ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Bán hàng online

4 cách nắm bắt tâm lý để thuyết phục khách hàng

ATPMedia Bởi ATPMedia
08/11/2021
Trong Bán hàng online
0
4 cách nắm bắt tâm lý để thuyết phục khách hàng
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Giai đoạn 1: Nghi ngờ chất vấn
  2. Giai đoạn 2: Tìm hiểu/ Đánh giá
  3. Giai đoạn 3: Thưởng thức
  4. Giai đoạn 4: Lặp lại quy trình mua hàng
5/5 - (2 bình chọn)

Nắm bắt tâm lý khách hàng để chinh phục là cả một nghệ thuật mà các nhà bán lẻ, hay các chủ shop kinh doanh online vẫn luôn mải miết đi tìm. Từ các tài liệu nghiên cứu về đặc điểm tâm lý khách hàng, cho đến nghiên cứu insight… Khi hiểu được khách hàng, chúng ta sẽ biết khách hàng cần sản phẩm gì, chất lượng ra sao, giá cả bao nhiêu sẽ phù hợp,…

Nếu một shop kinh doanh hay doanh nghiệp nào đó càng hiểu tâm lý khách hàng của mình, họ sẽ càng có cơ hội tiếp cận cao hơn trong bối cảnh cạnh tranh thị trường khá gay gắt như hiện nay.

4 diễn biến tâm lý khách hàng khi mua sắm bạn cần biết

4 diễn biến tâm lý khách hàng khi mua sắm bạn cần biết

Vậy làm sao nắm được tâm lý của họ và ứng biến trong mọi hoàn cảnh? Điều này trở nên khó khăn hơn với các cửa hàng kinh doanh trực tuyến khi họ không có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với người mua hàng như bán lẻ truyền thông, vì mọi hoạt động tương tác đều thông qua Internet online. Do đó nó đòi hỏi cao sự tinh nhanh và nhạy bén của chủ cửa hàng khi tiếp thị online.

Dưới đây là 4 giai đoạn tâm lý mà khách hàng sẽ trải qua khi mua sản phẩm mà các chủ kinh doanh online cần nắm bắt.

Giai đoạn 1: Nghi ngờ chất vấn

Đa số khách hàng không lựa chọn mua sản phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên cho dù họ tỏ ra rất thích nhãn hiệu, hay sản phẩm hoặc cách tư vấn online của  bạn, mà ngược lại họ rất dễ dao động. Đó là điều dễ hiểu với quan niệm “Xài tiền còn khó hơn kiếm tiền”, họ cần phải cân nhắc xem sự lựa chọn đó chính xác với đồng tiền mình bỏ ra hay chưa hoặc mua với giá này liệu có hợp lý hay không?

Một số doanh nghiệp hay cửa hàng thường bỏ qua tâm lý “nghi ngờ chất vấn” của khách hàng mà không biết rằng nó ảnh hưởng đến 50% quyết định mua sản phẩm. Giai đoạn này thường xuất hiện khi có quá nhiều mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng bị phá vỡ như không nhận được phản hồi khi có câu hỏi, thanh toán quá phức tạp…. Để tránh tâm lý này khiến khách hàng rời bỏ website của bạn, hãy lựa chọn một quyết sách thúc đẩy người mua và hãy đảm bảo với họ bạn sẽ xử lý kịp thời tất cả các vấn đề xuất hiện.

4-dien-bien-tam-ly-khach-hang-khi-mua-sam-ban-can-biet-2

 

Cách tốt nhất để đập tan nghi ngờ và đắn đo trong tâm lý người mua là hãy chứng minh cho họ thấy sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh ở điểm nào. Trong giai đoạn tâm lý này, khách hàng sẽ đặt rất nhiều câu hỏi và có ý so sánh với cửa hàng khác, bạn nên tỏ ra khôn ngoan khi bình tĩnh giải quyết vấn đề và không cáu gắt để thể hiện sự tôn trọng đối tác.

