Chia sẻ
cách chốt khách hàng
9 Cách chốt khách hàng mà tất cả seller nào cũng cần biết
5 (100%) 1 vote

Chốt sale là khâu vô cùng cần thiết trong quá trình bán hàng, nó quyết định giao dịch buôn bán của bạn có thành công hay không? Nhưng trên thực tế người bán hàng thường gặp phải nhiều trở ngại trong quá trình này, đủ nội lực từ phía khách hàng hoặc đôi khi cản trở xuất phát từ chính bản thân người buôn báncó thể bạn chưa tinh tế hay khéo léo để đủ nội lực chốt đơn hàng, do vậy, quá trình chốt bán hàng cần đến những kỹ năng và nghệ thuật chốt bán hàng hiệu quả.

9 Bí quyết chốt sale thành công

Tại sao bạn thất bại trong chốt sale?

Chốt sale là khâu mang tính quyết định trong quá trình kinh doanh. Nhiều người bán hàng thể hiện rất khả thi ở các khâu trước, nhưng đến lúc chốt sale thì họ lộ rõ sự lúng túng và yếu kém. Vì sao?

Người bán hàng luôn nắm rõ về thông tin sp dịch vụ mà mình cung cấp do vậy, bạn rất tự tin khi giới thiệu với khách hàng. Trong các khâu này, người ở thế chủ động là bạn nhưng đến khi chốt sale thì chính là lúc khách hàng bắt đầu “phản công” lại với hàng loạt những thắc mắc, trăn trở và cả vặn vẹo của họ.

Bởi khi hợp lý bị đưa ra quyết định mua hàng, bên trong khách hàng bắt đầu nảy sinh nhiều tâm lý đan xen chồng chất:
Cảm giác sắp mất mát hay thất thoát một cái gì đó – có thể là vì phải chi ra một lượng tiềncó thể là lo sợ bị mua đắt…
Phân vân: liệu đây có thực sự là nhu cầu của mình không?
Quyết định mua hàng này có phải là khôn ngoan không?
Liệu có nên đi tham khảo một vài chỗ khác không?
Người bán hàng này có thật sự đáng tin cậy không?
Các chính sách hậu mãi và lời hứa về chất lượng của doanh nghiệp này có như lời họ nói không…?

Hàng loạt những vấn đề và nỗi băn khoăn đơn vị khách hàng mà người sale cần giúp họ giải tỏa, đồng thời tạo được lòng tin đơn vị họ, bằng k, cuộc bán hàng này thất bại.

Càng khó cho người sale hơn nữa để có thể chốt sale thành công đó là vì Khách hàng ngày càng khó tính, chọn lọc kỹ lưỡng và thận trọng khi ra quyết định, họ đưa ra hàng nghìn yêu cầu cần chúng ta thỏa mãn. Hơn thế nữa đối tượng ngày càng cạnh tranh khốc liệt, khách hàng có hàng nghìn lựa chọn khác nhau khiến họ phân vân không thể quyết định lựa chọn nhà cung ứng một cách đơn giản.

Tuy nhiên, tất cả những trở ngại đó chỉ là thách thức chứ k hề là một bế tắc. Câu hỏi cần kíp nhất mà mọi người làm công việc buôn bán cần tìm lời đáp, đó là: TA PHẢI LÀM GÌ? Trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn trụ vững và thắng lợi trong thời kỳ nhiều thử thách này.
Vậy làm sao để để bạn đủ nội lực đi đến thỏa thuận cuối cùng ? Vậy cái gì là đòn quyết định của giai đoạn kết thúc buôn bán.
9 bí quyết giúp bạn chốt sale thành công-kết thúc buôn bán hiệu quả

Thứ nhất, lựa chọn đúng thời điểm.

Thời điểm để kết thúc giao dịch vô cùng quan trọng. Một giao dịch có thể kết thúc nhanh trong vài phút nhưng cũng có những giao dịch sau nhiều lần đàm phán thương lượng mới đủ nội lực chốt sale. Bạn cần tinh tế để nhận ra thời điểm chín muồi, đủ sức là khi khách hàng đã được giải đáp tất cả khúc mắc. Bạn k nên quá vội vàng khi chưa đúng thời cơ như vậy đủ sức khách hàng sẽ “sợ” mà bỏ chạy; nhưng đôi khi cơ hội xuất hiện mà bạn k nắm lấy cũng đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ qua một đơn hàng.

Thứ hai Kỹ thuật tóm tắt

Làm cho khách hàng đồng ý sau mỗi ý trong cuộc trao đổi. Nên để ý rằng sự lôi cuốn của mỗi ý phải bằng nhau, bạn chỉ nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói & (ý nói rằng k kể lể tràn lan, dễ dẫn đến k có chủ đích). Ví dụ như biến đổi tầm quan trọng những tính năng nổi bật của hàng hóa theo cấp độ quan tâm của khách hàng bằng những biểu hiện không lời của họ trong lúc bạn đang trình bày.

