Với sự bùng nổ của thời đại công nghệ số. Kinh doanh online dần trở thành một lĩnh vực được nhiều bạn trẻ quan tâm. Nhiều starup chọn kinh doanh online là loại hình tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình. Vượt qua những rào cản về ngôn ngữ, hình thức kinh doanh này đang dần thay thế hình thức kinh doanh truyền thống. Mang lại lợi nhuận khủng cho các cá nhân, doanh nghiệp biết nắm bắt thời cơ. 6 quá trình kinh doanh online hiệu quả hiện nay 2020 sẽ mở ra cánh cửa kinh doanh hiệu quả cho bất cứ ai gửi trọn niềm đam mê của mình vào các kênh thương mại điện tử.
Kinh doanh online nên chọn mặt hàng gì?
- Thời trang, mỹ phẩm: Khi cuộc sống đã ổn định, nhu cầu sử dụng thời trang, mỹ phẩm của con người ngày càng cao. Mặt hàng này thu hút gần như một nửa thế giới (đặc biệt là phái nữ). Vì thế, mặt hàng này đã, đang và hứa hẹn sẽ lên ngôi trong năm 2020.
- Vé máy bay: Vé máy bay có lẽ là mặt hàng rất phù hợp để Kinh doanh online. Bởi người dùng cảm thấy vô cùng thuận tiện khi xem vé, đặt vé ở bất kì thời điểm nào. Thanh toán nhanh chóng mà không phụ thuộc vào giờ giấc…Lợi nhuận lại rất cao.
- Dịch vụ, khóa học online: Bản chất khóa học online vốn là một sản phẩm hấp dẫn và thu hút nhiều người quan tâm. Ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp khóa học, dịch vụ và thu về doanh thu cực khủng.
- Các thiết bị nhà bếp tiện dụng: Những máy bóc tỏi, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông…thu hút sức mua cao.
- Đồ ăn online: Loại ích của mặt hàng Kinh doanh online này là bạn không cần bỏ chi phí lớn để thuê cửa hàng hay nhân công. Nếu đảm bảo được chất lượng đồ ăn thì chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ lan xa. Thậm chí bạn có thể mở rộng thêm các gian hàng, chuỗi cửa hàng trong tương lai…
- Cửa hàng thiết bị di động, thiết bị công nghệ : Ngày nay bất kỳ anh cũng sở hữu cho mình 1 đến 3 chiếc điện thoại, với nhu cầu này họ cần tìm cho chiếc điện thoại của mình những bộ cánh thật đẹp,… cửa hàng điện thoại online giờ đây có tính thu hút rất cao.
Tạo website bán hàng để kinh doanh online
Nền tảng để kinh doanh online thành công không thể không có sự góp mặt của một thiết kế website. Công cụ này giúp các doanh nghiệp có được nhiều lợi ích không hề nhỏ ở cả hiện tại và tương lai. Tạo website bán hàng là một hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ du lịch một cách nhanh nhất, tốt nhất. Giúp người dùng có thể nhận ra lĩnh vực mà bạn đang hướng tới là gì. Hay giúp khách hàng biết được bạn là ai, đưa thương hiệu của bạn đến với lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất…
Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí vô cùng lớn nếu bạn sử dụng mẫu website có sẵn hoặc tìm đến các freelancer thiết kế website. Đặc biệt, thiết kế web còn giúp công ty của bạn chăm sóc khách hàng được tốt hơn. Mọi thứ được kết nối online nên cực kì thuận tiện. Không phải bỏ quá nhiều thời gian mà vẫn dễ dàng chốt đơn cho khách hàng. Chưa kể, website sẽ mang đến cho bạn lượng khách hàng tiềm năng cực lớn…
- Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế web: Khi bạn bắt đầu muốn dựng một website bán hàng. Thì bạn cần nghiên cứu thật kĩ để đưa ra ý tưởng thiết kế cho phong cách riêng độc đáo và ấn tượng.
- Bước 2: Vẽ phác thảo ý tưởng: Thị trường website thương mại điện tử trên thế giới là cực lớn. Vì thế, kinh doanh online thành công thì bạn không chỉ nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, mà là cả thế giới. Hãy đi tham khảo, kế thừa những người đi trước để có ý tưởng riêng cho mình.
- Bước 3: Tiến hàng code web dựa trên ý tưởng đã dựng: Nếu bạn đã có bề dày về kiến thức ngôn ngữ lập trình thì hãy bắt tay vào code web của riêng mình. Còn nếu không bạn chỉ cần đưa bản vẽ chuyển sang bộ phận code của công ty mình là được. Hoặc có thể thuê code web bên ngoài.
Quảng cáo sản phẩm Facebook, Google ads, SEO
Quảng cáo sản phẩm trên Facebook
Quảng cáo sản phẩm trên Facebook là điều mà những nhà kinh doanh online khôn ngoan và nhanh nhạy lựa chọn. Bởi Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hàng ngày và đang không ngừng lớn mạnh. Với dịch vụ này, các doanh nghiệp, người kinh doanh khi có nhu cầu quảng bá sản phẩm, thương hiệu chỉ cần chi ra một khoản phí. Facebook sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến những khách hàng tiềm năng trong tầm ngắm. Bất cứ ai cũng có thể trở thành nhà quảng cáo với các chiến dịch Facebook ads nếu không có vi phạm chính sách nào mà Facebook đưa ra trước đó.