Nếu bạn đang kinh doanh bánh ngọt online, hãy liệt kê ra những nguyên liệu bạn sử dụng trong quá trình làm, hương vị đặc trưng của cửa hàng cũng như menu các mẫu mã đẹp tự thiết kế mà cửa hàng khác không có. Nếu khách hàng còn nghi ngờ, hãy thả mồi bằng cách sẵn sàng cho họ thử bánh miễn phí, ship hàng tận nơi nếu có nhu cầu. Khách hàng sẽ là người quyết định loại bánh nào phù hợp với khẩu vị của mình, và bạn sẽ trở thành nhà tiếp thị thành công khi biết khai thác điểm mạnh từ những tình huống trớ trêu đó nếu biết chính xác đặc điểm tâm lý khách hàng của mình như thế nào.

Giai đoạn 2: Tìm hiểu/ Đánh giá

Sau khi bạn “vượt chướng ngại vật” nghi ngờ chất vấn, khách hàng đã bắt đầu an tâm với nhãn hiệu hoặc sản phẩm mà họ đã lựa chọn. Tuy nhiên để chắc chắn hơn, một số khách hàng vẫn tự mình tìm hiểu xác thực nó, tìm kiếm tất cả các tư liệu, tin tức nhiều nhất có thể về sản phẩm hay đánh giá của mọi người về sản phẩm thông qua các công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, đừng ngần ngại mà chuẩn bị sẵn cho mình một đường lui trong trường hợp này. Hãy cung cấp tất cả các tin tức, dữ liệu để giải đáp những chỗ khách hàng còn thắc mắc.

Tốt nhất bạn nên cài đặt phần mềm chat live tích hợp ngay trong website, khi có người mua ghé thăm họ có thể sẽ cần trợ giúp và bạn sẽ là người trò truyện và giải đáp mọi thắc mắc, hay giúp khách hàng hiểu hơn về lợi ích của sản phẩm/dịch vụ mà mình đang cung cấp.

4-dien-bien-tam-ly-khach-hang-khi-mua-sam-ban-can-biet-3

Ngoài ra bạn nên tích hợp tính năng hiển thị đánh giá người dùng bởi khi khách hàng tìm hiểu và đánh giá về sản phẩm, họ sẽ cực kỳ quan tâm đến những nhận xét, ý kiến của người dùng trước. 80% khách hàng sẽ quyết định bỏ tiền ra mua sản phẩm nếu học đọc được những lời đánh giá tích cực. Do đó đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để tiếp cận khách hàng. Ngay bây giờ bạn có thể tham khảo và cài đặt Ứng dụng đánh giá sản phẩm cho website của mình rồi đấy.

Giai đoạn 3: Thưởng thức

Sau khi quyết định lựa chọn mua sản phẩm, khách hàng sẽ có tâm lý hưởng thụ lợi ích và vui vẻ với việc mua sắm mang lại.

Họ sẽ cố gắng nắm bắt tất cả những gì mà sản phẩm mua được mang lại, hi vọng trở thành chủ sản phẩm có kiến thức và sử dụng sản phẩm sao cho đem lại lợi ích tối đa cho bản thân. Do đó trong thời gian này, chủ các cửa hàng đừng nên im hơi lặng tiếng như cách mà nhiều người vẫn làm.

4-dien-bien-tam-ly-khach-hang-khi-mua-sam-ban-can-biet-4

Thường xuyên gửi tin nhắn, inbox hay gửi mail cho khách hàng, hỏi thăm về tình hình chất lượng sản phẩm và độ thỏa mãn của họ là bước đi khôn khéo trong kinh doanh. Khách hàng không chỉ cảm thấy gần gũi với dịch vụ chăm sóc của bạn mà ngay cả khi sản phẩm không được như mong muốn một chút thôi, họ cũng sẽ bỏ qua vì bạn quá nhiệt tình.

