạn hơn nếu như sản phẩm/ dự án của bạn tốt và phù hợp với khách hàng. Đồng thời thông tin truyền tải đến khách hàng khá đầy đủ.
Nhưng bạn phải lưu ý là việc làm một video để đăng lên Youtube thì không phải ai cũng làm được.
Ngoài ra, các bạn có thể làm một video và post lên Youtube mà không cần quảng cáo gì hết. Dùng đường link video đó giới thiệu đến khách hàng cũng rất tốt, và biết đâu khách hàng vô tình lại xem video của bạn khi tìm kiếm thông tin về dự án đó thì sao 😀
Xem thêm: Kinh nghiệm phân tích và đọc báo cáo tài chính doanh nghiệp
8. Quảng cáo Remarketing từ Google Ads và Facebook
80% khách hàng của chúng ra đến từ referral và chỉ 20% là khách hàng mới!
Đây là một “tuyệt chiêu” trong tất cả các kênh Marketing Online lẫn Offline, người nào đủ trình độ áp dụng được kênh Remarketing này có thể nói là “đỉnh của đỉnh” và đó thật sự là cao thủ của cao thủ.
Chiến dịch Remarketing
Tại sao ư?
Remarketing được hiểu nôm na là bạn sẽ quảng cáo lại một hoặc nhiều lần nữa đến những khách hàng trước đó bạn đã áp dụng các hình thức quảng cáo hoặc những khách hàng đã biết đến thương hiệu của bạn. Và đây được xem là giai đoạn thứ 2 của kế hoạch Marketing. Remarketing áp dụng cả cho quảng cáo facebook và quảng cáo google.
Cụ thể là khi bạn quảng cáo facebook, google thì người xem sẽ vào trang web của bạn (và cả người xem vào web của bạn một cách tự nhiên không thông qua quảng cáo), google hoặc facebook sẽ lưu trữ thông tin của những người này và sẽ hiện quảng cáo của bạn cho những người này khi người này vào facebook hoặc truy cập vào các trang website thuộc mạng hiện thị quảng cáo của Google trong một khoản thời mà bạn xác định. Vì thế, Remarketing còn được gọi là Quảng cáo bám đuôi.
Mình nghe đâu đó có câu “Một khách hàng sẽ từ chối 7 lần trước khi mua hàng của bạn”. Remarketing hcinhs là cách để bạn bám đuổi khách hàng đến khi họ không còn từ chối nữa mà sẵn sàng mua hàng của bạn.
Ưu điểm:
- Theo đuổi khách hàng tiềm năng (những KH hàng đã từng vào website của bạn: đã mua, chưa mua, đã mua đơn hàng nhưng sau đó lại hủy bỏ,…) và tỷ lệ chuyển đổi từ người tìm kiếm thông tin thành khách hàng tiềm năng, gọi điện, hẹn gặp là rất cao.
- Duy trì sự nhận diện thương hiệu, đánh vào nhận thức của khách hàng (khách hàng có thể không nhớ bạn khi gặp 1 lần nhưng nếu hình ảnh thương hiệu của bạn xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần trước mắt họ thì chắc chắn họ sẽ nhớ tới bạn dài lâu.)
- Quảng cáo đúng đối tượng, đúng nhu cầu khách hàng
Nhược điểm:
- Chi phí quảng cáo đòi hỏi nhiều khi quá cao trong một khoản thời gian nhất định.
- Để hiệu quả thường phải “đốt tiền” quảng cáo với ngân sách lớn.
- Dễ bị đối thủ chơi xấu và làm tăng số tiền chi phí quảng cáo.
- Kỹ năng, thủ thuật, kiến thức để thực hiện kênh quảng cáo này khá phức tạp, đòi hỏi kiến thức, sự am hiểu, thực hành nhất định.
9. Google địa điểm
Google địa điểm cũng là một kênh marketing hiệ quả mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng. Đây là một hình thức đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps.
Nó là một dịch vụ miễn phí của Google với tên gọi Google Place Business Listing, với dịch vụ này thì bất cứ doanh nghiệp nào dù nhỏ hay lớn đều có thể đưa tên tuổi của mình lên Google Maps.
Ưu điểm tuyệt vời của nó chính là hiển thị nổi bật tên doanh nghiệp kèm theo bản đồ, hình ảnh và trang web lên trang nhất của Google, tạo ấn tượng và hấp đẫn người tìm kiếm click vào website của mình.
