ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Bài học kinh doanh số 42: Nghiên cứu thị trường và giảm thiểu rủi ro ngành F&B

Trần Nguyên Thùy Bởi Trần Nguyên Thùy
08/11/2021
Trong Kiến thức Marketing, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Ý tưởng kinh doanh
0
Kinh NghiỆm KhỞi NghiỆp NgÀnh F&b (1)
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Nghiên cứu thị trường và giảm thiểu rủi ro ngành F&B
    1. 1. Nghiên cứu về khách hàng cho quán
      1. – Chọn lựa KH tiềm năng và khảo sát
      2. Các nhóm KH phổ biến trong F&B
      3. – Chọn lựa phân khúc và nghiên cứu
      4. Các Phân khúc khách hàng tiêu biểu cơ bản để lựa chọn nghiên cứu tại địa phương:
    2. 2. Nghiên cứu về đối thủ ở khu vực
    3. Bài học kinh nghiệm kinh doanh F&B
5/5 - (1 bình chọn)

Nghiên cứu thị trường trong ngành đặc thù F&B (cafe/quán ăn/nhà hàng), làm sao để hạn chế rủi ro trước khi mở quán. (Nằm trong chuỗi bài Tâm Sự Đời Làm Chủ tôi đang viết chia sẻ cho cộng đồng)

Bài học kinh doanh số 39: Xu hướng Marketing – Bản đồ trải nghiệm khách hàng

Bài học kinh doanh số 40 – Nỗi đau thất thoát trong kinh doanh F&B

Bài học kinh doanh số 41: Chia sẻ câu chuyện về ngành đặc thù

Nhiều người khi mở quán cafe thường bỏ qua bước nghiên cứu thị trường mà bắt đầu ngay với bước xây dựng ý tưởng kinh doanh quán cafe. Tuy nhiên, đây chính là lý do đầu tiên dẫn đến việc các quán cafe sau một thời gian mở cửa đều làm ăn thua lỗ và không có khách hàng. Như ông bà ta đã đúc kết “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, việc nghiên cứu thị trường luôn luôn là một bước không thể thiếu cho dù bạn kinh doanh cafe hay bất cứ thứ gì.

Nghiên cứu thị trường và giảm thiểu rủi ro ngành F&B

Hãy nghiên cứu khu vực mà bạn dự định sẽ mở quán dựa trên hình hùng gợi ý đi kèm bài viết này. Trình tự nghiên cứu như sau:

– Nghiên cứu hành vi KH ở nơi đó.
– Nghiên cứu Đối Thủ hoạt động ở nơi đó.

1. Nghiên cứu về khách hàng cho quán

Photo1540962652973 1540962652974280778500

– Chọn lựa KH tiềm năng và khảo sát

Mở quán cafe, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng để nghiên cứu là vô cùng quan trọng, đây thường là những việc bị chủ quán bỏ qua. Nhiều chủ quán chỉ tập trung vào vấn đề mặt bằng, thiết kế, trang trí, menu, nhân viên…mà quên mất vấn đề quan trọng nhất là khách hàng.

Nghiên cứu khách hàng ở đây bao gồm việc tìm hiểu thông tin khách hàng mục tiêu dựa trên vị trí quán (khu văn phòng, trường học, bệnh viện..), các quán cafe lân cận, phong cách quán cafe… để xem nhóm KH nào tập trung đông và hoạt động ăn uống nhiều nhất.

Cần tập trung miêu tả rõ hơn các đối tượng khách hàng bằng những thông tin và mức thu nhập hàng tháng, thói quen đi ăn uống, tần suất đi ăn uống, địa điểm ăn uống của khách. Từ đó, quán sẽ đưa ra những lý do khách nên đến quán cafe của bạn.

Các nhóm KH phổ biến trong F&B

+ Teen.
+ Sinh Viên.
+ Người lao động phổ thông.
+ Dân công sở
+ Doanh nhân và quản lý.
+ Mẹ và Bé.
+ Trung Niên.
+ KH theo gu riêng (sách, thú cưng, ăn chay…)

– Chọn lựa phân khúc và nghiên cứu

Nếu mở quán cafe thỏa mãn hai yếu tố “Đẹp và ngon” chắc chắn là một hạn chế lớn, hoạt động kinh doanh của quán sẽ phụ thuộc vào sự may mắn. Để mở quán cafe, nghiên cứu khách hàng chi tiết, cẩn thận và nghiêm túc nếu bạn thực sự muốn thành công. Ngay từ khi có ý định mở quán café, bạn cần trả lời câu hỏi “Khách hàng của tôi là ai? Phân khúc khách hàng của quán? Họ đến quán sẽ được gì”. Hãy căn cứ vào những yếu tố và hình thức nhận diện để xác định và phân nhóm đối tượng khách hàng. Các yếu tố để xác định khách hàng:

Các Phân khúc khách hàng tiêu biểu cơ bản để lựa chọn nghiên cứu tại địa phương:

