Người dẫn đầu không chỉ nhìn hiện tại, mà còn cần dự tính cho tương lai. Nghiên cứu, tìm tòi và dẫn đầu xu thế là việc làm quan trọng. Thiết kế logo cũng không ngoại lệ. Nói cách khác, cũng như các bộ môn nghệ thuật khác, thiết kế logo cần nhiều sự tính toán, đầu tư, logic và óc sáng tạo.
Năm 2018 đang dần khép lại, chúng tôi xin mách bạn top 10 phong cách thiết kế logo sẽ trỗi dậy trong năm 2019.
Bài viết này sẽ không nói về những thay đổi mạnh mẽ về tái cấu trúc thương hiệu giống như các thương hiệu lớn mà là những thay đổi nhỏ sẽ làm cho logo của bạn (và thương hiệu của bạn) được khách hàng cảm thấy chuyên nghiệp và hiện đại hơn.
1. Sử dụng màu sắc tươi sáng trong thiết kế logo 2019
Màu sắc tươi sáng chắc chắn là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa đã đứng đầu bảng xếp hạng trong vài năm qua. Tồn tại ở các vị trí dẫn đầu trong một thời gian dài, chắc chắn rằng nó sẽ ảnh hưởng tới xu hướng thiết kế logo 2019.
Thật vậy, một số thiết kế logo thời thượng nhất năm 2019 là sự kết hợp rực rỡ của màu sắc tươi sáng tạo nên một thông điệp vững chắc. Hãy xem một vài ví dụ.
Màu sắc tươi sáng có thể dễ dàng phù hợp với mô hình thương hiệu khác nhau. Điều tuyệt vời là, xu hướng này không chỉ giúp tăng cường cảm xúc của người xem mà còn nhấn mạnh thông điệp mà logo muốn truyền tải. Thường được kết hợp đan xen với các phong cách khác, màu sắc tươi sáng chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng thiết kế logo tiêu biểu của năm 2019.
Tuy các doanh nghiệp thường thích dạng logo phẳng, nhưng logo 3D đầy màu sắc cũng là một lựa chọn thú vị mà bạn có thể thử trong năm 2019.
ới phong cách này, logo của bạn chỉ bao gồm những con chữ, giúp dễ dàng làm bật được nội dung, ý đồ muốn thể hiện mà không sợ người nhìn dễ bị gây chú ý bởi các chi tiết khác có trong logo. Một số kỹ thuật đang được sử dụng trong phong cách thiết kế này phải kể đến như:
- Indents
- Kerning
- Sắp xếp các chữ cái
- Thay thế các chữ cái
- Kết hợp linh hoạt giữa các font chữ khác nhau
Và tất nhiên, những con chữ đơn giản đó vẫn phải đảm bảo thể hiện đầy đủ ý tưởng và mục đích được xác định từ đầu.
2.Phong cách thiết kế hiệu ứng chuyển sắc gradients
Tuy đã xuất hiện và bắt đầu thịnh hành từ năm 2017, xu hướng này vẫn giữ được sức nóng ở thời điểm hiện tại và hứa hẹn sẽ vẫn được ưa chuộng trong năm 2019. Sự chuyển tiếp màu linh hoạt trong mỗi hình ảnh, mỗi con chữ, mỗi họa tiết mang đến sự mới mẻ, tạo nên sự linh hoạt, biến hóa không ngừng.
Phong cách thiết kế này thường được sử dụng cho những thương hiệu trẻ trung, hoạt náo, hay những lĩnh vực luôn có sự biến động mạnh mẽ theo thời gian.
3.Phong cách thiết kế cắt ghép chữ
Vừa đơn giản, vừa phá cách, lại trẻ trung, độc đáo là những cảm nhận đầu tiên mà phong cách này (thuật ngữ là phong cách thiết kế typography) mang đến cho người nhìn. Người thiết kế xây dựng nhận thức bằng các chữ cái được cắt xén và phân mảnh một cách tinh tế.
Các khoảng cắt nhỏ không làm thay đổi tầm nhìn cũng như kết cấu sẵn có của logo. Để làm nên sự mới mẻ, độc đáo, bạn có thể cắt một góc nhỏ, một cạnh hay một nét của vài con chữ đặc biệt. Những thay đổi nho nhỏ này chắc chắn sẽ mang đến thật nhiều trải nghiệm thú vị cho người nhìn. Dù vậy, hãy đảm bảo người xem không phải nheo mắt hay mất quá nhiều thời gian để phỏng đoán và suy nghĩ về nội dung và ý tưởng mà bạn muốn thể hiện đấy nhé!
4. Phong cách thiết kế biểu tượng bằng văn bản
Tưởng như đơn giản, nhưng đây thực sự là một phong cách thiết kế không chỉ đòi hỏi tính nghệ thuật, chuyên môn nghề nghiệp cao mà còn cần sự tỉ mỉ, chỉn chu của người thiết kế.