Không chỉ vậy, nếu khách hàng hoàn toàn thích thú với lựa chọn của mình, thì đây là thời điểm hoàn hảo để bạn giới thiệu sản phẩm mới của cửa hàng mình. Với những gì nhận được từ sản phẩm trước đó, đối phương sẽ không chỉ không ngần ngại bỏ tiền để sở hữu một mẫu mã mới chất lượng hơn mà hơn thế nữa, bạn sẽ không còn mất nhiều thời gian cho giai đoạn 1 và 2 như lần đầu tiếp thị. Đây là một lợi ích rất lớn khi năm bắt được diễn biến tâm lý khách hàng sau khi mua sản phẩm.

Giai đoạn 4: Lặp lại quy trình mua hàng

Sản phẩm mua về sử dụng một thời gian đều không tránh khỏi hỏng hóc, dùng hết hoặc đã trở nên lỗi thời. Khách hàng bắt đầu cuống cuồng chạy khắp các cửa hàng online để tìm kiếm các sản phẩm mới thay thế. Họ tiến hành thăm dò các doanh nghiệp, nhãn mác hay các cửa hàng cung cấp phục vụ khác nhau để lựa chọn sản phẩm tốt nhất, thịnh hành nhất mà giá cả hợp lý giữa thị trường la liệt các mặt hàng được quảng cáo.

Vậy các cửa hàng online nên làm gì ở giai đoạn này? Dễ dàng để nhận thấy rằng chủ doanh nghiệp hoàn toàn hi vọng ngăn chặn được lựa chọn và tìm hiểu này của khách hàng, mong muốn họ lặp lại bước đi trước đây một lần nữa.

4-dien-bien-tam-ly-khach-hang-khi-mua-sam-ban-can-biet-5

Vì vậy, hãy “đánh nhanh thắng nhanh” trước khi đối phương kịp suy nghĩ lựa chọn sản phẩm, kịp thời thúc đẩy mua sắm đúng lúc để cổ vũ khách hàng mua sắm lại. Đó là phương thức để giữ khách hàng trung thành.

Bạn có thể sử dụng cách như đã áp dụng ở giai đoạn 3, sau một thời gian khách hàng mua sản phẩm hãy hỏi liệu họ có cần một sản phẩm mới thay thế cái đã cũ hay đã hư hỏng không? Và giới thiệu một số sản phẩm mới ưu việt, mẫu mã đang thịnh hàng nhất của công ty nếu đối phương có nhu cầu. Đi trước khách hàng một bước là bước đi thông minh để gợi lại vị trí của mình trong tâm lý họ, và đối phương sẽ cảm thấy “Sao mình lại mất công tìm kiếm khắp các trang để mua một đồ dùng thay thế, trong khi cửa hàng này lại chào hàng có sẵn như thế này? Sản phẩm lần trước của họ cũng đảm bảo chất lượng đấy chứ?”.

Cách làm này rất có hiệu quả với những khách hàng mua sản phẩm quà tặng nhân các dịp đặc biệt. Hãy lưu lại danh sách của họ và chuẩn bị khi nào đến ngày đó thì hãy gọi điện cho những khách hàng đấy. Ví dụ cửa hàng của bạn bán mỹ phẩm online, khách đến mua quà tặng vợ nhân dịp mùng 8/3, thì một quy trình mới sẽ xuất hiện sau 1 năm. Hãy nhanh chóng gọi điện lại cho những vị khách này nếu không muốn họ bỏ sang một cửa hàng khác.

Khi bạn hiểu rõ được tâm lý mua sắm của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thúc đẩy họ đưa ra quyết định chi tiền. Vì vậy mới nói nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu được mỗi khách hàng cần gì là yếu tốt quyết định đến 50% cơ hội kinh doanh của bạn.

Nguồn : fanpage.vn

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
phần mềm quản lý chat đa kênh

5 phần mềm quản lý chat đa kênh được ưa chuộng nhất hiện nay

02/12/2024
142
phần mềm seeding livestream facebook

Phần Mềm Seeding Livestream Facebook tự động: Simple FB Pro

02/12/2024
209
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo