Kinh doanh online trên Facebook đang ngày càng phổ biến, rất nhiều các cá nhân doanh nghiệp sử dụng kênh Social này để quảng bá hình ảnh của mình cũng như tạo mối quan hệ với khách hàng.
Để tiếp cận khách hàng, chúng ta có thể chạy quảng cáo trên Fanpage (tốn phí) hoặc sử dụng các nick cá nhân (miễn phí) để tăng sự tin cậy đối với khách hàng. Tuy nhiên vì một số lý do mà mọi người lại không quan tâm đến việc sử dụng nick facebook để kinh doanh. Hôm nay, ATP Software xin đưa ra 8 lý do chính khiến chúng ta không sử dụng nick cá nhân để bán hàng. Hi vọng sau khi xem các lý do này anh chị sẽ có thể khắc phục và kinh doanh trên Facebook hiệu quả và tiết kiệm hơn !
1/ Bạn ngại vì sợ bạn bè hoặc người thân biết
Cách giải quyết : Bạn nên tạo 2 nick Facebook riêng biệt dành cho kinh doanh và bạn bè
2/ Nick cá nhân thì làm sao bán hàng được ?
– Thực tế do mọi người chưa trải nghiệm nên chưa thấy được hiệu quả.
– Các người nổi tiếng, blogger, các chuyên gia họ tận dụng kênh cá nhân rất tốt vì gần gũi với KH, tạo sự tin tưởng cũng cao hơn so với Fanpage lại không tốn phí quảng cáo
3/ Nick cá nhân chỉ full được 5000 bạn bè thì ít quá !
Cách giải quyết : Nếu anh chị có kỹ năng kết bạn chuẩn khách hàng thì con số trên là không hề nhỏ. Hơn thế nữa, nếu anh chị chăm sóc KH tốt, họ sẽ tự rỉ tai với bạn bè để quảng cáo thay cho anh chị
– Ngoài ra, ta có thể tạo thêm vài nick để mở rộng kết nối nhiều KH hơn
ÍT NHƯNG CHẤT LƯỢNG CÒN HƠN NHIỀU NHƯNG LOÃNG
4/ Làm sao lên được 5000 bạn khi mà gửi kết bạn chỉ được tối đa 1000 người ?
Cách giải quyết : Anh chị có thể dùng các phần mềm tự động gửi/hủy kết bạn để làm việc này.
5/ Không có nhiều thời gian để online chăm sóc và tiếp cận KH
Cách giải quyết : Anh/chị phải cần đến sự giúp đỡ của phần mềm để tiết kiệm thời gian hơn là thao tác thủ công, mỗi ngày chỉ cần sử dụng khoảng 30p, anh chị đã có thể kết nối với hàng nghìn khách hàng
6/ Không biết đăng content gì để thu hút khách hàng
=> Khâu này là khó nhất khi kinh doanh, anh chị nên bắt đầu từ việc tìm hiểu rõ sản phẩm của mình để tìm ra KH có nhu cầu. Sau đó tìm hiểu các KH này họ có sở thích gì thì tìm các nội dung đó để chăm sóc
VD : KH cho mỹ phẩm, thì nội dung như là “Các tác hại của ánh nắng mặt trời với da”, “10 Kinh nghiệm chăm sóc da”, ” Bí quyết trang điểm”,….
7/ Không biết tìm khách hàng trên Facebook ?
=> Tùy sản phẩm/dv của anh chị mà chúng ta sẽ tiếp cận KH trên các nhóm, fanpage hoặc event.
– Tìm theo sở thích của KH như like,cmt,share các post.
– Tìm theo vị trí làm việc, nơi sinh sống,..
– Tìm theo tên, độ tuổi, nghề nghiệp,…
– Tìm người theo dõi, người like page,…
….
( Anh chị có thể sử dụng phần mềm Simple Facebook để tìm khách hàng như trên)
8/ Nick cá nhân dễ bị checkpoint, block
=> Anh chị có thể dùng phần mềm Simple Facebook hoặc Simple UID để backup lại thông tin KH đề phòng bị khóa nick sẽ không bị mất tài nguyên.
– Tránh vi phạm các chính sách của Facebook
– Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng phần mềm
Nguyên Phong – ATP Software
[…] Các vấn đề trên chính là thứ ngăn anh chị đi đến thành công, vậy thì làm sao để giải quyết những vấn đề đó ? Anh chị hãy xem qua bài viết này . […]