Flash sale là gì? Hình thức này đóng vai trò quan trọng ra sao đối với doanh nghiệp và cửa hàng kinh doanh hiện nay?
Chắc hẳn với nhiều người khái niệm flash sale bán hàng còn tương đối lạ lẫm. Nhưng thực tế nó đã được rất phần đông người áp dụng kể cả trong truyền thống lẫn Trực tuyến. Qua bài viết sau đây, ATP Software sẽ cho bạn cái nhìn rõ ràng hơn về chiến lược flash sale với các điểm tốt mà nó mang đến.
Flash sale là gì?
Flash sale bán hàng được ví như một sự kiện giảm giá. Chỉ mở bán trong một khoảng thời gian cụ thể, được PR, ads rầm rộ. Tạo cho người mua có cảm giác chờ đợi, chinh phục, thử thách. Nếu độ hot đạt đỉnh thì có thể nói bạn còn phải giành giật mới đạt được hàng hóa trong đợt giảm giá kể trên.
3 ưu điểm nổi bật của Flash sale
Kích thích mong muốn của người mua hàng
Tác dụng khổng lồ nhất của chiến lược kinh doanh chớp nhoáng là làm ra sự khan hiếm. Nhằm kích thích mong muốn của người mua hàng. Bạn thử tượng nếu một ngày món đồ mà bạn đã thích từ rất lâu nhưng chưa có khả năng mua bỗng nhiên giảm giá mạnh. Lúc đó bạn có ngay tức thì đặt hàng hay không. Nhất là lúc nó chỉ được bán ra trong khoảng thời gian cực kỳ ngắn ngủi.
Flash sale khác với chương trình giảm giá thông thường. Chính nhờ khả năng thúc giục người mua, làm cho doanh nghiệp “bùng nổ doanh số” chỉ trong vài giờ. Cứ nhìn con số 6 tỷ đô la Mỹ mà Alibaba thu về khi sử dụng Flash bán hàng vào ngày Lễ độc thân năm ngoái là bạn có thể rõ hiệu quả của kế hoạch ấn tượng này.
Tiếp thị mạnh mẽ nhờ hiệu ứng lan tỏa
Khi bắt gặp một chương trình giảm giá lôi cuốn nào đấy. Nhất là lúc thời gian dùng rất ngắn, người tiêu dùng thường có trend giới thiệu cho người thân, những người bạn của mình cùng biết để không bỏ lỡ. Theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của các mạng xã hội thì những thông tin chia sẻ kiểu này chỉ mất vài cú nhấp chuột mà thôi.
Dựa vào những mối quan hệ chồng chéo thì tốc độ lan tỏa sẽ rất nhanh tăng lên theo cấp số nhân. thế nên đôi lúc chương trình flash sale còn chưa chính thức khởi động thì số lượng người “cắm cọc” trên trang cá nhân, Web của doanh nghiệp đã đạt số lượng khủng.
Tạo ra những cú sốc doanh số
Nếu như đọc được dòng tít thế này: “Điện thoại Samsung Galaxy Note 5 bán hết 2000 chiếc chỉ trong vòng 3 tiếng trên Lazada.vn” bạn có cảm nhận thấy sốc không? Có cảm nhận thấy hàng hóa này đang cực kì “hot” không? Có tò mò vì sao Lazada.vn lại bán được nhiều như thế trong thời gian nhanh chóng đến vậy không?
Dù thực ra đây chỉ là kết quả tất yếu của chiến lược Flash bán hàng mà thôi. Nhưng không thể phủ nhận những cú sốc doanh số thế này rất dễ tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí người tiêu dùng, năng lực truyền bá thương hiệu tăng lên đáng kể.
Flash sales là giải pháp hữu hiệu giúp các shop thời trang và nhà bán lẻ online tăng lượng truy cập nhanh chóng và tăng trưởng nhãn hiệu. mặc dù vậy, để chương trình flash sales thành công cần có 5 key chính nhất là đấy là:
- Kế hoạch hậu cần giao hàng và thanh toán.
- Chọn lựa đúng hàng hóa.
- Quảng bá, marketing cho chương trình.
- Kiểm kê sản phẩm tồn kho.
- Chuyển hàng đúng thời gian cam kết.
3 điều quan trọng về Flash sale của bạn nên biết
Thành thật mà nói, bạn có thích biến thành nạn nhân của trò chơi “săn bắt – thịt” không?
Nếu như bạn không thích thì chả có nguyên nhân gì khách hàng của chúng ta thích cả. Đừng để người mua hàng của bạn hiểu lầm hay nhầm lẫn về chương trình Flash sale. Đừng để họ cảm nhận thấy họ đã bị lừa. Họ sẽ phẫn nộ, chửi cả nhãn hiệu đó, chứ không riêng gì bạn đâu. Ta có thể chạy được một đợt giảm giá. Tuy nhiên có lẽ bạn đã mất một khách hàng rồi đấy.
Đây là 3 điều bạn cần đảm bảo khách hàng của chúng ta phải biết khi chạy Flash Sale:
- Những hàng hóa đang bán là gì? Phải list hết ra (1 Landing Page hoặc một Collection / Category).
- Hạn chế số lượng bao nhiêu? 45% Các mặt hàng Flash bán hàng đều bán hết nhanh hơn so với dự kiến. nếu số lượng có hạn (khách hàng của bạn lại không biết điều đó), họ sẽ thấy buồn khi trang Web hay Landing Page của chúng ta chỉ đơn giản là để khám phá sản phẩm, vẫn chưa có gì khác biệt.
- Chính sách hoàn trả hàng, thậm chí hoàn tiền là the nào Hãy rõ ràng với người mua hàng của bạn để giảm các khiếu nại do sự hối hận của người mua trong những ngày sau chiến dịch này.
Bản chất Flash bán hàng là một thỏa thuận ngầm giữa bạn và khách hàng của bạn.
Gợi ý để bạn có thể chạy Flash sale hiệu quả
Mỗi một nhóm người khác nhau sẽ quan tâm đến những điều không giống nhau của một sản phẩm hoặc một brand. Họ có khả năng quan tâm:
- Giá thành.
- Chất lượng.
- Chế độ bảo hành.
- Dịch vụ hỗ trợ khách hàng.
- Người bán (Bạn hay nhãn hiệu bạn).
- Người giới thiệu (KOL, Influencer).
- …
Điều gì khiến ai đấy thực sự để mắt đến ads và đi theo lời kêu gọi hành động của bạn? Cách an toàn nhất là nói cho họ hiểu rõ những gì họ muốn biết, mong muốn đọc và muốn được xem.
Vì vậy, với ATP Software, bạn có thể cần tạo ra các Landing Page khác nhau. Chăm chú vào độc nhất 1 việc người ta quan tâm thôi. Sau đấy phân nhỏ kết quả trước mắt, chia ra các group thông tin ads không giống nhau để tiếp cận sao cho đúng người.
Kết luận
Tóm lại qua bài viết bạn cũng đã nắm cho mình những kiến thức vế flash sale. Hãy kết nối với ATP Software để nhận thêm nhiều điều hữu ích hơn nữa bạn nhé!