Thứ ba: Giả sử hay làm như giao dịch đã hoàn tất

Cách dứt điểm này tỏ ra hiệu quả nhất cho nhân viên bán hàng có cá tính mạnh. luôn luôn tạo dựng lòng tin và quan hệ thân mật giữa người mua và người bán hàng trước khi cố gắng kết thúc quá trình giao dịch. Đến khi bạn đạt được sự phản hồi tích cực của khách hàng thì cứ đến và nói “OK, George, chúng ta có thể bắt đầu dự án vào thứ Hai.”

Thứ tư: Mua ngay kẻo hết

Cách này làm cho khách hàng của bạn sợ “bị mất”. Nếu như anh ta hay chị ta không thực hiện theo đề xuất của bạn thì thời gian của bạn sẽ được dùng để làm chuyện khác, bạn sẽ cứ để cho họ tìm đến đối thủ cạnh tranh của bạn, hay bạn sẽ nâng giá lên. Chiêu này tỏ ra hiệu quả đối với những khách hàng muốn trì hoãn. Hãy tất nhiên rằng lý do hành động của bạn là đáng tin và thực sự có căn cứ, mặt khác cách xử lý này cũng đủ nội lực dẫn đến chuyện gậy ông đập lưng ông.

Thứ năm: Đặt những câu hỏi mà bạn tin rằng khách hàng thích nghe nó.

Đây là một trong những phương pháp dễ thành công nhất và được thực hành rộng rãi nhất. Bằng cách đưa ra nhiều câu hỏi có chủ đích đã được phù hợp bị trước nhằm đưa khách hàng của bạn vào thế” phải trả lời “Yes,” từ đó câu trả lời “Yes” chung cuộc sẽ đến một cách đơn giản hơn. Bạn đủ nội lực hỏi “Chị thích cách chọn màu này không?” sau đó hỏi “Liệu có đủ thời gian để làm rồi giao hàng theo deadline của chị không?”, rồi cuối cùng là “Tôi đủ sức thảo hợp đồng để ta đủ nội lực tiến hành ngay chứ?”

Thứ sáu, Ca ngợi thành tích của mình

Người ta thường làm theo người mình thần tượng. Khi bạn được hỏi “Một vài khách hàng tiêu biểu của anh là ai?”, hãy trưng bức thư ngỏ có đề cập đến năng lực của công ty mình lên bàn và bình tĩnh mà nói rằng “Đây là một vài khách hàng của chúng tôi”. Bạn phải chắc rằng những cái tên bạn dẫn ra phải nổi tiếng. Và sau đó bạn có thể hỏi khách của mình rằng ông ta có cần gọi điện xác minh khi bạn còn ở đó hay k.

Thứ bảy, cung cấp thêm giá trị gia tăng cho khách hàng

Khi bối cảnh đang đi gần đến cấp độ ký kết, nhưng họ (khách hàng) vẫn yêu cầu giảm giá, hãy lôi ra một phần thưởng hoặc một dịch vụ tương đối kèm theo. Chẳng hạn như tặng một phần mềm nào đó khi khách hàng mua máy vi tính, hoặc tăng thêm thời gian bảo hành, hay tăng thêm điều khoản ưu đãi trong hợp đồng sẽ làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn.

Thứ 8 Đề nghị khách hàng

Khi mà mọi tình huống cho thấy khách hàng đã sẵn sàng mua hàng – đừng có vòng vo chào hàng nữa mà hãy tiếp cận trực tiếp. Câu hỏi quyết định có nhiều hình thức. Ví dụ, bạn đủ nội lực nói “Chúng tôi đủ nội lực tiến hành phân tích được chứ, thưa Bà Brown?”, hay “Chúng tôi đủ nội lực bắt tay vào sáng thứ Hai; nó có phù hợp với lịch công tác của anh k ?”, hoặc “Tôi sẽ gởi bản cam kết cho anh vào trưa nay.” Bạn có thể thẳng thắn đề nghị chứ k “xin xỏ” để có một đơn hàng.

Thứ chín luôn luôn mỉm cười.

Đây k chỉ là về thái độ của bạn, nhưng cũng là biểu hiện bên ngoài của bạn, đủ nội lực nói là nghệ thuật kết thúc bán hàng. Hãy mỉm cười với tất cả mọi người trong mọi tình huống bạn gặp phải. Thực hiện điều này cho đến khi bạn đủ sức tranh luận với một nụ cười, k đồng ý với một nụ cười, thương số lượng, vượt qua sự phản đối và kết thúc giao dịch với một nụ cười. Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng những người rất thành công đều mỉm cười suốt? Họ k cười vì họ thành công, họ thành công vì họ đã mỉm cười.

Tags: chốt sale qua điện thoại,cách chốt sale bds,chốt hàng là gì,kỹ năng chốt sale đỉnh cao,chốt bill là gì,nghệ thuật chốt sale khiến khách hàng không thể chối từ,cách chốt đơn hàng online,bí quyết chốt sale trong môi giới bđs,cách chốt khách hàng,

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar