Font chữ có thể khiến thiết kế của bạn trở thành kinh điển, hoặc phá vỡ hoàn toàn công sức thiết kế của logo. Việc chọn kiểu chữ phù hợp giúp câu chuyện thương hiệu được truyền tải rõ ràng hơn và khuếch tán tác động của logo mỗi lần được trông thấy. Font chữ phải lột tả được tính chất, cảm xúc cũng như thông điệp mà công ty, doanh nghiệp muốn. Việc tìm kiếm font chữ sao cho phù hợp với ý tưởng ban đầu là điều khiến các nhà thiết kế mất nhiều giờ liền để tìm kiếm, chúng tôi đã chọn ra ở đây những font chữ tốt nhất. Hãy thử một trong những font logo này để định vị cho thiết kế logo và nhận diện thương hiệu của bạn.
Cách chọn phông chữ logo
Font nào sẽ phù hợp với logo của bạn? Bắt đầu chọn phông chữ logo bằng cách xác định tính cách thương hiệu của bạn (tạo lên ấn tượng thương hiệu mà bạn muốn truyền tải và cảm nhận của khán giả). Sau đó xem xét những phông chữ nào gợi lên ấn tượng cho thương hiệu và tạo nên cảm xúc vang đội của khách hàng mà bạn đang tìm kiếm.
Phông chữ nào phù hợp với logo của bạn?
Có một số loại phông chữ để lựa chọn và mỗi loại sẽ kể về một câu chuyện thương hiệu khác nhau. Chọn một kiểu phông chữ phù hợp với kiểu logo bạn đang muốn thiết kế. Tìm kiếm một logo với phong cách hiện đại và tối thiểu? Hãy chọn phông chữ Sans Serif sẽ rất phù hợp với yêu cầu của bạn. Bạn muốn logo của bạn trở nên truyền thống và cổ điển hơn? Hãy bắt đầu ngay với phông chữ Serif.
Phông chữ logo Serif: có trang trí chân feet điêu khắc ở cuối mỗi mẫu chữ và gợi lên cảm giác bóng bẩy, cổ điển.
Phông chữ Logo Slab Serif: chữ đậm hơn, Serifs to hơn với các chữ lớn được thiết kế để nhìn từ xa.
Phông chữ logo Script: là cả kiểu chữ chính thức và thông thường có các vòng quanh co, uốn lượn là kiểu nét bút của chữ viết tay.
Phông chữ Logo Sans-Serif: không có các chữ chân feet ở cuối mỗi mẫu chữ và được coi là phông chữ hiện đại hơn so với các mẫu chữ Serif.
Bạn nên sử dụng bao nhiêu phông chữ trong một logo?
Bạn nên sử dụng không quá 2 hoặc 3 phông chữ logo khác nhau trong thiết kế logo của mình. Việc sử dụng nhiều hơn 3 font sẽ làm logo của bạn sẽ trông quá lộn xộn và không nhất quán. Số lượng phông chữ cũng tùy thuộc vào số lượng văn bản bạn kết hợp trong logo của bạn. Chọn một phông chữ cho tên thương hiệu chính của bạn và một phông chữ khác cho văn bản hỗ trợ bổ sung, chẳng hạn như khẩu hiệu hoặc mô tả thương hiệu của bạn.
Làm thế nào để kết hợp phông chữ logo?
Khi kết hợp các phông chữ logo khác nhau trong một thiết kế logo, bạn muốn đảm bảo các phông chữ bổ sung cho nhau.
Chọn một phông chữ chính cho tên thương hiệu của bạn thể hiện phong cách thương hiệu của bạn tốt nhất. Nó phải là bắt mắt nhất trong số các phông chữ bạn đã chọn. Bất kỳ phông chữ bổ sung cần phải tinh tế hơn.
- Đó là một ý tưởng tốt để kết hợp một phông chữ statement với một phông chữ sans-serif chìm hơn.
- Một tùy chọn khác là kết hợp các phiên bản khác nhau của cùng một phông chữ: thử kết hợp phông chữ bạn chọn in nghiêng, in đậm hoặc tất cả chữ hoa.
- Tránh kết hợp các phông chữ khác nhau, chẳng hạn như Serifs với Slab Serif hoặc phông chữ Script với phông chữ Script khác.
Dưới đây là 39 phông chữ logo tốt nhất mà mọi người nên biết:
1. Bodoni
Năm tạo: cuối năm 1700s
Foundry / Designer: Giambattista Bodoni
Quốc gia: Ý
Phong cách: Hiện đại (Didone), Serif
Kiểu chữ Bodoni nổi lên trong một thời gian khi các nhà thiết kế kiểu chữ đang thử nghiệm sự tương phản giữa các đặc điểm loại dày và mỏng. Giambattista Bodoni đã đưa thí nghiệm đó đến cực độ, tạo ra phông chữ ấn tượng này. Nó đã tạo được tiếng vang qua thời gian trong các logo nổi tiếng như Vogue và Calvin Klein, và là một phông chữ tuyệt vời để xem xét cho các thương hiệu thời trang chính thống.
