Hiện nay rất nhiều công ty/ nhãn hàng sử dụng dịch vụ SMS Marketing để tiếp cận và chăm sóc khách hàng, tuy nhiên không phải lúc nào tin nhắn của bạn cũng đạt được hiệu quả. Có rất nhiều nguyên nhân và cách khắc phục, mình đã chọn lọc và xin phép gửi đến mọi người 5 cách cơ bản nhất.
1. Kiểm tra tin nhắn của bạn đầu tiên
Trước khi gửi tin nhắn đến tất cả khách hàng của bạn, cần phải kiểm tra trước với một danh sách thử nghiệm và tất nhiên là gửi cho chính bạn. Điều này mang đến cho bạn cơ hội để nhìn thấy cách mà tin nhắn của bạn sẽ đến với khách hàng như thế nào, có lỗi nào trong văn bản hay không?
2. Không viết tắt tất cả mọi thứ
Bạn chỉ có từ 123 đến 160 kí tự cho một tin nhắn, nên việc tận dụng các từ viết tắt là cần thiết. Nhưng hãy nhớ một nguyên tắc, chỉ sử dụng những từ viết tắt thông dụng. Đừng viết tắt vô tội vạ và gửi đến khách hàng một văn bản vô nghĩa.
3. Liên kết đến một phiên bản web
Nhiều người sử dụng di động để lướt web, vì vậy nó là ý tưởng tốt để bao gồm một liên kết/ đường link đến một phiên bản web để cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hơn.
4. Thời gian quyết định tất cả
Một SMS Marketing được gửi đi vào đúng thời điểm có thể là một nước cờ tốt. Tuy nhiên , nếu bạn làm sai điều này, có thể làm phiền người nhân hoặc tin nhắn của bạn sẽ dễ dàng bị quên đi. Hãy nghiên cứu kỹ về mặt thời gian trước khi gửi tin nhé.
5. Cung cấp cho khách hàng cái có giá trị , không phải rác
Người sử dụng điện thoại luôn mang theo bên mình cả ngày lần đêm. Không nên spam người nhận với quá nhiều văn bản hoặc chỉ bán hàng trắng trợn mà không cung cấp lợi ích gì.
Một tin khuyến mãi đúng lúc, một lời chúc sinh nhật thân tình từ nhãn hàng quen thuộc luôn làm người nhận mỉm cười nếu nó được trau chuốt và truyền được cảm xúc.
Chúc chiến dịch của bạn thành công.
Nguồn: Tổng hợp