Thời đại công nghệ số phát triển đã mở ra cho chúng ta vô vàng phương thức tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên đa số chúng ta chỉ quan tâm đến việc bán hàng mà quên mất khâu chăm sóc khách hàng cũng rất quan trọng ( theo các số liệu thống kế thì hơn 90% khách hàng sẽ không mua hàng ngay trong lần đầu tiên tiếp cận !). Vậy khách hàng họ cần gì để mua hàng của bạn ? Tất cả nằm trong 9 nội dung thu hút khách hàng bên dưới !
1/ Nêu vấn đề, nổi đau của khách hàng
Bạn ngày càng mất đi tự tin vì mảng tóc hói của mình?
Thức khuya khiến da bạn bị thâm nám nghiêm trọng?
2/ Nêu lên điều người đọc đang mong muốn:
Có phải bạn đang muốn thoát khỏi những cơn đau đầu kinh niên?
Bạn có ước mơ vào làm việc tại một tập đoàn đa quốc gia?
3/ Hướng dẫn cách thức để người đọc đạt được điều họ mong muốn:
Chỉ 10 phút mỗi ngày cho làn da mịn màng như em bé.
4 bước đơn giản để giảm lượng mỡ trong máu.
Làm thế nào để bán được một sản phẩm trong vòng 5 phút?
4/ Khẳng định với người đọc về sự duy nhất, dẫn đầu:
Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện gel tạo kiểu tóc dành cho tóc dầu.
Cơ hội duy nhất sở hữu nhà tại thành phố chỉ với 300 triệu đồng.
5/ Những thông tin về ưu đãi, quà tặng, giải thưởng:
10 vé mời VIP tham gia sự kiện … dành cho …
Cơ hội nhận được 5 iPad Air khi bạn …
6/ Gợi sự tò mò cho người đọc:
Đây là lý do vì sao tôi quyết định tiết lộ bí mật của vợ mình.
Điều này chỉ nói cho các cô gái chưa chồng biết.
Lợi ích chưa được nhận ra từ việc ..
7/ Tiếp cận họ bằng đám đông :
Cộng đồng nhiếp ảnh đều đánh giá cao bức ảnh này.
Hàng ngàn bà nội trợ đã biết cách … , còn bạn thì sao?
8/ Tiếp cận họ bằng người họ thích hoặc người họ không thích:
Ba mẹ bạn cũng sẽ khuyên bạn nên dùng cách này để …
Đối thủ bạn sẽ rất thích nếu bạn …
9/ Tiếp cận bằng vai trò mới lạ:
Thông thường chúng ta thường tiếp cận với người đọc trong vai trò của chính chúng ta. Hãy thử nghiệm bằng những nhân vật khác để mở đầu tiếp xúc với họ. Có rất nhiều vai trò khác nhau bạn có thể “nhập vai”, ví dụ như một đứa bé, một em tuổi teen, một người già… Khi đó bạn có thể sử dụng giọng điệu và ngôn ngữ khác nhau để nói chuyện với người đọc. Họ sẽ thấy thú vị hơn, thoải mái hơn khi được tiếp cận bằng một cách khác lạ. Để làm tốt phương thức này, bạn cần đọc nhiều hoặc trò chuyện nhiều cùng những đối tượng mà bạn muốn hóa thân thành để có thể mô phỏng đúng giọng điệu, ngôn từ của đối tượng đó.
Chúc các bạn có những áp dụng tốt.
Nguồn : Đông Phương
Nguyên Phong – ATP Software
Tổng hợp và edit