10. Khai thác tốt Zalo, Viber, Facebook messenger
Đây là những kênh giúp bạn kết nối và chăm sóc khách hàng được rất nhiều người sử dụng. Đặc biệt những app này có những group rất đông vui, cũng là nơi tốt để bạn tạo các network có giá trị cho công việc của mình.
Ưu điểm: Miễn phí 0đ, tiện lợi và dễ tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn, có thể tương tác 24/24 mà người nhận không nghỉ đó là đang quảng cáo hay tiếp cận.
Nhược điểm: tốn thời gian chăm sóc và xây dựng thương hiệu cá nhân và không làm được số lượng lớn.
Các kênh Marketing Online
1. Gọi điện – Telesales
Chào hàng qua điện thoại cũng là một hình thức marketing khá phổ biến trong lĩnh vực Bất động sản. Bạn gọi điện cho khách hàng và mời họ mua sản phẩm, trực tiếp trao đổi thông tin về dự án qua lại giữa người bán và người mua.
Ưu điểm :
Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua, khách hàng được tư vấn và cung cấp đầy đủ thông tin, giải đáp thắc mắc một cách tận tình, chi tiết. Rèn luyện khả năng lắng nghe và tư vấn khách hàng của bản thân.
Nhược điểm :
Bị đánh giá là spam, làm phiền khách hàng nếu như họ không có nhu cầu về sản phẩm bạn đang bán, tốn thời gian chào hàng. Luôn bị từ chối sẽ khiến bạn nản lòng và mất niền tin. Vì thế, điều quan trọng là bạn phải cố gắng tìm kiếm một danh sách khách hàng tốt và kiên trì.
2. Booking quảng cáo, đăng bài trên báo/ diễn đàn lớn
Đối với lĩnh vực BĐS thì tệp khách hàng thuộc tầm trung và cao cấp nên hành vi của họ kèm theo việc đọc báo mỗi ngày để cập nhật tin tức.
Chính vì vậy việc booking quảng cáo trên các báo lớn và diễn đàn lớn trở thành một kênh tiềm năng để thương hiệu viral sản phẩm/ dịch vụ/ dự án của mình.
>> Giải pháp quảng cáo truyền thông trên diễn đàn VOZ
Ưu điểm :
trên các trang báo chí hoặc diễn đàn có một mục riêng dành cho BĐS nên rất dễ đọc và tìm kiếm thông tin sản phẩm mình đang cần cũng như so sánh giá cả của các BĐS khác nhau trên thị trường.
So với các hình thức nêu trên chỉ tập trung vào một sản phẩm mình đang bán thì ở đây, báo in là một cái chợ, tập hợp nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường để KH tham khảo và dễ lựa chọn.
dự án PR trên các diễn đàn và báo thu hút lượt xem lớn vì tệp user trên đây rất nhiều. Đồng thời thương hiệu của bạn cũng được đánh giá cao về độ uy tín và chất lượng.
Nhược điểm :
Chi phí khá cao, phải cân nhắc những gói phù hợp nhất với thương hiệu để tạo chuyển đổi tốt nhất. (#COMMENT bên dưới để được nhận tư vấn marketing bất động sản miễn phí)
Hạn chế số lượng kí tự trong tin đăng và hình ảnh kèm theo vì thế chưa cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc.
Ngày nay với sự bùng nổ của báo mạng thì số lượng người đọc báo giấy bị thu hep dần đặc biệt là giới trẻ chính vì thế báo in ngày càng mất đi sức mạnh của nó.
3. Tờ rơi
Tờ rơi là một dạng quảng cáo offline quá phổ biến mà bạn thường thấy trên các con đường lớn tại Việt Nam. Khá nhiều doanh nghiệp đã áp dụng, đặc biệt là bất động sản.
Hiện tại thì hình thức này đang bị cấm sử dụng ở các nơi công cộng, các ngã tư, chợ, trường học… vì gây ô nhiễm môi trường do sử dụng tràn lan qua mức. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng cách thì mình nghĩ nó cũng là một kênh Marketing tốt.
Phát tờ rơi cho các dự án bất động sản
Ưu điểm:
Cung cấp thông tin và hình ảnh cho trực tiếp cho một số lượng lớn khách hàng, (có nghĩa là phát đại trà, ít nhắm đến một nhóm KH mục tiêu cụ thể). Dễ đọc, nhỏ gọn và dễ bỏ túi.
Nhược điểm:
- Khó tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.
- Chi phí in ấn khá đắt.