Fb 2 1

+ Nhóm tuổi : 12-18, 18-34, 18-49, 25-54, 50+
+ Giới tính: Nam, nữ.
+ Tình dục: khác giới, đồng giới.
+ Thu nhập/năm: 100 triệu hay trên 100 triệu.
+ Học vấn: Trung học, cao đẳng hay đại học.
+ Thành viên trong gia đình: 1-2, 3-4, 5+.
+ Hôn nhân: độc thân, đã kết hôn nhưng chưa có con, kết hôn và đã có con, ly thân.
+ Nghề nghiệp: công chức, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, giới chức tôn giáo, nhân viên, học sinh.
+ Địa phương: Thành thị hay nông thôn.
+ Thói quen tiêu dùng: tùy hứng, tính toán, có kế hoạch
+ Hành Vi: năng động, cần không gian yên tĩnh, bàn công việc…
+ Nhu cầu ăn uống: ăn sáng, ăn trưa, cafe,…

Sau khi nghiên cứu và xác định khách hàng, chủ quán có thể chủ động hơn trong việc điều chỉnh các yếu tố như mặt bằng, giá thành, đối thủ cạnh tranh, phong cách phục vụ…

2. Nghiên cứu về đối thủ ở khu vực

Khảo sát các mô hình F&B khác nhau trong khu vực để phân loại và tiến hành tìm hiểu, đi trải nghiệm thực tế để đánh giá ưu, khuyết đối thủ về giá trị cung cấp và trải nghiệm mang lại từ chất lượng dịch vụ.

Với từng mô hình f&bn cần tìm ra lý do mà những quán đắt nhất nơi đó hút khách, lý do gì mà họ đông đến như vậy. Họ có gì còn sơ sót chứ? Vì không đối thủ nào có thể hoàn hảo mọi thứ.

Với những quán vắng khách, họ thiếu sót điều gì, trải nghiệm có gì tệ? Để rút kinh nghiệm, để tìm giải pháp, chúng ta không việc gì mất tiền tỷ khi đã có người khác phạm sai lầm cho chúng ta học hỏi.

Nghiên cứu về chuỗi giá trị mỗi quán đang có về Địa Điểm, Món, Không Gian, Cách Thức Decor, Sự Phục Vụ, Văn Hóa Hoạt Động cùng các chương trình hoạt động/event định kỳ mang lại cho thực khách

Nghiên cứu về trải nghiệm KH tại từng quán về

– Giữ vệ sinh trong Quán.
– Hình ảnh đội ngũ nhân viên.
– Thái độ đội ngũ nhân viên.
– Nghiệp vụ đội ngũ nhân viên.
– Bãi giữ xe và bảo vệ.
– Tiện ích tại quán.
– Bố trí Bàn/Ghế/Vật Dụng.
– Wifi.
– Mùi hương/ánh sáng/âm nhạc.
– Tiếng ồn trong quán.
… vân vân

Bài học kinh nghiệm kinh doanh F&B

Việc nghiên cứu thị trường có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể thông qua các công ty bán báo cáo nghiên cứu thị trường hoặc thực hiện theo đối thủ. Cho dù hình thức nghiên cứu là truyền thống (offline) hay qua các công cụ Internet (Google, bảng biểu, Facebook) thì báo cáo nghiên cứu vẫn phải đáp ứng được các yêu cầu như: độ tuổi người khảo sát, giới tính, công việc, mức thu nhập hàng tháng, chi phí họ bỏ ra để giải trí, vị trí địa lý, v.v…

Bạn phải có kế hoạch nghiên cứu cụ thể từng bước, bước đầu tiên là gì, cần chuẩn bị những công cụ như thế nào? Khi hiểu thị trường mục tiêu, xác định được nhóm đối tượng khách hàng hướng đến, bạn sẽ lên được kế hoạch chi tiết để nhắm thẳng vào nhóm đối tượng đó. Ví dụ bạn kinh doanh cơm cafe nhạc, bạn phải xem khu bạn dự định mở giờ giấc của dân cư thế nào, có nhiều quán cafe cùng thể loại hay không? Hiểu thị trường cần gì bạn mới dễ dàng cung cấp đúng nhu cầu của họ.

Nếu mới khởi sự lần đầu, vốn không nhiều dù đã dự toán cẩn thận, thì lời khuyên là chỉ nên mở quán ở những nơi bạn đã sống đủ lâu, làm việc ở nơi đó thường xuyên, những nơi mà bạn đi lại tới lui mỗi ngày thường xuyên nhiều khung giờ. Vì chỉ có như vậy bạn mới hiểu rõ các hành vi đặc trưng các tầng lớp dân cư nơi đó để lên concept hút khách và định hướng cạnh tranh cho quán của bạn tốt nhất. Hãy lun tìm kiếm xem các nhóm phân khúc KH mục tiêu bạn chọn, họ tập trung thật cụ thể ở đâu tại nơi bạn định mở quán.

Các mẹ tập trung ở các chung cư, vậy cụm chung cư cụ thể ở nơi đó là nằm ở đâu, tên gì?

– Doanh nhân. Nguyễn Tuấn Hùng –

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
374
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo