Quản lý thay đổi tổ chức được định nghĩa là một khuôn khổ liên quan đến việc thay đổi nhu cầu và yêu cầu của một công ty. Nó là một công cụ để phát triển, quản lý và thực hiện các thay đổi văn hóa, thay đổi về cấu trúc và tác động của các quy trình kinh doanh mới như thủ tục và chính sách trong một tổ chức.
Với sự ra đời của các công nghệ mới trên thị trường toàn cầu, các thực thể kinh doanh đã bắt đầu khám phá các phương pháp mới để đối phó với các thách thức hiện có. Hiện tại nó đã tự mở để chấp nhận những thay đổi về công nghệ và cấu trúc như là một điều cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển hơn nữa .
Đó là lực lượng lao động bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự thay đổi và điều này có thể dẫn đến sự khó chịu giữa các nhân viên và sự gián đoạn tại nơi làm việc. Vì nguồn nhân lực là một trong những tài sản quan trọng nhất của một công ty, nó đã bắt đầu áp dụng các chiến lược như một cơ chế đối phó để phát triển và phát triển trong những thời điểm cạnh tranh này. Hãy nhớ mất và sau đó tuyển nhân viên mới là tốn kém cũng như quá trình tốn thời gian và điều quan trọng là phải tránh nó nếu có thể.
Quản lý thay đổi tổ chức là một quá trình gắn liền với các kỹ năng, vai trò và trách nhiệm của nhân viên. Đó là một cách tiếp cận có hệ thống được áp dụng trong toàn tổ chức để nhân viên có thể học các hành vi và kỹ năng mới. Nó đặt kỳ vọng và khuyến khích một cam kết từ nhân viên để chấp nhận thay đổi.
Quản lý thay đổi tổ chức trong thực tế cho phép chuyển đổi suôn sẻ. Nó khuyến khích hành vi quản lý năng suất và thái độ tích cực của nhân viên để có thể đóng vai trò là lực lượng hướng dẫn giúp nhân viên trong suốt hành trình và sự thay đổi.
6 bước trong quản lý thay đổi tổ chức hiệu quả
1. Xác định thay đổi và gắn kết nó với mục tiêu kinh doanh
Bước đầu tiên trong quản lý thay đổi tổ chức hiệu quả là phải biết khía cạnh mà chúng ta cần thay đổi và hiểu tại sao sự thay đổi cần thiết trong công ty. Tiến hành đánh giá quan trọng về các mục tiêu cũng như các mục tiêu hiệu suất của công ty bạn để bạn có thể biết liệu sự thay đổi sẽ thúc đẩy công ty đi đúng hướng hay không.
Điều này sẽ giúp xác định thay đổi và gắn kết nó với các mục tiêu kinh doanh. Hãy nhớ bước đầu tiên của quản lý thay đổi tổ chức là cần thiết vì nó sẽ hỗ trợ công ty xác định giá trị thực của thay đổi để có thể ước tính tác động đạo đức , tài chính và chiến lược của mình đối với doanh nghiệp.
2. Tác động và hiệu ứng
Khi một thực thể kinh doanh đã xác định thành công thay đổi và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình, nó trở thành một điều cần thiết để xác định tác động của thay đổi này đối với công ty. Xác định tác động mà sự thay đổi có thể có ở mọi cấp độ cũng như đối với mọi đơn vị kinh doanh trong công ty. Ai sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự thay đổi này là một câu hỏi quan trọng cũng cần được giải quyết.
Hiểu làm thế nào tác động có thể tăng và chảy trong toàn bộ cơ cấu tổ chức và ảnh hưởng đến lực lượng lao động cá nhân và tập thể. Một điểm khác cần được làm rõ là liệu thay đổi đến sẽ được chấp nhận tích cực hay nó sẽ có tác động tiêu cực.
Tất cả thông tin này mở đường cho việc tạo ra một chiến lược để xác định xem có cần hỗ trợ và đào tạo để giảm thiểu các tác động và làm cho quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ hay không.
3. Xây dựng chiến lược truyền thông
Để thực hiện quy trình quản lý thay đổi tổ chức hiệu quả, một thực thể kinh doanh phải thông qua mọi hồ sơ lực lượng lao động và quyết định những người mà họ muốn tích hợp với thay đổi khi bắt đầu.
Đây là những nhân viên quan trọng đối với công ty và có vấn đề phê duyệt. Tổ chức muốn họ trên cùng một trang và do đó muốn truyền đạt sự thay đổi cho họ. Suy nghĩ và sau đó quyết định kế hoạch hành động của bạn để thay đổi có thể được truyền đạt cho họ một cách hiệu quả.
Hai câu hỏi quan trọng cần được giải quyết tại thời điểm cụ thể này là làm thế nào để truyền đạt sự thay đổi và cách quản lý phản hồi kết quả. Cần có một mốc thời gian cụ thể trong đó tổ chức nên sử dụng các kênh liên lạc hiệu quả và truyền đạt các thông điệp chính.
4. Cung cấp đào tạo hữu ích
Bây giờ các nhân viên đã nhận thức được những thay đổi sẽ diễn ra khi thông điệp đã được gửi đi ngoài trời. Hãy chắc chắn rằng lực lượng lao động cũng nhận thức được thực tế rằng công ty sẽ cung cấp đào tạo hiệu quả để dạy cho họ những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện nghĩa vụ của họ một cách hiệu quả.
Đó là công ty cần xác định hành vi và kỹ năng cần thiết để đạt được kết quả mong muốn và các tùy chọn đào tạo khác nhau mà họ sẽ cung cấp để thực hiện thay đổi hợp lý.
5. Thực hiện một cấu trúc hỗ trợ
Loại hỗ trợ nào sẽ là cần thiết và nó sẽ được yêu cầu ở đâu là những câu hỏi cần giải quyết trong bước này. Công ty sẽ cung cấp các cấu trúc hỗ trợ như dịch vụ tư vấn, cố vấn và các chính sách mở cửa để điều chỉnh trơn tru.
6. Đo lường quá trình
Điều quan trọng là phải theo dõi quá trình từ khi bắt đầu đến khi thay đổi thực tế để biết về nó một cách kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp đo lường quá trình thay đổi giúp xác định thành công của nó.
Chiến lược quản lý thay đổi tổ chức thành công
- Một trong những chiến lược quan trọng nhất của một thực thể kinh doanh để thay đổi quản lý tổ chức thành công là đồng ý thực hiện thay đổi trong công ty
- Nó nên thúc đẩy các nhà lãnh đạo mạnh mẽ từ nhóm quản lý của mình, người có thể truyền đạt về sự thay đổi một cách hiệu quả
- Chiến lược thành công là một trong đó tổ chức quyết tâm làm cho nhân viên của mình nhận thức được tác động tích cực của sự thay đổi đối với họ
- Cần có một kế hoạch thích hợp để thực hiện các chiến lược và sau đó đo lường hiệu quả của kế hoạch
- Đo lường tiến độ, đặt ưu tiên của bạn và xác thực các số liệu và sáng kiến của bạn như là một phần của chiến lược của bạn.
- Cách tiếp cận phải bao gồm các kế hoạch tiếp theo để biết về các kế hoạch thành công cũng như không thành công
- Một chiến lược quản lý thay đổi tổ chức quan trọng bao gồm cung cấp các phần thưởng xã hội và tiền tệ để nhân viên tự đảm nhận trách nhiệm và trách nhiệm.
Nguồn : marketing 91 ( dịch và edit )
Minh Phương