- Tốn thời gian và bị động (Không đo lượng được)
- Nhiều DN muốn thu hút người đọc nên quảng cáo quá mức, không đúng thực tế làm mất lòng tin khách hàng.
Nhận xét :
Thời gian đầu, trước những năm 2010 thì hình thức quảng cáo phát tờ rơi này khá hiệu quả vì lạ lẩm và ít người thực hiện nhưng theo thời gian thì hình thức quảng cáo này được nhiều người áp dụng vì “không cần phải suy nghĩ nhiều và đơn giản chỉ cần bỏ tiền ra in rồi tự phát hoặc thuê người phát là xong”. Vì thế hình thức này càng ngày càng thể hiện sự không hiệu quả nhưng nếu biết tập trung và có mối quan hệ hoặc hợp tác thì nên phát vào một khu vực có một số lượng khách hạng mục tiêu nhất định như: Khu vực tiểu thương của một chợ nào đó, khu căn hộ nào đó mà gần dự án mình bán,… => Nói chung là phải động não và luôn cải tiến thì mới hiệu quả được chứ bỏ tiền ra in và “chạy ra” ngã tư đông đúc phát thì có lẽ không hiệu quả với sản phẩm bất động sản lắm!
4. Tờ phướn, Banner, Poster
Chính là các tấm quảng cáo (khổ lớn) bạn nhìn thấy nó được treo trên đường phố, cột điện, chợ, quán cà phê…các nơi đông người qua lại nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Ưu điểm:
Quảng cáo được nhiều người tiếp cận và thu hút được sự chú ý của đông đảo của người đi đường qua lại. Đánh vào nhận thức khách hàng mạnh.
Nhược điểm:
Thủ tục rườm rà. Có nghĩa là nếu muốn treo tờ phướn hay banner, bạn phải được sự đồng ý của sở văn hóa thông tin tại thành phố hay khu vực bạn muốn treo với một chi phí siêu đắt đỏ mà không phải vị trí nào cũng được chấp thuận.
đã có nhiều trường hợp không biết hoặc biết mà vẫn lén lút sử dụng hình thức này một cách ồ ạt, không được cấp phép, gây mất thẩm quan môi trường và làm giảm tính hiệu quả của quảng cáo. Nếu bị phát hiện sẽ bị xử phạt hành chính và bị tháo dỡ hết toàn bộ .
5. Tư vấn trực tiếp, Samling, PB/PG
Hình thức chủ yếu là một nhóm khoảng 5-7 bạn mặc đồng phục đứng một chỗ tại nơi có nhiều người qua lại: Chợ, siêu thị, ngã tư, quán cà phê… Với một tấm quảng cáo lớn và tờ rơi kèm theo. Chủ yếu là giới thiệu, cung cấp thông tin và trả lời thắc mắc cho những khách hàng quan tâm về dự án.
Ưu điểm:
Cung cấp đầy đủ thông tin, lắng nghe ý kiến, giải đáp thắc mắc cho những ai quan tâm tại khu vực tư vấn, có thể có khách hàng quan tâm ngày và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, khách hàng thật là rất cao.
Nhược điểm:
Tốn thời gian và nhân lực, tiếp cận được số lượng ít khách hàng trong một phạm vi hẹp.
6. Quảng cáo hoạt náo thương hiệu (roadshow)
Là hình thức sử dụng xe đạp, xe máy hoặc đi bộ với các tấm băng rôn quảng cáo nổi bật di chuyển quanh thành phố hoặc một vài khu vực lân cận nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
Ưu điểm:
Tạo ấn tượng và thu hút ánh mắt của người đi đường về thông điệp quảng cáo trong một phạm vi rộng hơn so với các hình thức trên.
Nhược điểm:
Vì sự di động của nó nên người đọc nắm bắt được ít thông tin và dễ quên.
7. SMS Marketing
Là hình thức gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại của khách hàng. hình thức này quan trọng nhất là phải có data khách hàng chất lượng thì thông điệp mới đến đúng đối tượng người cần tiếp cận được.
Ưu điểm :
Cung cấp thông điệp quảng cáo trong một thời gian ngắn với số lượng lớn khách hàng. Khách hàng có thể đọc lại quảng cáo khi có thời gian rảnh rỗi hay gửi tiếp thông điệp này đến bạn bè và người thân.
Nhược điểm :
Bị hạn chế số lượng kí tự gửi tin nên thông tin gửi đến người nhận còn ít, không có hình ảnh trực quan vì thế khó kích thích sự chú ý của người đọc.
