Content là một phần quan trọng của marketing, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Do đó, tạo content một cách ngẫu hứng cũng giống như việc ra khỏi nhà với một bộ quần áo chắp vá chằng chịt. Nhãn hàng của bạn sẽ không được người tiêu dùng đánh giá cao, và không thể tạo ra một dấu ấn xuyên suốt trong tâm trí họ.
★ Một Content Strategy thành công bắt đầu với một Direction rõ ràng và bám sát 3 thành tố cơ bản sau:
1. Art direction:
Thể hiện đúng cá tính thương hiệu. Cách sử dụng logo, font chữ, màu sắc, bố cục… cần đồng nhất trên tất cả các nền tảng: social, website, mobile, in-store, out-of-home…
2. Copywriting style:
Nhất quán và phù hợp với định vị. Nhãn hàng của bạn muốn xuất hiện dưới hình ảnh của một chuyên gia, hay trò chuyện gần gũi như một người bạn? Ngôn ngữ ngắn gọn trực tiếp, hay dẫn dụ người đọc vào một câu chuyện hấp dẫn?
3. Keyword groups:
Cốt lõi của công cụ tìm kiếm, là một phần quan trọng của digital. Một content direction tốt phải bao phủ được tất cả các nhóm từ khóa chung của ngành / thị trường; nhóm từ khóa có chứa tên thương hiệu; nhóm từ khóa về sản phẩm và nhóm từ khóa liên quan trực tiếp đến nhu cầu của người dùng.
★ Chia sẻ bởi anh Nguyễn Hải Minh, Giám đốc điều hành Wisdom Agency