Như bạn sẽ thấy bên dưới, Bodoni có rất nhiều điểm chung với kiểu chữ Didot vì nó được tạo ra cùng khoảng thời gian trong lịch sử. Bất kể, kiểu chữ Bodoni có phong cách riêng của nó.
Hãy xem xét phông chữ logo này cho các lĩnh vực công nghiệp thời trang đang đẩy các thái cực trên đường băng!
2. Garhua
Năm tạo: Thế kỷ 16
Foundry/Designer: Claude Garamond, Jean Jannon
Quốc gia: Pháp
Phong cách: Serif kiểu cũ
Garhua là một thuật ngữ ô cho kiểu chữ hơn là một kiểu chữ đơn. Nhiều sự lặp lại mà chúng ta thấy giữa những thập kỷ vừa mới đây là các diễn giải về bảng chữ cái được thiết kế theo phong cách bởi Claude Garhua và Jean Jannon trong thế kỷ 16.
Thật thú vị, kiểu chữ Garhua đã trở thành một trong những kiểu chữ nổi tiếng đầu tiên của Vương quốc khi nó được trình bày tại Hội chợ Thế giới Paris vào năm 1900 và hàng chục biến thể đã sớm xuất hiện. Sự nổi tiếng này đã tiếp tục xuất hiện trong những thập kỷ sau đó, như đã thấy trong các ví dụ trên.
Garhua có vẻ ngoài thanh lịch. Các serif trên mỗi chữ cái được tạo ra một cách cẩn thận để thể hiện cá tính của riêng chúng, đáng chú ý nhất là những chữ cái “T” hoa chính. Chính vì các serif rất biểu cảm, chúng có thể dễ dàng được sử dụng trong bối cảnh vui tươi, như đã thấy trong thương hiệu đầu tiên của Apple. Các mẫu chữ tinh tế cũng cho phép phông chữ này được thực hiện theo hướng tinh vi giống như trong logo American Eagle.
Xem xét phông chữ này cho một logo chuyên nghiệp và vượt thời gian với sự tinh tế và sắc sảo đậm chất cá tính
3. FF Avance
Năm tạo: 2000
Foundry / Designer: Evert Bloemsma
Quốc gia: Đức
Phong cách: Serif
FF Avance là kiểu chữ đặc biệt đẩy đường bao trên các serif bất đối xứng. Các serifs thấp hơn của chữ cái “A” hoa chính. Hướng chỉ về bên phải, trong khi serifs trên chữ “v” thường ở phía bên trái.
Hãy chọn lựa phông chữ logo này nếu bạn đang muốn Logo mình miêu tả chuyển động và năng lượng. Đó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các ngành công nghiệp thể thao, ô tô và dựa trên hành động.
4. Didot
Năm tạo: 1799
Foundry / Designer: Didot
Quốc gia: Pháp
Phong cách: Didone, serif
Trước khi Didot được biết đến như một kiểu chữ, nó là tên của một gia đình gồm các nhà in, máy cắt và nhà xuất bản của Pháp vào cuối những năm 1700. Họ đã tạo ra nhiều phiên bản của Didot, một trong số đó được sử dụng trong logo Giorgio Armani. Tương tự như Bodoni, độ tương phản cao về độ dày của đường tạo ra kịch tính. Phông chữ này cũng thường thấy trong ngành thời trang. Didot tốt nhất nên sử dụng đơn giản, với màu sắc sành điệu và độ tương phản cao.
Lựa chọn phông chữ này cho một logo thời trang ít ấn tượng hơn: một phông chữ trưởng thành và sang trọng.
5. Neue Swift
Năm tạo: 2009
Foundry / Designer: Linotype / Gerarad Unger
Quốc gia: Hà Lan
Phong cách: Serif
Neue Swift được thiết kế để tạo ra một dòng chảy ngang, giúp các từ và dòng trông tách biệt và dễ đọc. Điều này làm cho Neue Swift trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các logo dài dòng! Kiểu chữ này cũng có các serif tạo độ dốc khác biệt và các góc “Busy”.
Chọn lựa phông chữ này cho các ngành tài chính, y tế hoặc phi lợi nhuận.
6. Big Caslon
Năm tạo: 1994
Foundry / Designer: Matthew Carter
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Serif theo kiểu cũ
Big Caslon là sự hồi sinh từ một nhóm các kiểu chữ serif từ những năm 1600 của William Caslon I. Kiểu chữ này là một ví dụ tuyệt vời về các kiểu chữ cổ điển của các kiểu chữ kỹ thuật số. Hầu hết các serif đều cảm thấy sắc nét và nhọn, trong khi một số chẳng hạn như các chữ “G” và chữ “S” viết hoa có hình dạng hình học. Nhìn chung, Big Caslon cho cảm giác táo bạo và mạnh mẽ hoàn hảo để tạo nên một điểm nhấn lớn.
Xem xét phông chữ này nếu bạn muốn logo của bạn nhìn có cảm thấy to nhưng vẫn giữ được một mặt tinh tế và thanh lịch.