Kinh doanh online qua quảng cáo sản phẩm trên Google ads
Đây là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho bất kì đối tượng kinh doanh online nào có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình. Ra đời từ năm 2000 Google ads đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng avf kinh doanh hiệu quả.
Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, quảng cáo sản phẩm trên Google ads giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu cao và lợi nhuận tối đa. Công cụ này còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn mức chi phí cho quảng cáo theo ngày. Quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang lại hiệu quả cao nhất.
Quảng cáo sản phẩm SEO
Kinh doanh online không thể thiếu vắng vai trò của SEO WEB. SEO là phương pháp tập trung của website thật chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Quá trình SEO giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nếu may mắn lọt vào top đầu, trang web của bạn nghiễm nhiên thu hút được lượng lớn khách hàng truy cập. Và đồng nghĩa với cơ hội quảng bá sản phẩm và bán hàng cũng tăng cao. Bên cạnh đó, thiết kế chuẩn SEO chính là giải pháp tài chính giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí quảng cáo, lợi ích kinh doanh còn về lâu về dài.
Tư vấn chốt đơn
Mỗi câu chốt đơn mang lại nhiều hàm ý cụ thể, việc bạn sử dụng từ ngữ thế nào hoàn tào có thể tạo ra sự thay đổi lớn. Những bước chốt đơn hiệu quả trong kinh doanh online mà bạn nên biết đó là:
- Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng
- Đặt ra những mục tiêu cụ thể để giải quyết nhu cầu của khách hàng
- Chào mới (pitch) giải pháp chứ không phải là sản phẩm
- Xử lý các lời phản biện từ phía khách hàng.
- Đặt câu hỏi để nhận quyết định cuối cùng từ phía khách hàng
- Sắp xếp các bước làm việc tiếp theo với khách
Chăm sóc khách hàng cũ
Điều này khá quan trọng đối với những cá nhân, doanh nghiệp phát triển bằng kinh doanh online. Khách hàng cũ là những người đã từng mua và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Trong chiến lược trải nghiệm khách hàng của nhiều doanh nghiệp hiện nay, chăm sóc khách hàng cũ dường như đã trở thành vấn đề chiến lược ưu tiên. Bởi nó mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh so với việc thu hút các khách hàng mới. Chi phí bỏ ra để giữ chân khách hàng cũ chỉ từ 1/7 đến 1/6 so với chi phí bỏ ra để có được khách hàng mới.
Vậy chăm sóc khách hàng cũ như thế nào để đạt hiệu quả? Hãy bắt đầu bằng những cách đơn giản như:
- Lựa chọn đúng nhóm khách hàng: Mỗi khách hàng cũ có mối quan hệ gắn kết với doanh nghiệp khác nhau, tiềm năng tăng trưởng khác nhau. Hãy lựa chọn nhóm khách hàng tiềm năng nhất để nhắm tới khi kinh doanh online.
- Phòng tránh những lý do khiến khách hàng dừng mua hàng: Nếu đứng ở cương vị bạn là khách hàng, bạn không nhận được sự chăm sóc kĩ lưỡng từ doanh nghiệp, chắc chắn bạn sẽ rời bỏ ngay. Thì khách hàng của bạn cũng thế, họ không cảm thấy cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn, không hài lòng hay bị hấp dẫn bởi đối thủ cạnh tranh thì sự ra đi của họ là đương nhiên. Vì thế đừng để điều này xảy ra trong kinh doanh online.
- Duy trì kết nối với khách hàng: Rất nhiều khách hàng cũ không trung thành với doanh nghiệp của bạn khi không có sự liên kết và tương tác qua lại giữa hai bên. Hãy duy trì điều này bằng cách giữ liên lạc qua email, gọi điện định kì…sẽ làm cho khách hàng không cảm thấy bị bỏ rơi.
- Hướng dẫn khách hàng lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp: Trong trường hợp doanh nghiệp bạn đã có chỗ đứng vững chắc trong những khách hàng cũ, thì việc gợi ý phương thức giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến bạn bè của họ sẽ có hiệu quả rất cao. Hãy hướng dẫn họ thật chi tiết, đơn giản để họ có thể hoàn tất nó một cách dễ dàng. Và đừng quên gửi lời cảm ơn kèm với những ưu đãi cụ thể hay những món quà nhỏ. Điều này sẽ là nguồn động lực lớn giúp họ tiếp tục gắn kết với doanh nghiệp bạn trong tương lai.
- Nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm khác: Đây là bí quyết giữ chân khách hàng cũ trong kinh doanh online mà các doanh nghiệp nên chú trọng hơn. Hãy thường xuyên nhắc nhở họ về những sản phẩm hấp dẫn khác, cộng với những thông tin về sản phẩm sắp ra mắt và lợi ích thiết thực của chúng. Nó sẽ mang lại cách upsell vừa hiệu quả, lại vừa khéo léo. Và cố gắng gửi cho khách hàng một món quà bất ngờ miễn phí sau khi họ đặt hàng sản phẩm của bạn. Có thể đính kèm một quảng cáo khác với quà tặng miễn phí chi sản phẩm back-end của bạn.
Bạn thấy đấy, kinh doanh online hoàn toàn không khó như bạn nghĩ. Chỉ cần nắm bắt được chiến thuật cùng với áp dụng quá trình kinh doanh hiệu quả chắc chắn sẽ mang lại thành công như mong đợi.
Nguồn Coppy