Đây là nội dung thực hành, hãy áp dụng ngay sau khi bạn đọc nó.
Chú ý: Bố cục bài viết không nên dài quá hay ngắn quá: Từ 8 dòng đến 20 dòng là vừa.
Mỗi đoạn khoảng 2-4 dòng, các đoạn cách nhau bằng 1 enter.
1. Hình ảnh hoặc Video
– Quan trọng bậc nhất của một Content bán hàng là Hình ảnh hoặc Video.
– Có hai dạng cơ bản cho hình ảnh là: ảnh thật của sản phẩm hoặc ảnh kết quả.
Ví dụ: món ăn thì bạn chọn hình ảnh sau khi chế biến xong, và nếu muốn thêm cảm xúc thì chụp một người đang thưởng thức món ăn ngon lành.
Với mỹ phẩm nên chụp sản phẩm, sửa sang cho thật đẹp và người sử dụng sản phẩm đó để thể hiện công dụng sản phẩm.
Chú ý nên có từ hiện 6 tấm hình cho một bài đăng.
– Với Video: Có rất nhiều loại nhưng nếu không chuyên nghiệp thì làm Video dạng hướng dẫn sử dụng, dạng chứng minh công dụng sản phẩm, dạng giới thiệu sản phẩm…
Cả hình ảnh và Video đều phải :
– Có thông điệp rõ ràng
– Kêu gọi hành động
– Lợi ích tốt nhất của sản phẩm dịch vụ…
– Và nếu có, phang luôn mấy tấm hình giấy chứng nhận, bằng khen gì đo cup, huân huy chương Anh hùng lao động, bà mẹ việt nam Anh hùng lên càng tốt. ( thế nào cũng coa đứa tin sái cổ)
2. Tiêu đề:
– Yêu cầu số 1: Ngắn gọn ( ít hơn 10 từ)
– Yêu cầu số 2: Không vieta hoa hết. Chỉ nên nhấn những từ quan trọng bằng chữ hoa.
– Yêu cầu số 3: Nói đúng cái khách hàng muốn.
Ví dụ: Nếu khách hàng muốn rẻ thì dùng các từ này ngay trên tiêu đề: SẬP GIÁ xxxx, XẢ KHO…, BIG SALE…
– Yêu cầu số 4: Có các biểu tượng gây chú ý.
3. Lợi ích
Viết lợi ích chứ không viết đặc tính sản phẩm. Một bài chỉ cần 3-4 lợi ích nổi bật nhất của sản phẩm. Lợi ích là: Khách hàng được gì khi dùng sản phẩm.
– nếu thích cho vài đặc tính vào bài viết cho sang thì viết như sau
+ thay vì viết: kem trắng da với thành phần abc. Thì viết là: Bạn sẽ có ngay làn da trắng sáng trong bảy ngày nhờ thành phần abc của kem trắng da…
+ thay vì viết: Đây là công ty hàng đầu châu lục… Thì viết: Các chị iu hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Cty vì đây là Cty hàng đầu…
4. Cam kết và khuyến mãi
Khách hàng mua online bị kua nhiều rồi nên hãy cam kết những điều làm được với họ
– Chất lượng sản phẩm
– Bảo hành
– Hình chụp
5. Kêu gọi hành động
Luôn kêu gọi gành động nhé. Và để họ làm hãy cho khách hàng cáu gì đó.
– like, share
Quan trọng nhất của bán hàng là: nếu bán trên Fb là cmt, ib. Nếu bán trên Web thì click vào link, nếu bán ở offline thì cho email, sdt.
Vì vậy kêu gọi hành động phải đúng và cho xong hãy xin. Đừng chỉ xin:
– chúng tôi sẽ gửi ngay bái giá mới nhất cho bạn, bạn vui lòng để lại sdt chẳng hạn.
Nếu nội dung dài nên có 2 kêu gọi gành động.
Một cái ngay sau lợi ích, cái còn lại cuối bài
6. Comment
– khách hàng trước khi mua hay xem cmt lắm, tự cho vài cmt review của khách hàng xuống cho chất và thêm độ tin tưởng.
———
Nguồn: Vịt Tri Kỷ