7. Canilari
Năm tạo: 2016
Foundry / Designer: Latinotype / Patricio Truenos
Quốc gia: Chili
Phong cách: Hậu hiện đại serif
Canilari có thể được coi là một phần của kiểu chữ bị lãng quên. Thật khó để xác định chính xác nơi phù hợp với bối cảnh của lịch sử chính tả, và điều đó thật tuyệt vời để truyền cảm hứng sáng tạo.
Đôi khi một kiểu chữ lạ là những gì một nhà thiết kế logo cần để đưa một thương hiệu ra khỏi hộp.
Hãy xem xét phông chữ này nếu bạn chỉ đơn giản là không thể đặt ngón tay của mình vào đúng phông chữ cho doanh nghiệp của bạn. Các vết cắt dày và thô của phông chữ này có thể hoạt động tốt cho một cửa hàng bán thịt hiện đại hoặc có thể sử dụng cho ngành cảm ứng tự chế để đóng gói hàng hóa. Hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn!
8. Modesto
Năm tạo: 2000
Foundry / Designer: Jim Parkinson
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Serif
Modesto có một lịch sử rất thú vị ra đời từ các rạp xiếc thế kỷ 19 và 20 và đây là một kiểu chữ vẽ tay. Đây chính là loại kỹ thuật số có các hình thức tương tự và hoàn thiện chúng thành một bộ có thể sử dụng có chứa 23 phông chữ.
Xem xét phông chữ này cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn cảm thấy được truyền cảm hứng từ các phong cách xiếc cổ điển, thương hiệu thùng gỗ cổ điển hoặc thiết kế hộp xì gà.
9. Rufina
Năm tạo: 2016
Foundry / Designer: TipoType / Martin Sommaruga
Quốc gia: Uruguay
Phong cách: stent-Serif
Rufina áp dụng các tiêu chuẩn kiểu chữ cổ điển cho thiết kế stencil . Tuy nhiên, nơi Rufina xuất hiện nó nằm ở vị trí của các kí tự bị phá vỡ. Thay vì trông giống như một khuôn tô, nó gần giống như một câu đố nghệ thuật, với sự tương phản và kết cấu cảm nhận. Kỹ thuật này cho phép Rufina đi theo các hướng phong cách mà các phông chữ khác không thể.
Xem xét phông chữ này nếu bạn sở hữu một phòng trưng bày nghệ thuật, một doanh nghiệp liên quan đến nghệ thuật hoặc nếu bạn cần hợp nhất một cảm giác nghệ thuật với một thẩm mỹ thực dụng.
10. Revista
Năm tạo: 2015
Foundry / Designer: Latinotype / Paula Nazal Selaive, Marcelo Quiroz, Daniel Hernández
Quốc gia: Chile
Phong cách: stif, serif
Không có danh sách phông chữ nào được hoàn thành nếu không có kiểu chữ Stencil và Revista là một ví dụ đặc biệt. Nó mang lại sự thanh lịch của một kiểu chữ serif cổ điển và kết hợp nó với tiện ích của một phông chữ stencil . Các mẫu chữ bị vỡ thích hợp với dạng chữ rơi xuống, rung cảm DIY và làm cho một phông chữ theo định hướng thời trang và mọi người đều có thể sử dụng.
Hãy xem xét phông chữ này nếu việc kinh doanh đột phá của bạn nhằm phá vỡ mọi rào cản, tạo ra xu hướng.
11. Rockwell
Năm tạo: 1934
Foundry / Designer: Monotype
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Slab serif
Trong khi Rockwell gần đây không được ưu chuộn nhưng đó là một kiểu chữ nổi bật từ những năm1930. Đây là một loại khuôn chữ Slab Serif cổ điển, có nghĩa là các serif không có vỏ bọc và có trọng lượng tương tự nhâu có sự cân bằng của mỗi con chữ.
Các mẫu chữ của Rockwell làm hài lòng bởi sự đơn giản của chúng. Các hình dạng của mẫu chữ không tạo cảm giác nặng nề, mặc dù chúng rất phức tạp.
Xem xét phông chữ này như giao diện chữ ký của một doanh nghiệp kinh doanh quần áo tiện ích, kinh doanh xây dựng hoặc quần áo không vô nghĩa.
12. Bodoni Egyptian Pro
Năm tạo: 2010
Foundry / Designer: Shinn Type / Nick Shinn
Quốc gia: Canada
Phong cách: Serif
Bodoni Egyptian Pro là một kiểu chữ nhằm phá vỡ các chuẩn mực về kiểu chữ. Nó thực hiện điều này bằng cách lấy Bodoni và giảm nó thành một thiết kế trọng yếu với nét chữ đơn. Có tám nét trọng yếu, tất cả đều có trọng lượng, đặc biệt là trọng lượng nhẹ nhất, dường như được tạo thành từ các dòng pixel đơn.
Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp của bạn có tính thẩm mỹ cổ điển và mạnh mẽ, hoặc thậm chí là cảm giác điện tử và hiện đại. Đó là vẻ đẹp của một phông chữ đa năng như vậy!
13. Baltica
Năm tạo: 1998
Foundry / Designer: Paratype / Vera Chiminova, Isay Slutsker
Quốc gia: Russia
Phong cách: Slab serif
Trong khi Baltica phù hợp với tiêu chí của phông serif serif, nó trông rất giống với kiểu chữ sans-serif đơn giản. Slab được đóng khung và có chiều rộng khác nhau từ các mẫu chữ, điều này là bất thường đối phong cách Slab serif. Những tính chất này cuối cùng là những gì làm nên sự khác biệt của Baltica, mang đến cho nó một diện mạo đặc trưng giúp định nghĩa một thương hiệu như Winston.
Xem xét phông chữ này cho một thương hiệu cổ điển muốn được coi là đáng tin cậy, hoặc sử dụng cho các giá trị lỗi thời.
14. Grenale Slab
Năm tạo: 2016
Foundry / Designer: insigne / Jeremy Dooley
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Slab serif
Mặc dù bạn sẽ không đọc nó ở bất cứ nơi nào khác, Grenale Slab có nhiều điểm tương đồng với Sassoon. Các nét chữ uốn lượn và nhịp điệu bồng bềnh được đưa ra một phong cách táo bạo hoạt động tốt trong hiển thị và phông chữ.
Xem xét phông chữ này nếu công ty của bạn liên quan đến sức khỏe, làm vườn hoặc kể chuyện, hoặc đang tìm kiếm một loại phông chữ mang tính thẩm mỹ mạnh mẽ nhưng cũng rất vui tươi.
15. ITC Lubalin Graph
Năm tạo: 1974
Foundry / Designer: ITC / Herb Lubalin, Antonio DiSpigna, Joe Sundwall, Edward Benguiat
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Neo-groteque slab-serif
Nổi bật trong quá khứ là ITC Lubalin Graph. Phông chữ này tràn đầy sức sống, như được thấy trong góc cong dốc đứng trên chữ “e” thường, serif chữ trên không đối xứng của chữ “A” hoa, và không thể quên phần bay lượn ở đuôi chữ hoa “Q”.
Kiểu chữ này được tạo ra ở một số sức nặng khác nhau và người ta nói rằng logo IBM của Paul Rand là một công phu trên một trong những trọng lượng nặng hơn.
Hãy xem xét phông chữ này cho các tên thương hiệu có chứa chữ cái “Q” hoặc các thương hiệu cần một logo đầy năng lượng và hướng ngoại với kiểu chữ slab serif!
16. Bambusa Pro
Năm tạo: 2015
Foundry / Designer: Fontforecast / Hanneke Classen
Quốc gia: Hà Lan
Phong cách: Script
Script kiểu chữ đã lảng tránh khả năng kỹ thuật số trong nhiều thập kỷ. Đó là bởi vì các chữ cái không thể đoán trước được trong các dạng chữ viết tay một cách ẩu thả, không ai biết một nét chữ sẽ kết thúc ở đâu và một nét chữ khác sẽ bắt đầu. Với sự phát triển của các tệp phông chữ và các phương thức mới để đảm bảo mỗi chữ cái kết nối đúng cách, phông chữ script đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.
Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp của bạn xây dựng logo nhằm mục đích cảm thấy tự nhiên và đẹp.
17. Steak
Năm tạo: 2016
Foundry / Designer: Alejandro Paul
Quốc gia: Argentina
Phong cách: Cursive
Đây là một kiểu chữ tuyệt đẹp mà chắc chắn bạn có thể thiết kế nó ngay cho nó trong thị trường ngày nay. Steak là một phông chữ kỳ quặc nói lên tính nghệ thuật thẩm mỹ thủ công.
Hãy xem xét phông chữ logo này nếu doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại cùng với một cửa hàng hoa hông, một nhà sản xuất kem thủ công hoặc một cửa hàng lụa mát mẻ
18. Futura
Năm tạo: 1927
Foundry / Designer: Paul Renner
Quốc gia: Đức
Phong cách: Hình học, sans-serif
Futura có thể là một trong những kiểu chữ thành công nhất và được sử dụng nhiều nhất trong thế kỷ 20. Các dạng chữ không thông dụng, kiểu chữ hình học dự án một chủ nghĩa hiện đại lạc quan. Phong cách này phản ánh sự thử nghiệm nghệ thuật cấp tiến ở Đức vào thời điểm đó, đặc biệt là tại trường nghệ thuật Bauhaus , nơi có giá trị xoay quanh chức năng và trật tự. Họ cũng tin rằng tinh thần nghệ thuật cá nhân có thể cùng tồn tại với sản xuất hàng loạt.
Cuối cùng, Futura là một sans-serif cổ điển có khả năng chống lại các kiểu chữ khác của bất kỳ thời đại nào. FedEx và Swissair là hai công ty đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ với các mẫu chữ hiện đại nhưng thân thiện với dòng họ.
