Agency là gì? 12 Quy trình làm việc của Agency tại Việt Nam – Cùng ATP Software tìm hiểu 12 quy trình làm việc của một Acency cũng như những thuận lợi và khó khăn của các Acency khi làm việc với một doanh nghiệp như thế nào nhé!
Agency
“Agency là người thấu hiểu bản chất và thách thức kinh doanh của các nhà sản xuất, từ đó kết hợp với sự thấu hiểu hành vi và suy nghĩ của người tiêu dùng, để làm nên những giải pháp sáng tạo hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng trong kinh doanh.”
12 quy trình làm việc Agency
Dưới đây là sơ đồ 12 quy trình làm việc của agency
Agency là gì ? 12 quy trình làm việc Agency
Quy trình agency 1: Client brief – Nhận yêu cầu từ khách hàng
Bộ phận sale trao đổi với doanh nghiệp và thống kê về những yêu cầu cụ thể từ nhà sản xuất. Các chiến dịch như thế nào, thời gian thực hiện chiến dịch là bao lâu, yêu cầu về hình ảnh sản phẩm, thương hiệu chi tiết, mong muốn của khách hàng ra sao?
Agency nhận yêu cầu từ khách hàng
Quy trình agency 2: Creative brief – Tóm tắt yêu cầu sáng tạo
Từ bản yêu cầu của khách hàng doanh nghiệp, agency nghiên cứu, phân tích sau đó tóm tắt, sắp xếp theo trật tự logic yêu cầu sáng tao mà họ bên client đưa ra.
Quy trình agency 3: Brainstorm Ideas – Lên ý tưởng và phát triển
Agency lên ý tưởng về toàn bộ chiến dịch, xem xét và xây dựng hình ảnh cho sản phẩm cũng như doanh nghiệp dựa trên khung sườn yêu cầu của khách hàng.
Quy trình agency 4: Review internally –xem xét và chốt ý tưởng
Toàn bộ đội nhóm xem xét phản biện các ý tưởng và đưa ra một phương pháp tốt nhất , tiếp tục hoàn thiện để đưa ra bản đề xuất giải pháp.
Quy trình agency 5: Write Proposal –Đề xuất giải pháp với khách hàng
Sau khi chuẩn bị kĩ lưỡng, trao đổi qua với khách hàng về chiến lược marketing mà agency đưa ra cho client, xem xét và bổ sung và chuẩn bị bài thuyết trình ý tưởng trước họ.
Xem thêm: Top 100 Agency quảng cáo truyền thông tại Việt Nam năm 2019
Quy trình agency 6: Present ideas/plans – Thuyết trình kế hoạch và ý tưởng.
Bước này vô cùng quan trọng bởi nếu ý tưởng của bạn tốt nhưng không thuyết phục được khách hàng thì bao nhiêu công sức sẽ đổ xuống sông xuống biển. Vì vậy hãy đảm bảo rằng ý tưởng bạn đưa ra đã được nhà sản xuất thông qua.
Quy trình Agency thuyết trình
Quy trình agency 7: Revise & Represent – Nhận phản hồi và điều chỉnh
Hãy lắng nghe những phản hồi của khách hàng và điều chỉnh phù hợp với yêu cầu của họ cũng như chiến lược mà bạn đưa ra. Một chiến dịch sẽ không thể thành công nếu như giải pháp agency mang đến không xuyên suốt với sứ mệnh của nhà sản xuất.
Quy trình agency 8: Raise quotation – Đề xuất và bảo vệ ngân sách
Đề xuất và bảo vệ ngân sách là một việc làm không hề dễ dàng, để có được một chiến dịch như mong muốn, hãy tính toán thật kỹ lưỡng, đưa ra những con số thuyết phục client và để họ hiểu được, muốn giải pháp thành công, cần đảm bảo nguồn kinh phí mà bạn đề xuất. Không nên lãng phí tiền bạc mà mang lại kết quả không hiệu quả.
Quy trình agency 9: Pre-Production – Họp tiền sản xuất
Sau khi chốt ngân sách, hai bên (khách hàng và công ty quảng cáo) sẽ họp với các đơn vị sản xuất để lên kế hoạch thực hiện.
Quy trình agency 10: Production – Tiến hành sản xuất
Quy trình agency 11: Launch – Ra mắt.
Quy trình agency 12: Monitor/Report – Theo dõi, báo cáo.
Thuận lợi và khó khăn khi làm việc với doanh nghiệp
Thuận lợi
Khó khăn
Xem thêm:
Bùng nổ đơn hàng trên Shopee dễ dàng với phần mềm hỗ trợ bán 1 không 2 Simple Shopee
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Nguồn tham khảo: agencyvn.com
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096