Tốn thời gian để tập hợp data khách hàng.
SMS hiện nay có 2 hình thức gửi tin bao gồm SMS bình thường và SMS Brandnam. Mỗi phương thức có mỗi ưu và nhược điểm riêng. Bạn có thể tham khảo thêm các hình thức để lựa chọn cho mình loại hình phù hợp.
8. Tổ chức sự kiện
Tổ chức đêm ca nhạc, lễ mở bán, lễ tri ân khách hàng…để quảng cáo về sản phẩm BĐS cũng như nâng cao hình ảnh của công ty trong tâm trí KH.
Nhược điểm : Tốn chi phí cao. Tổ chức trên quy mô lớn đòi hỏi tính chuyên nghiệp và sự chuẩn bị tốt.
9. Quảng cáo trên tivi
Ưu điểm :
Cung cấp đầy đủ thông tin và hình ảnh trực quan sinh động cho người xem. Tiếp cận được số lượng lớn KH trong một số giờ vàng như 8h, 19h, 21h .
Độ trust cao và tăng uy tín thương hiệu.
Nhược điểm :
Chi phí quảng cáo siêu cao. Số lượng quảng cáo quá nhiều và đánh bóng quá mức đẫn đến việc người xem ngày càng không thích xem và không tin vào quảng cáo nữa.
Hiện tại, số lượng các kênh truyền hình mỗi ngày một đa dạng, không chỉ dừng lại ở kênh VTV1, VTV2, VTV3 như trước đây vì thế đòi hỏi phải biết việc lựa chọn kênh và thời gian quảng cáo hợp lí để đạt được tính hiệu quả cao nhất trong quảng cáo.
10. Net Working – Tìm kiếm, phát triển mối quan hệ với khách hàng
Bạn phải biết niềm tin là một yếu tổ chủ chốt để khách hàng mua hàng của bạn, và nó là một điều rất rất quan trọng trong BĐS.
Nếu một khách hàng hài lòng và tin vào bạn thì họ sẽ dễ dàng giới thiệu bạn với rất nhiều bạn bè, người thân hay những người có nhu cầu mua BĐS tương tự.
Đây là một kênh quảng cáo cho bất động sản hữu hiệu mà tốn rất ít chi phí. Vì vậy, đừng quên tạo mối quan hệ tốt với KH và mở rộng các mối quan hệ mới.
Lời kết
Trước khi bạn xác định mình sẽ đầu tư quảng cáo và triển khai như thế nào cho hiệu quả nhất thì bạn nên phân tích định vị sản phẩm/ dịch vụ của mình thật cụ thể.
- Khách hàng mục tiêu của mình là ai?
- Nguồn lực của mình như thế nào?
Vì thật sự có nhưng kênh rất hiệu quả nhưng lại chi phí lớn và đòi hỏi phải áp dụng một vài thủ thuật hoặc có sự kết hợp, sáng tạo với một số kênh Marketing khác.
Vì thế các bạn đừng máy móc khi áp dụng một kênh Marketing mà người khác đang làm hiệu quả vào kế hoạch của mình và mong nó cũng hiểu quả tương tự.
Lưu ý rằng, nghề môi giới bất động sản là một nghề có xu hướng như “Cuộc thi Marathon”, vì thế khi xây dựng chiến lược, kế hoạch Marketing cũng nên xây dựng kế hoạch ngắn hạn, kế hoạch dài hạn, kênh online, kênh offline hỗ trợ tương hỗ cho nhau.
Đừng quá tập trung vào một giai đoạn đầu mà khi chưa/ gần có kết quả thì bỏ cuộc hoặc kiệt sức thì rất là nguy hiểm.
Và lưu ý thêm nữa là bạn nên xây dựng các Kênh Marketing Online và điều kiện tiên quyết là phải có một Website và một fanpage/nick-facebook để thực hiện hoạt động Marketing Online hiệu quả nhất.
Bạn sẽ không biết được một lúc nào đó khách hàng lang thang trên mạng và đọc được thông tin giới thiệu dự án/ sản phẩm từ bạn.
Và khách hàng cảm thấy dự án/ sản phẩm đó phù hợp với họ và … điện thoại bạn đỗ chuông & … giao dịch được chốt cái rẹt!
Chúc bạn thành công!
24 kênh tiếp thị cho lĩnh vực bất động sản by ATPSOFTWARE
ATPTEAM Content tổng hợp