Xem xét phông chữ này cho logo của bạn nếu bạn đang muốn tạo ra một thương hiệu quốc tế dễ nhận biết với một đặc điểm khác biệt và cá tính.
19. Univers
Năm tạo: 1954
Foundry / Designer: Adrian Frutiger
Quốc gia: Thụy Sĩ
Phong cách: Neo-groteque sans-serif
Univers là một trong những kiểu chữ đầu tiên thể hiện ý tưởng về một dòng phông chữ nhất quán. Dòng Univers bao gồm một loạt các trọng lượng, chiều rộng và vị trí. Nhà thiết kế của nó, Frutiger, không phải là fan hâm mộ lớn nhất của phông chữ hình học thuần túy và mô tả rằng Univers có độ nhạy thị giác giữa các nét dày và mỏng, tránh hình học hoàn hảo.
Nhìn vào các ví dụ ở trên, trang bìa cho Europa / America tạo ra một cái nhìn quốc tế và thực dụng thông qua việc sử dụng các mẫu chữ in hoa của Univers. Trong khi đó, logo eBay thể hiện rất nhiều cá tính. Cánh tay của chữ “e” viết thường có một nét nhẹ hơn so với phần còn lại của chữ đó, cạnh trong của từ “b” được chuyển sang bên trái một cách khác nhau tạo ra nét chữ biến thể thú vị, và từ “a” và “Y” hình dạng thú vị bất ngờ và cắt ra.
Xem xét phông chữ này cho một logo có sức hấp dẫn quốc tế và khả năng tiếp cận phổ quát.
20. Helvetica
Năm tạo: 1957
Foundry / Designer: Max Miedinger
Quốc gia: Thụy Sĩ
Phong cách: Neo-groteque sans-serif
Nhiều người không biết rằng Univers nổi tiếng trước Helvetica và đã truyền cảm hứng cho nhà thiết kế Max Miedinger thành lập một dòng kiểu chữ khác. Cả hai phông chữ đều có phần nổi tiếng tương tự cho đến những năm 70 và 80, khi Helvetica được cấp phép cho Xerox, Adobe và Apple, là một trong những phông chữ cốt lõi của ngôn ngữ phát hiện PostScript.
Kể từ đó, Helvetica đã đạt được danh tiếng quốc tế, như thể hiện trong cách sử dụng mở rộng ở trên! Đó là bởi vì kiểu chữ này đơn giản và tiện dụng, với những nét chạm độc đáo như đuôi hình vuông tròn của “R”, chữ “t” và chữ “f” hẹp,và cờ trên cùng có dấu ngoặc “1”.
Xem xét phông chữ này cho một diện mạo cố gắng và chân thực mà cảm thấy quen thuộc với khách hàng mới và các nhà quan sát thiết kế dày dạn như nhau.
21. Frutiger
Năm tạo: 1975
Foundry / Designer: Adrian Frutiger
Quốc gia: Thụy Sĩ
Phong cách: Nhân văn, sans-serif
Hãy nhớ đến Adrian Frutiger, người thiết kế kiểu chữ Univers? Đây là một thiết kế lớn khác của anh ấy. Frutiger đã thiết kế kiểu chữ này là thiết thực và hữu ích cho mọi mục đích. Kiểu chữ được chế tạo cho mức độ dễ đọc ở kích thước nhỏ hoặc ở khoảng cách xa. Không có gì ngạc nhiên khi phông chữ này đã được sử dụng trên hộ chiếu Thụy Sĩ từ năm 1985.
Xem xét phông chữ này cho logo của bạn khi tìm kiếm một diện mạo cơ bản và tiện dụng, đọc tốt trong cả ứng dụng nhỏ và lớn.
22. ITC Bauhaus
Năm tạo: 1975
Foundry / Designer: ITC / Ed Benguiat và Victor Caruso
Quốc gia: Thụy Sĩ
Phong cách: sans-serif
Bauhaus, và nhiều lần lặp lại của nó, là sự diễn giải lại của phông chữ Universal 1925 bị lãng quên. Kiểu chữ ITC Bauhaus lấy cảm hứng từ Universal và xây dựng trên nó với sự bao gồm các ký tự viết hoa và viết thường, và một sàng lọc tổng thể. Các nét đều có cùng trọng lượng và hình học đồng đều, nhưng bằng cách nào đó kỳ quặc trong các đường cong và độ dốc của không gian âm. Phông chữ có một cảm giác retro và hoàn hảo cho các thiết kế logo muốn ghi lại cảm giác trường học cũ.
Xem xét phông chữ này cho thiết kế logo của bạn tìm kiếm một cảm giác hoài cổ hoặc retro.
23. FF Meta
Năm tạo: 1991
Foundry / Designer: Erik Spiekermann
Quốc gia: Đức
Phong cách: Nhân văn, sans-serif
Theo nhà thiết kế phông chữ Spiekermann, FF Meta được dự định là phản đề của Helvetica. Trong đó Helvetica cứng hơn, FF Meta cong và lỏng. Dấu chấm trên chữ “i” là hình tròn, các chỗ uốn cong khác thường và nhịp điệu thị giác xuất hiện khi quét mắt qua văn bản được đặt trong phông chữ này.
