Cách viết content Facebook độc đáo, cuốn hút khách hàng chốt sale ngay lần đầu tiên!
Với sự phát triển của công nghệ marketing 4.0, ngày càng nhiều người dùng mạng xã hội và khách hàng quan tâm đến marketing online. Ai cũng muốn mọi thứ phải trong tầm kiểm soát, từ nội dung đến cách tiếp cận kéo theo đó là muôn vàn cách mà người dùng từ chối tiếp nhận quảng cáo. Có thể vì cách viết content facebook nói riêng hay marketing online nói chung, vì họ thực sự không quan tâm hoặc bạn nói không đúng cách khiến họ thấy nhạt, thấy phiền.
Vì vậy content marketing thời 4.0 là yếu tố quan trọng tác động đến hiệu quả của quảng cáo nhưng để xây dựng một nội dung hiệu quả không hề đơn giản. Sau một thời gian đủ ddài theo đuổi, tìm hiểu, rút kinh nghiệm bản thân, chúng tôi xin chia sẽ với các bạn một số bí quyết để xây dựng Content hiệu quả hơn, thu hút hơn:
- Công nghệ Marketing 4.0 – Sự thay đổi rõ nhất trong content marketing 4.0
- Series khóa học hướng dẫn viết Content chuẩn SEO – ATP Software
- TOP 5 phần mềm MIỄN PHÍ hữu ích hỗ trợ phát triển kinh doanh trên internet
1. Đầu tiên là hãy đọc, nghiên cứu, khám phá nhiều hơn
Tự nâng cao vốn kiến thức, thông tin cho chính bản thân sẽ giúp các bạn thể hiện được trôi chảy những điều mình nghĩ, biến tấu nó tốt hơn cả những gì bạn mong đợi.
2. Xác định chủ đề mình cần làm Content facebook
Rất nhiều người bỏ qua hoặc không xem trọng bước này. Trên thực tế, điều mà bạn bỏ qua lại chính là điều khách hàng của bạn quan tâm nhất khi bắt đầu đọc, theo dỏi, để có cách viết content facebook hay bạn hãy chú ý đến một bài viết của bạn và rất hiếm trường hợp một content được viết ra đạt được hiệu quả tích cực mà không có mục tiêu ban đầu rõ ràng nào.
3. Viết những điều bạn quan tâm
“Đừng bao giờ sáng tạo ra một thông điệp mà chính bạn cũng không muốn người thân của mình đọc được” – David Ogilvy.
Đây là một trong những lời khuyên nổi tiếng của David – người được ca ngợi là “thiên tài được săn lùng nhất trong ngành quảng cáo”. Hãy xem khách hàng là người thân trong gia đình và đừng làm họ khó chịu về những điều bạn viết hoặc chia sẽ. bạn không thể bắt khách hàng mua sản phẩm, bạn chỉ có thể làm cho họ thích và tự họ sẽ thuyết phục chính bản thân mua sản phẩm của bạn.
4. Tích cực sáng tạo, phá bỏ quy tắc và luôn luôn chú ý đến hình thức
Nghe thì có vẻ như những điều trên không liên quan đến nhau, hoặc thậm chí là đối nghịch. Nhưng hình thức ở đây được hiểu như:
Chú ý Font chữ ( Bạn không thể bắt khách hàng của bạn tốn 5 phút chỉ để đọc 3 dòng bạn chia sẽ, và thực tế thì không ai đủ kiên nhẫn để làm chuyện đó)
Hình ảnh, bắt mắt (Cân bằng giữa text và Pic, Hình ảnh có đầu tư sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn; làm nổi bật những gì bạn muốn khách hàng quan tâm, chú ý, ví dụ như bôi đen, in đậm in nghiêng,… )
Hãy cố gắng xây dựng cho bản thân một tính cách riêng và đưa nó vào trong content, đừng viết vì phong trào, đừng trộn lẫn chính bản thân vào trong đám đông.
5. Cách viết content facebook khác là đặt câu hỏi, đưa ra bằng chứng thuyết thục
Đây luôn là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận một ai đó, khơi gợi trí tò mò và đánh gục họ bằng những chứng cứ rõ ràng thuyết phục. Những câu hỏi đôi khi còn giúp bạn xác định rõ ràng yêu cầu của khách, ý thức mua hàng, phân khúc khách hàng rõ ràng.
Áp dụng từ khóa vào cách viết content facebook một cách thông minh, điều này tốt cho cả bạn và khách hàng.
Điều cuối cùng và cũng là điều vô cùng quan trọng. Hầu như trong nhiều trường hợp, khách hàng chỉ bỏ ra 7s cho lần tiếp xúc đầu tiên, và chỉ dừng lại ở những thứ thật sự khiến họ thích thú, tò mò.
Cách viết content facebook hiệu quả còn tùy thuộc vào thông điệp bạn muốn truyền tải, sản phẩm và mục đích quảng bá của bạn để chọn và áp dụng cách thức phù hợp. Hãy tạo ra content facebook ads độc đáo, mới lạ và “vượt mặt” đối thủ để chinh phục khách hàng của bạn trong 7s vàng đầu tiên. Chúc các bạn tìm ra được cách viết content facebook tốt nhất cho chính mình.
Cập nhật tin tức và kiến thức marketing nhiều hơn tại website ATP Software nhé!
Nguồn: Onedigi.