5. Phong cách thiết kế logo tối giản
Sự tối giản là một xu hướng khá ổn định trong vài năm qua, vì nó làm cho logo trông tinh gọn và đơn giản nhưng vẫn rất ấn tượng. Nhiều doanh nghiệp thích thiết kế logo tối giản bởi vì chúng trông đẹp ở kích thước nhỏ và lớn. Hơn nữa, các logo đơn giản như vậy phù hợp với tất cả các loại tài liệu Marketing và thiết kế thương hiệu.
Phong cách logo tối giản đi đôi với phong cách logo hình học. Sự pha trộn giữa tối giản và hình học giúp các nhà thiết kế tạo ra các logo có khái niệm đơn giản, thanh lịch và dí dỏm. Dưới đây là một ví dụ về logo như vậy, kèm theo một chút cái nhìn sâu sắc về quy trình sản xuất.
6. Xu hướng sử dụng Typography tối giản
Trong năm 2019, chúng ta sẽ tiếp tục thấy các typography tối giản, cho dù là hình học hay minh họa, đen trắng hay đầy màu sắc.
Phong cách typography tối giản sẽ thường được dịch thành kiểu chữ tối giản. Logo kiểu chữ tối giản sáng tạo được thực hiện bằng cách chỉ sử dụng một hoặc hai chữ cái tên thương hiệu.
Xu hướng này có thể được kèm theo tên thương hiệu đầy đủ trên một số tài liệu Marketing như danh thiếp, tài liệu quảng cáo, bảng quảng cáo,… Thưởng thức một vài ví dụ tuyệt vời dưới đây.
7.Phong cách thiết kế logo tối giản
Sự tối giản là một xu hướng khá ổn định trong vài năm qua, vì nó làm cho logo trông tinh gọn và đơn giản nhưng vẫn rất ấn tượng. Nhiều doanh nghiệp thích thiết kế logo tối giản bởi vì chúng trông đẹp ở kích thước nhỏ và lớn. Hơn nữa, các logo đơn giản như vậy phù hợp với tất cả các loại tài liệu Marketing và thiết kế thương hiệu.
Phong cách logo tối giản đi đôi với phong cách logo hình học. Sự pha trộn giữa tối giản và hình học giúp các nhà thiết kế tạo ra các logo có khái niệm đơn giản, thanh lịch và dí dỏm. Dưới đây là một ví dụ về logo như vậy, kèm theo một chút cái nhìn sâu sắc về quy trình sản xuất.
8. Vẽ illustration cho các chữ cái
Logo sáng tạo thường bao gồm một hình minh họa để thay thế một phần của từ, từ một đến hai chữ cái. Tất nhiên, hình minh họa thay thế các chữ cái cần phải minh hoạ đường nét của chính chữ cái đó mà vẫn hàm nghĩa truyền tải thông điệp của thương hiệu. Dưới đây là một vài ví dụ sáng tạo về minh họa trong logo.
9. Logo nghệ thuật và minh họa
Mong muốn của một nghệ sĩ là nhận được một dự án cho một logo mà họ có thể thể hiện tâm hồn nghệ thuật của họ vào trong tác phẩm đó. May mắn thay, logo nghệ thuật và minh họa logo sẽ là một trong những xu hướng thiết kế logo 2019.
Ngay cả khi nói đến việc tạo ra một logo nghệ thuật hoặc một minh họa logo, vẫn có một số quy tắc bạn cần phải tuân theo. Logo phải được đọc ở kích thước nhỏ và lớn. Sự lựa chọn màu sắc là rất quan trọng để thể hiện được cảm xúc mà thương hiệu muốn truyền tải.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn vẫn có thể cần tuân thủ một số yêu cầu cụ thể của thương hiệu, ví dụ: kết hợp chữ cái đầu tiên của thương hiệu của họ, sử dụng các sắc thái màu cụ thể, thiết kế theo một phong cách cụ thể, v.v.
10.Phong cách thiết kế biến tấu chủ nghĩa cổ điển
Phong cách thiết kế logo 2019 không quên gọi tên xu hướng cổ điển lên ngôi. Nhưng sẽ là cổ điển được biến tấu, biến hóa một cách linh hoạt và khéo léo hơn để thực sự gần gũi với cảm quan của người nhìn, đồng thời thể hiện một cách trọn vẹn và đầy đủ ý tưởng của người thiết kế.
Với phong cách này, bạn vẫn sử dụng những chất liệu, kiểu dáng và hình ảnh cổ điển. Tuy nhiên, thay vì các đường nét sắc sảo, có phần hơi thô cứng, người thiết kế khéo léo căn chỉnh linh hoạt hơn, có thể lựa chọn những tông màu hiện đại lồng ghép vào đó, kết nối giữa quá khứ và hiện tại.
Xu hướng thiết kế logo năm 2019 vẫn còn chịu ảnh hưởng khá lớn từ năm 2018 đã qua, bạn có thể tìm hiểu lại thêm về xu hướng logo năm 2018 nhé.
Tổng hợp
(Nguồn: Graphicmama và designbold)