Trớ trêu thay, vì sự nổi tiếng của nó, FF Meta được coi là Helvetica của thập niên 90! Nó được sử dụng trong logo Herman Miller và logo The Weather Channel.
Hãy xem xét phông chữ này cho logo của bạn nếu bạn là một người hâm mộ Helvetica nhưng muốn một chút gì đó khác biệt và tươi mới hơn!
24. FF Blur
Năm tạo: 1992
Foundry / Designer: Neville Brody
Quốc gia: Anh
Phong cách: Thử nghiệm, sans-serif
Trong những năm 1990, có hai biến đổi chính trong kiểu chữ. Một là sự quan tâm giảm về mức độ dễ đọc và thứ hai là sự ra đời của máy tính. FF Blur là hiện thân của cả hai xu hướng này.
Neville Brody đã tạo ra phông chữ này bằng cách xử lý một lần lặp của Akzidenz-Grotesk thông qua bộ lọc làm mờ Photoshop ba lần để tạo ra ba trọng số tương ứng. Kết quả không đặc biệt dễ đọc, nhưng nó có một cái nhìn thú vị, đặc biệt đột phá đối với những người làm việc vào đầu những năm 90.
Hãy xem xét phông chữ này cho logo của bạn tìm cách thoát ra khỏi chuẩn mực và trở nên kỳ lạ!
25. Horizon
Năm tạo: 1992
Foundry / Designer: Bitstream
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Thử nghiệm / hình học, sans-serif
Horizon lấy cảm hứng từ kiểu chữ được sử dụng trong loạt phim Star Trek gốc. Khá phù hợp, phông chữ này đã được sử dụng 21 năm sau trong bộ phim Star Trek: Into Darkness . Để phù hợp với thử nghiệm kỹ thuật số của thập niên 90, Horizon có một diện mạo không gian vũ trụ với những góc độ sắc nét, bất ngờ đã đạt được một cách sắc nét với các công cụ kỹ thuật số.
Xem xét phông chữ này cho các thương hiệu dựa trên tương lai và khoa học viễn tưởng.
26. Sackers Gothic
Năm tạo: 1994
Foundry / Designer: Monotype
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Sans-serif
Sackers Gothic là một trong những phông chữ hầu hết mọi người đều cảm thấy phải yêu nó. Các đường cong trong “S” là hoàn hảo, tỷ lệ của “E”, “R” và “C” tạo ra một tác động nội lực và kiểu chữ nhìn chung tạo cảm giác ấm áp và đẹp. Sackers Gothic sẽ làm tốt cho thiết kế chai rượu vang, bảng hiệu cổ điển, hoặc trang trại để bàn nhà hàng.
Xem xét phông chữ này cho một sự rung cảm trường học cổ điển nhưng cũng đầy cảm giác và sang trọng.
27. FF Din
Năm tạo: 1995
Foundry / Designer: FontFont / Albert-Jan Pool
Quốc gia: Đức
Phong cách: Sans-serif
FF Din được tạo ra cho xưởng đúc FontFont bởi Erik Spiekermann (cũng là người tạo ra FF Meta) và cuối cùng trở thành kiểu chữ bán chạy nhất của họ. Nó hiện đại hóa thiết kế san-serif bằng cách mở rộng các yếu tố hình tròn thành hình bầu dục hình học, cắt bỏ các dạng chữ theo cách bất ngờ (nhưng dễ chịu) và tạo ra các đường cong sắc thái thông qua hình học nâng cao.
Xem xét phông chữ này như là một thay thế khác cho Helvetica. Đó là một phông chữ vẫn mang lại cảm giác tích cực, chào đón nhưng trông hiện đại và hiện đại hơn.
28. Sassoon
Năm tạo: 1995
Foundry / Designer: Rosemary Sassoon
Quốc gia: Vương quốc Anh
Phong cách: Sans-serif
Sassoon được thiết kế bởi một trong số ít các nhà thiết kế kiểu chữ nữ nổi tiếng trong lịch sử gần đây, Rosemary Sassoon. Kiểu chữ này là hay thay đổi và thân thiện là kết quả của các swoops và những đường uốn lượn trong mỗi dạng chữ. Nó cũng rất tiện dụng vì tính đơn giản của nó. Ví dụ trên cho thấy Sassoon thêm vào môi trường như thế nào khi được sử dụng trong các bảng hiệu trong suốt bảo tàng của trẻ em.
Xem xét phông chữ logo này trong các ứng dụng hoặc thương hiệu của trẻ em nhằm mục đích hay thay đổi và giàu trí tưởng tượng.
29. Neo Sans
Năm tạo: 2004
Foundry / Designer: Monotype / Sebastion Lester
Quốc gia: Anh
Phong cách: Sans-serif
Neo Sans đã trở thành một phần của một nền tảng cho kiểu chữ sans-serif với các góc cong. Đó là một trong những kiểu chữ đầu tiên sử dụng kỹ thuật theo cách tinh tế và phức tạp như vậy. Nó làm giảm cường độ của phông chữ và tạo ra một năng lượng thân thiện hơn. Phông chữ này đã được Intel sử dụng nổi tiếng, như đã thấy trong ví dụ trên, ở bên phải.
Xem xét phông chữ này nếu bạn muốn gửi một rung cảm thân thiện, dễ tiếp cận được thu thập, rõ ràng và được tổ chức cùng một lúc.
30. Proxima Nova
Năm tạo: 2005
Foundry / Designer: Mark Simonson
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Sans-serif
Theo nhà thiết kế, Proxima Nova là một phông chữ thu hẹp khoảng cách giữa các phông chữ như Futura và Akzidenz-Grotesk. Dựa trên độ rộng của các kiểu chữ, một cầu nối giữa các thái cực đó đã được chào đón.
Proxima Nova là một kiểu chữ cân bằng giữa hình học cổ điển và tỷ lệ hiện đại. Nó được sử dụng bởi các công ty lớn như nhạc Spotify và Twitter.
Xem xét phông chữ logo này nếu doanh nghiệp của bạn được kết nối nhiều với phương tiện truyền thông xã hội hoặc sẽ có sự hiện diện của internet.
31. Foco
Năm tạo: 2006
Foundry / Designer: Veronika Burian, Fabio Haag
Quốc gia: Vương quốc Anh
Phong cách: Sans-serif
Tất cả mọi thứ bao quanh những tròn đầy đặn. Foco là duy nhất bởi vì giới thiệu lại rõ ràng về những gì đã bị mất trong thử nghiệm kỹ thuật số của những năm 1990. Kiểu chữ này thử nghiệm sự cân bằng giữa các góc mềm với bánh kính “nhanh” và gốc “chậm” với bán kính rộng. Về mặt đó, nó thể hiện sự sáng tạo và cá tính.
Đồng thời, khoảng cách ký tự và trọng lượng đã được lên kế hoạch cẩn thận để tăng khả năng đọc và sử dụng đa chức năng. Phông chữ này đọc tốt như mặt chính của logo, phụ đề hoặc khẩu hiệu.
Hãy xem xét phông chữ logo này nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn cảm thấy dễ thương, vui vẻ hoặc đẹp mắt!
32. Tondo
Năm tạo: 2007
Foundry / Designer: Veronika Burian
Quốc gia: Đức / Áo
Phong cách: Tròn, sans-serif
Veronika Burian (cũng là một trong những người sáng tạo ra phông chữ Foco) thực sự đáng để làm nổi bật cho tác phẩm của cô trên Tondo, một trong những phông chữ đầu tiên để đưa các góc tròn đến cực độ. Kết quả là dễ thương, tươi mới và khỏe mạnh, đó có thể là lý do tại sao nó trở thành một phần của việc xây dựng thương hiệu cho cuộc đua marathon ở London.
Hãy xem xét phông chữ này nếu bạn (hoặc thương hiệu của bạn) có mong muốn tính cách sôi nổi!
33. Museo Sans
Năm tạo: 2008
Foundry / Designer: Jos Buivenga
Quốc gia: Hà Lan
Phong cách: Hình học, sans-serif
Museo Sans là một phiên bản thân thiện hơn của Museo, một phông chữ serif kỳ quái. Ngược lại, Museo Sans được đơn giản hóa và tối thiểu, làm cho các mẫu chữ dễ chịu hơn.
Chữ cái này có nghĩa là một sự ngạc nhiên tuyệt vời, nó phá vỡ rào cản giữa các dạng chữ và hình dạng trừu tượng bằng cách hiển thị chữ cái như một vòng tròn đơn giản với một đường kẻ xuyên qua nó. Một niềm vui thực sự cho mọt sách chúng tôi!
Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp của bạn có một cách tiếp cận tối thiểu và cần một thẩm mỹ đơn giản hóa.
34. Uni Sans
Năm tạo: 2008
Foundry / Designer: Fontfoven / Svet Simov, Ani Petrova, Vasil Stanev
Quốc gia: Bulgaria
Phong cách: Sans-serif
Đặc điểm nổi bật của Uni Sans là cách các mẫu chữ nhất định, chẳng hạn như “N” và “M”, nên kéo dài ra khỏi các khớp chữ. Nó khác thường và mở ra cơ hội cho các nhà thiết kế chơi sáng tạo với yếu tố bất thường này.
Vì phông chữ này kết hợp tốt với các màu đậm, nó sẽ làm tốt với các ngành tôn vinh sức mạnh, như các thương hiệu thể hình hoặc các công ty quảng cáo. Trên hết, Fontfoven đã phát hành bốn mẫu chữ trọng yếu miễn phí, vì vậy bạn có thể chơi với phù hợp với nhu cầu của mình nhất.
Hãy xem xét phông chữ này nếu bạn muốn logo của mình nổi bật và hét to trên các tài liệu tiếp thị.
