Cũng như hàng ngàn thông tin khác đập vào mắt người đọc khi họ lướt fb, sẽ có những thứ họ quan tâm và phần nhiều với họ giống như tin rác.
Thứ tự mọi người ưu tiên khi lựa chọn thông tin trên Fb là:
Một:Người quen
Hai: người họ thích hay họ theo dõi
Ba: tin Hot, giải trí, mẹo vặt cuộc sông…
Còn các loại thông tin khác là như quảng cáo, bán hàng thuộc nhóm tin bị phớt lờ nhiều nhất trên Fb.
Thực ra vấn đề của những Content đó không nằm ở chuyện bán hàng mà nằm ở việc xây dựng nội dung chưa hiệu quả để đủ sức lôi cuốn và thôi thúc người đọc dừng lại, bấm vào phần : đọc thêm.
Theo một lẽ đương nhiên khi bạn đang chạy xe trên đường với tốc độ hơn 30km/h. Mỗi giây có khoảng gần một trăm biển quảng cáo, banner áp phích… Đập vào mắt bạn và có quá nhiều thứ giống nhau khiến mắt bạn hầu như không thể chú ý vào đâu.chỉ khi có một biển quảng cáo khác biệt bạn mới bị thu hút. Nếu nó gây được tò mò cho bạn hay là thứ bạn quan tâm bạn mới tìm hiểu tiếp.
Với người lướt Fb cũng vậy, họ cũng chỉ chú ý tới mẩu quảng cáo của bạn khi hình ảnh thật sự cuốn hút, và có ý nghĩa với họ. Khi nó kích thích được sự tò mò cho người đọc, việc tiếp theo là họ tìm phần TIÊU ĐỀ của bài viết xem nó nói về cái gì. Nếu đủ gây tò mò, hoặc thấy có giá trị. Bước thứ ba họ sẽ tìm những lợi ích của sản phẩm để đọc.
Đó là hành vi của đa số người dùng với các nội dung trên Fb.
Vậy để người dùng Fb chú ý và quan tâm tới bạn hãy tập trung thật nhiều cho phần hình ảnh và phần tiêu đề.
Phần hình ảnh trong bài trước mình có nói khá rõ. Riêng phần tiêu đề thì hầu như đã có rất nhiều các ebook hướng dẫn, thậm chí họ còn soạn sẵn để bạn chỉ việc điền vài từ là có một tiêu đề đủ sức thu hút nên mình cũng không nói nhiều.
Phần khó nhất cho một Content cả stt hay hình ảnh đều là biết khách hàng cần gì để viết lợi ích sản phẩm của bạn cung cấp lại đúng ngay cái họ muốn. Nói dân dã là gãi đúng chỗ ngứa của khách hàng.
Trong khi hình ảnh bắt họ dừng lại, tiêu đề khiến họ quan tâm thì phần lợi ích và cam kết về sản phẩm sẽ khiến họ quyết định đặt mua hay không.
Vậy làm thế nào để chạm vào đúng cái suy nghĩ của họ để viết lên những nỗi niềm mà tưởng như mình họ mới thấu.
Tỷ như bạn bán thuốc trị viêm cánh cho nam giới. Phần lợi ích viết gì đây?
Hãy bắt đầu từ việc một người đàn ông bị viêm cánh thì có những khổ tâm gì?
– mỗi khi vận động ra mồ hôi thì…
– mỗi khi đi cùng thanh máy với mọi người thì…
– mỗi khi phòng cúp điện thì
– mỗi khi chở người yêu phía sau thì…
Và họ luôn phải đợi diện với nỗi lo thường trực khi mắc căn bện này.
Vậy họ muốn gì từ một sản phẩm đây.
– giúp họ vô tư vận động mà vẫn thơm tho suốt 24 h
– giúp họ tự tin khi giao tiếp với mọi người
– giúp họ có thể thoải mái suất hiện bất cứ đâu
– giúp họ mặc mọi chiếc áo ngắn tay họ thích
– giúp họ có thể làm bờ vai vững chắc để người yêu tựa vào mà không sợ nàng phải bịt mũi.
Nếu bạn liệt kê ra vài lợi ích này, chắc chắn khách hàng sẽ không thể bỏ qua bạn.
Để viết được một nội dung có thể khiến khách hàng note xuống: ib mình nhé bạn cần một vài mẹo nho nhỏ. Cũng dễ thôi, dốt như mình còn làm đc thì bạn sẽ làm tốt hơn nhiều.
Hẹn tiếp bài sau nhé. Sẽ phân tích các trang Fanpage hiệu quả nhất năm 2017 để xem họ làm thế nài và ta sẽ học được gì nhé.
Tiện thể gửi các bạn vài hình qc để các bạn tham khảo xem hình nào nhìn vào là muốn đọc,hình nào muốn lướt qua luôn nhé. Note xuống vài nhận xét thì càng tốt, sẵn bài sau tớ sửa luôn.
Nguồn: Vịt tri kỷ