Gary Biggs Giám đốc tiếp thị của Fb đã nói: Trên fb không có khái niệm tệp khách hàng, và bạn đừng ảo tưởng tìm thấy khách hàng trên đó. Hãy nghĩ rằng họ chỉ là khán giả(Audiences) của bạn.
Đó là 1 nhận xét chuẩn nhất Cho các hoạt động Marketing trên Fb.
Vì vậy để có sác xuất cao trong việc biến các tệp Audiences thành khách hàng bạn cần ít nhất ba dạng CONTENT trên một nhóm QUẢNG CÁO để phục vụ 3 đối tượng khách hàng chính.
3 ĐỐI TƯỢNG KHÁN GIẢ CHÍNH TRÊN FACEBOOK:
– Những người có nhu cầu với sản phẩm của bạn
– Những người chưa có ngay nhu cầu nhưng vẫn cân nhắc mua nếu thấy có lợi.
– Những người không có nhu cầu.
1. VỚI DẠNG CÓ NHU CẦU
Thường Content cần ngắn gọn, đơn giản, đi thẳng vào vấn đề.
Nêu bật lợi ích, giá cả, cách thức mua hàng, chính sách hỗ trợ, thanh toán, vận chuyển là ok. Không cần vòng vèo.
HÃY ĐƯA LỢI ÍCH NGAY DƯỚI TIÊU ĐỀ để khách có thể thấy ngay thứ mình muốn.
2. VỚI KHÁCH HÀNG CHƯA CÓ NHU CẦU NGAY
Họ sẽ cân nhắc nếu sản phẩm tốt, giá rẻ, và kèm theo lợi ích đi kèm.
Dạng Content hiệu quả với nhóm này nhất là : GIẢM GIÁ, TẶNG QUÀ, KHUYẾN MÃI…
Hãy cho họ thấy món hời ngay từ những dòng đầu tiên và họ sẽ cho bạn thông tin.
NGAY PHẦN TIÊU ĐỀ HÃY CHO HỌ MỘT CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THẬT PHÊ.
3. KHÁCH HÀNG KHÔNG CÓ NHU CẦU
Dù bạn Target giỏi đến đâu nhóm này vẫn chiếm số đông, tuy nhiên quảng cáo vẫn sẽ phân phối đến họ. Vì thế hãy cho họ và bạn có cơ hội tìm hiểu nhau.
Bạn mang cho họ chút niềm vui, điều gì đó hay ho có thể khiến họ Like trang, share bài viết. Nếu họ chưa mua, nhưng họ đã thích bạn.
Đây là dạng viết hài hước, hóm hỉnh, cho họ đọc từ đầu và quảng cáo sản phẩm ở cuối.
Nguồn: Fb vit tri_kỷ