35. Brandon Grotesque
Năm tạo: 2010
Foundry / Designer: HVD Fonts / Hannes von Döhren
Quốc gia: Đức
Phong cách: Hình học, sans-serif
Brandon Grotesque nổi bật so với các sans-serif khác với chiều cao x thấp, một đặc điểm mang lại cho kiểu chữ một sự gọn nhẹ và ấm áp nhất định. Một số bạn có thể nhận ra nó từ thương hiệu Comedy Central.
Xem xét phông chữ này nếu logo của bạn sẽ được sử dụng thường xuyên trên bao bì thời trang hoặc thiết kế nhãn hiện đại.
36. Amsi Pro
Năm tạo: 2015
Foundry / Designer: Stawix / Stawix Ruecha
Quốc gia: Thái Lan
Phong cách: San serif
Amsi mang kiểu chữ Block Berthold cổ điển vào những năm 1900 bằng cách sử dụng cách làm tròn góc tinh tế của kiểu chữ như Neo Sans, và thêm ba trọng lượng riêng biệt từ rất mỏng đến rất dày.
Khi vẽ trên rất nhiều phông chữ xuất hiện trước đó và kết hợp các kỹ thuật theo một cách mới, kiểu chữ này đã tạo ra một sự mới lạ theo phong cách truyện tranh.
Xem xét phông chữ này cho các logo cần một phông chữ đạt đến cực trị của chiều rộng của nét mỏng và dày.
37. Posterama
Năm tạo: 2016
Foundry / Designer: Monotype / Jim Ford
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Hậu hiện đại, serif
Họ phông chữ Posterama chứa 63 phông chữ đưa hành trình xuyên không gian và loại chữ! Dòng phông chữ này chạm vào Art Nouveau, Armory Show, Triển lãm nghệ thuật hiện đại năm 1913, năm của thành phố thủ đô, thời kỳ Nghệ thuật trang trí và hơn thế nữa.
Nó rất đáng để kiểm tra toàn bộ họ phông chữ và như được thấy trong ví dụ trên, mỗi khuôn mặt có một ký tự duy nhất.
Xem xét phông chữ này nếu logo của bạn nhằm mục đích tham khảo một thời kỳ nghệ thuật nổi tiếng từ quá khứ nhưng cần phải cảm thấy hiện đại và hiện tại.
38. Docu
Năm tạo: 2016
Foundry / Designer: Thiết kế Wiescher / Gert Wiescher
Quốc gia: Đức
Phong cách: Sans-serif
Như đã giải thích trong ví dụ loại trên, Docu là một kiểu chữ mỏng và không phù hợp với các thiết kế logo quá rộng.
Các đặc điểm nhận dạng bao gồm các đường cong bên trong của chữ “C”, độ cong lẻ của chữ “S” và đuôi quay của chữ “y”.
Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp của bạn cần một phông chữ không chính thức hoặc hợp pháp (hoặc nếu doanh nghiệp của bạn có tên dài có thể sử dụng phông chữ mỏng hơn).
39. Rational TW
Năm tạo: 2016
Foundry / Designer: Rene Bieder
Quốc gia: Đức
Phong cách: Monospace, sans-serif
Từ “TW” trong Rational TW là viết tắt của máy đánh chữ, có nghĩa đây là kiểu chữ bổ sung cho máy chữ kiểu Rational. Theo nhà thiết kế, Rational TW kết hợp các yếu tố gothic Thụy Sĩ và Mỹ với tính thẩm mỹ hiện đại.
Đây là một phông chữ đơn cách, làm cho nó cực kỳ dễ đọc và linh hoạt. Thêm sự chú ý đã được đưa ra để sửa đổi mỗi đặc sắc của kiểu chữ để thích hợp ở không gian bằng nhau. Điều này có thể được nhìn thấy trong các chỗ uốn lượn vui nhộn của các chữ “t”, “i” và “l”.
Xem xét phông chữ logo này cho một doanh nghiệp liên quan đến máy tính nhắm mục tiêu những người yêu thích máy tính và thiết kế mọt sách giống nhau!
40. Hapna
Font Hapna hay Hapna Slab Serif là một font chữ ra đời vào năm 2013 và đã dần trở nên phổ biến trong làng thiết kế bởi khả năng ứng dụng đa dạng với nhiều kích thước từ light đến black.
Được biết font chữ này lấy cảm hứng từ bóng chày và những ấn phẩm từ năm 1950.
41. Gotham
42. Kermel
Kermei là font chữ thiết kế theo phong cách dí dỏm, ngộ nghĩnh với độ cao của các con chữ là khác nhau. Mang đến vẻ đẹp bất quy tắc nhưng lại có phần đồng nhất, phù hợp với các mẫu thiết kế banner, poster sáng tạo.
43. Roicamonta
44. Agency FB
Giờ đây, bạn đã hiểu rõ hơn về sự đa dạng của các kiểu chữ, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định tốt hơn cho phông chữ logo của mình. Với một con mắt sắc sảo, bạn có thể tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn muốn đi sâu hơn, hãy xem những phông chữ logo tuyệt đẹp này và lấy cảm hứng!
ATPTEAM– Dịch và tổng hợp