Mỗi doanh nghiệp đều quan tâm đến hiệu quả kinh doanh của mình chính vì thế họ luôn đặt nhiều công sức vào chiến lược tiếp thị hay còn gọi là chiến lược marketing. Nếu có một nền tảng marketing tốt, doanh nghiệp có thể phát triển mạnh và có được chỗ đứng. Bài viết sau sẽ bật mí cho bạn 3 chiến lược marketing cho sản phẩm kinh doanh hiệu quả mà doanh nghiệp nào cũng cần biết.
Doanh nghiệp thành công nếu sở hữu chiến lược marketing đúng đắn. Vậy làm thế nào để tìm ra chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất?
Tập trung vào một mục tiêu nhất định đối với doanh nghiệp nhỏ
Với các doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp mới hình thành, việc phân tán tiềm lực vào quá nhiều lĩnh vực có thể khiến doanh nghiệp bị “đuối”. Chính vì thế, ban đầu các doanh nghiệp nhỏ và vừa chỉ nên tập trung vào một đối tượng khách hàng và cố gắng làm thỏa mãn nhóm khách hàng đó.
Thông qua việc nghiên cứu thị trường và đối thủ, doanh nghiệp có thể đưa ra những sản phẩm dành cho những đối tượng cụ thể như: trẻ em, người già, phụ nữ mang thai,… Bằng cách này doanh nghiệp có thể giảm thiểu tính cạnh tranh, thu hút nhiều khách hàng, rút ngắn thời gian thu hồi vốn và tạo dựng chỗ đứng cho thương hiệu. Đi những bước chậm mà chắc trước khi đôi chân của bạn đủ mạnh mẽ để tăng tốc chính là điều mà những nhà tiếp thị tài năng thường chú ý.
Tập trung vào lợi ích mà sản phẩm đem đến cho người dùng
Nhu cầu đời sống ngày càng cao thì lợi ích mà người tiêu dùng mong muốn cũng tăng lên. Chính vì thế tập trung vào lợi ích thiết thực mà sản phẩm có thể mang đến cho người dùng là điều mà những nhà tiếp thị chuyên nghiệp cần hướng đến.
Những người làm chiến lược marketing cần nghiên cứu thị trường thật kĩ, hiểu rõ sở thích của những người tiêu dùng. Đồng thời cũng phải nghiên cứu những sản phẩm trên thị trường đã có ưu nhược điểm gì, từ đó tung ra các sản phẩm cải tiến hơn. Bằng cách này doanh nghiệp không chỉ đem đến một sản phẩm ưu việt mà còn giúp khách hàng có một sự lựa chọn tối ưu hơn, từ đó củng cố địa vị thương hiệu.
Chọn thời điểm phù hợp tung sản phẩm
Có lẽ nhiều người còn nghi ngờ về tính đúng đắn của nhận định này. Tuy nhiên chọn thời điểm thích hợp để tung ra sản phẩm chính là điều mà một nhà chiến lược marketing cần chú ý. Thời điểm này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thị trường, cung cầu, thời tiết,…Lấy một ví dụ đơn giản nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh áo quần, thời điểm thích hợp để tung ra các sản phẩm áo len, áo phao, áo dạ,… sẽ là vào mùa đông. Bạn không thể tung ra vào mùa hè bởi thời điểm này nhu cầu khách hàng gần như là “con số không”.
Nếu tung ra sản phẩm đúng thời điểm thì doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc để tiếp cận khách hàng, tránh được lượng hàng hóa tồn đọng. Tính toán thời điểm tham gia thị trường sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế nhất định khi mà tiềm lực kinh tế của doanh nghiệp còn yếu kém.
Kết luận
Trên đây là 3 chiến lược marketing hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần biết. Với mỗi doanh nghiệp riêng sẽ có những chính sách tiếp thị riêng. Nếu bạn đang phân vân về những ý tưởng trên, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ web: www.ytuongkinhdoanh.vn. Tại đây, chúng tôi chia sẻ những chiến lược, kiến thức, tài liệu liên quan đến các hoạt động trong lĩnh vực marketing. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống.
Ngọc Nguyễn – ATPSOFTWARE