Nguyên tắc 1. HÃY LUÔN NGẨNG CAO ĐẦU VỚI NGHỀ CỦA BẠN
Tư vấn không phải là một công việc bình thường. Nó là một công việc thật sự cao quý. Nó không chỉ là bán hàng mà là các bạn đang mang đến cho khách hàng một giải pháp thật sự. Giải pháp đó PHẢI phù hợp với mục tiêu, mong muốn và nhu cầu của khách hàng.
Nguyên tắc 2: HÃY TỰ TRỌNG VÀ CHÂN THÀNH
Bạn tuyệt đối không được nói dối để bán được hàng. Hãy chia sẻ với khách hàng một câu chuyện thật về những gì bạn/ sản phẩm của bạn đang có, cái đó giúp được gì cho khách hàng của bạn và thắng thắn nói CHƯA giúp được gì cho khách hàng của bạn. Bởi chúng ta chỉ có thể có được sự CHÂN THÀNH và TÔN TRỌNG nếu chúng ta dành nó cho khách hàng của mình.
Nói không đã khó, và nói không trước sức ép doanh số còn khó hơn nhiều lần. Nhưng đó là nhân cách của bạn. Bạn sẽ gặp rất nhiều tình huống bạn chỉ cần “ờ” là bạn có khách hàng, chỉ cần tặc lưỡi là bạn có doanh số nhưng bạn sẽ không bao giờ có thể TỰ HÀO về công việc mình đang làm và như vậy bạn sẽ không bao giờ tìm được Ý NGHĨA thật sự phí sau những vất vả của nghề nghiệp.
Tôi đã từng như vậy và tôi không cho phép tôi tiếp tục như vậy, và tôi cũng không cho phép những “thế hệ sau” mà tôi dìu dắt như vậy. Nếu tôn trọng tôi ngoài cái chữ “ SẾP – NHÂN VIÊN” hãy để tôi ngẩng cao đầu vì các bạn.
Nguyên tắc 3: HÃY KIÊN TRÌ
Công việc tư vấn bán hàng rất khó, rất rất khó. Nó không dễ dàng một chút nào cả. Tôi đã từng trải qua quãng thời gian đó: khó khăn, stress đôi khi là mất niềm tin vào chính bản thân mình, công việc của mình. Nhưng tôi đã vượt qua nó bằng sự kiên trì, tôi cũng trở thành Best Seller trong công ty bằng chính sự kiên trì đó. Nên tôi dám đảm bảo bạn cũng sẽ làm được nếu bạn kiên trì và bạn hoàn toàn đạt được đỉnh cao của nghề này (cái này tôi chưa làm được).
Nguyên tắc thứ 4: BẠN LÀ ĐẠI DIỆN CAO NHẤT CỦA CÔNG TY
Những gì bạn đang làm là bạn đang thay mặt cho công ty. Công ty coi “SỰ PHỤNG SỰ” khách hàng là một sứ mệnh. Lấy sự TRÂN THÀNH và TỰ TRỌNG là triết lý trong kinh doanh, trong từng sản phẩm, từng dịch vụ mà công ty mang đến cho khách hàng. Nó là sự sống còn của công ty. Khi công ty mất đi cái này thì công ty cũng sẽ KHÔNG CÒN LÀ NÓ. Và khi đó bạn có quyền tìm cho mình một nơi khác đủ sự tin tưởng để trao cho họ cống hiến của bạn. Chính vì vậy hãy luôn nhớ BẠN LÀ ĐẠI DIỆN CHO những gì công ty đang muốn hướng tới.
Nguồn: Đỗ Đăng Dương