20. Tuyển đại lý – Xây dựng giáo trình đào tạo đại lý
Đại lý là một trong những nguồn thu nhập chính của những cửa hàng, những chủ shop kinh doanh online. Họ sẽ nhập hàng số lượng lớn (vài chục đơn 1 lần) và họ sẽ viral thương hiệu của chúng ta một cách mạnh mẽ. Đào tao đại lý là một trong những điều cực kỳ quan trong, đại lý càng lớn mạnh thì chính chúng ta sẽ càng lớn mạnh. Đào tạo được cho 10 đại lý lớn mạnh thì chúng ta là một công ty đồ sộ. Xây dựng quy trình đào tạo cho đại lý thường được thấy ở những đại lý mỹ phẩm. Học được quy trình đào tạo đại lý của những nhãn hàng mỹ phẩm đó sẽ giúp chúng ta có được quy trình để đào tạo đại lý cho mình -> phân tích chương trình đào tạo của người khác, đặt hàng nhiều câu hỏi thì càng phân tích sâu và đúc kết quy trình tốt hơn.
21. Tối ưu lại sale page – homepage bán hàng
Sale page là một trong những nơi cuối phễu trên website, nơi khách hàng ra quyết định mua hàng nhiều nhất. Home page là bản mặt của thương hiệu, home page càng chất thì uy tín của thương hiệu càng cao.
Tối ưu sale page thì bạn cần phải hiểu được sale page no có cấu trúc như thế nào. Bạn cần phân tích sale page của những nhãn hàng lớn như ChiLai, Thế giới di động, điện máy xanh, cellphone…. để phân tích được những cấu trúc đó. Hoặc bạn cũng có thể phân tích top 20 trong ngành của mình để tìm ra bố cục hợp lý
- Vì sao nó lại call to action chỗ này mà không phai chỗ kia. – Vì sao chỗ này nó lại nói về lợi ích trước mà không nói tới công dụng sản phẩm trước.
- Vì sao menu của nó có quá nhiều, hay quá ít, các menu có tên là gì, vì sao nó chọn tên menu như vậy.
- Vì sao h1 của website của nó lại có keyword này, keyword này có nhiều người search không, meta của nó nói về cái gì….?
- Vì sao nó lại chọn sản phẩm này làm sale page chủ lực (đồ dồn traffic vào salepage này)?
Càng đặt nhiều câu hỏi và giải quyết chúng thì bạn càng tìm ra được những điều mà bạn cần phải tối ưu cho sale page và website của mình.
22. Làm quà tặng “Gợi nhớ”
Quà tặng gợi nhớ là những sản phẩm mà khách hàng sẽ sử dụng hàng ngày và những sản phẩm đó sẽ mang trên mình thương hiệu của chúng ta: VD: lược, ly cafe, lịch, lịch để bàn, gấu bông, kê bàn, miếng lót chuột, ốp lưng, giỏ xách vải…. Tất cả những sản phẩm có thể để được trên bàn làm việc, bàn học cũng là sản phẩm gợi nhớ tốt. Hãy cố gắng sáng tạo ra thật nhiều thứ đập vào mắt họ hàng ngày để họ nhớ tới sản phẩm của chúng ta.
VD: Laptop cũ: miếng dán màn hình laptop, miếng dán lưng laptop, miếng lót chuột, bộ vệ sinh laptop, spyder man gắn laptop….
23. Thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu là những thứ đập vào mắt khách hàng, khiến họ lưu giữ hình ảnh thương hiệu của chúng ta. Với một bộ nhận diện thương hiệu tốt bạn sẽ giảm thiểu được hàng chục triệu tiền ads sau này.
Bạn còn cần phải phân tích những thứ như:
– Cách sử dụng màu sắc
– Phong cách viết và giọng văn
– Cách sử dụng hình ảnh
– Cách sử dụng logo (ý nghĩa của logo)
Tạo ra bộ nhận diện càng sớm càng tốt sẽ giúp bạn có được uy tín đối với khách hàng.
24. Tạo nhiều mẫu chuyện feedback sống động
Feedback sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng chúng ta, đem đến cho chúng ta uy tín, giúp chúng ta có thêm đơn hàng mới. Feedback không chỉ là những lời nhắn fanpage đơn giản, nó còn là hình ảnh chụp chung với khách hàng, là câu chuyện của khách hàng, là những gì mà khách hàng nói về chúng ta khi họ nói chuyện với người khác. Tạo ra một feedback sống động sẽ đem lại cho chúng ta rất nhiều điểm lợi, khách hàng từ đó mà ra. Nếu không có feedback sẵn của khách hàng thì chính chúng ta phải tạo ra nó, tự chế biến xào nấu nó. Hãy tạo ra album feedback càng sớm càng tốt, trước khi bắt đầu đẩy bán hàng. Trước khi mua hàng thì khách hàng sẽ nhìn vào những yếu tố đó đầu tiên.
25. Tạo ra một dịch vụ miễn phí hoặc ít tiền.
Dịch vụ miễn phí là một trong những thứ mà ai ai cũng sẽ thích. Dịch vụ làm sạch giày dép, dịch vụ tẩy trắng quần áo, dịch vụ tư vấn marketing…. Tạo ra một dịch vụ sẽ giúp bạn có thứ để kéo khách hàng vào phễu, dịch vụ càng hay, càng thiết thực thì khách hàng quan tâm càng nhiều. Dịch vụ cũng là một hình thái tạo ra sự liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp, Case Study điển hình là các hãng xe honda, yamaha, suziki…. Được sửa chữa, bảo trì tại dịch vụ của cửa hàng chính lúc nào cũng yên tâm hơn là đi sửa chữa ở cửa hàng lạ. Tạo ra dịch vụ trong thời kỳ bảo hòa sẽ giú cho bạn có thể tìm được phương hướng mới, điểm đặc biết mới giúp khách hàng đánh giá bạn cao hơn những đối thủ hiện tại.
26. Truy tìm sản phẩm mồi
Sản phẩm mồi cũng như dịch vụ, nó cũng là một trong những sản phẩm thu hút khách hàng cực kỳ nhiều. VD: Thầu xây dựng nhà cửa, công ty thiết kế.. tạo ra sản phẩm mồi là bộ brochure, tổng hợp 50 mẫu nhà rẻ, đẹp với giá 500tr đổ lại phong cách hiện đại. Sản phẩm mồi càng hứng thú, càng kích thích, càng dễ tiếp cận tới người dùng thì khách hàng càng kéo nhau đến. Sản phẩm mồi phải bao gồm các yếu tố:
– Dễ dàng truyền đạt cho khách hàng.
– Giá rẻ hoặc miễn phí.
– Sử dụng thường xuyên, giải quyết được 1 phần mà khách hàng quan tâm (50 mẫu nhà đẹp dưới 500tr).
27. Hình ảnh Kols
Kols là một trong những kênh thực sự có hiệu quả khi viral thương hiệu. Kols là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng tới nhiều người và nhất là nhóm tệp khách hàng của chúng ta. Kols không chỉ là những ngườ ca sỉ, diễn viên, CEO …. mà cò là những admin group, những thương gia bán hàng uy tín hay những người thường xuyên chia sẻ trong cộng đông.
VD: một người thương xuyên chia sẻ trong group xe -> có tầm ảnh hưởng và uy tín tới khoảng 300-400 người -> giúp mình bán được 3 chiếc xe, quá có ích.
Hãy cố gắng để tiếp xúc với càng nhiều những người như vậy thì tỉ lệ bạn bán được hàng càng cao (tốt nhất là có thêm cả ảnh chụp chung thì sẽ tăng thêm uy tín hơn rất nhiều).
28. Tổng kết
Qua 3 phần với 27 tips chia sẻ vừa rồi không phải cái nào cũng có thể phù hợp với mọi ngành nghề, bạn cần lựa chọn cái nào khả thi nhất, ít tôn tiền nhất và đem lại nhiều lợi ích nhất để làm.
Người đã có nhiều nên tảng sẽ làm a,b,c,d… người chưa có nền tảng gì thì nên chọn.. e,f,g,h… Hãy cố gắng định vị bản thân, tạo mục đích, sứ mệnh của mình càng sớm càng tốt và chọn lựa cho mình một cách quảng cáo hợp lý nhé.
Xem lại 28 việc cần làm ngay để tăng trưởng Marketing (Phần 1)
Nội dung nguồn: ATP Tổng hợp