Mở gian hàng trên Lazada
Nhắc lại 1 chút QUY TRÌNH MỚI về thủ tục đăng ký gian hàng trên Lazada cho những ai chưa biết. Đầu năm 2018 thì Lazada đã có chính sách mở cửa đăng ký, các cá nhân – hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã có thể dễ dàng mở một gian hàng mà không tốn quá nhiều thời gian công sức.
Thủ tục chính sách đã được mở cửa.
Chỉ cần là công dân từ 18t trở lên.
Với chính sách mới này của Lazada thì các hộ kinh doanh nhỏ lẻ không cần phải chứng minh nguồn gốc hàng hóa như chính sách cũ, điều đó đồng nghĩa với việc có cả trăm cửa hàng được đăng ký mới mỗi ngày trên sàn TMĐT này. Chính sách này cũng là cơ hội để các shop tận dụng triệt để – chiến lược “nghìn sales LAZADA” ra đời, hãy xem phân tích của mình ở phần tiếp theo nhé.
>> Bán hàng trên lazada có mất phí không? Đánh giá mức độ hiệu quả của sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam
Chiến lược cạnh tranh về giá
Đầu tiên, hãy xem thật kỹ các mức giá của những sản phẩm trên.
Đặc điểm chung những shop có mức giá thấp hơn lại nhận được nhiều đánh giá tốt hơn các shop có mức giá cao. Nếu là bạn thì bạn có đặt mua 1 sản phẩm giá rẻ hơn mà lại được review tốt hơn không ? Nguyên nhân vì đâu lại có sự chênh lệch lớn về giá như vậy ? Câu trả lời là : đa phần các sản phẩm giá rất thấp và rất cao này đều chung 1 đơn vị đăng ký và đơn vị này có cả chục gian hàng như thế trên Lazada.
“Tử Huyệt” Chốt Sale
Đầu tiên, 1 đơn vị cung cấp loại thiết bị này sẽ đăng ký khoảng 10 gian hàng trên Lazada, cứ 7 shop giá đắt thì sẽ làm nền cho 3 shop giá rẻ. Và dĩ nhiên những chỉ tiêu đánh giá trên shop giá rẻ thì thường rất tốt, tốt hơn nhiều so với những shop làm nền kia :
- Giá rẻ hơn rất nhiều
- Có đánh giá tốt (rất nhiều đánh giá), những shop kia thì không hề có
- Thời gian bảo hành lâu hơn
Chọn 1 shop giá rẻ và 1 shop giá cao phân tích thử nhé
Shop giá rẻ thì sẽ đánh trúng những TỬ HUYỆT của người tiêu dùng :
- Giá rẻ hơn
- Nhiều người đánh giá tốt hơn
- Bảo hành gấp đôi thời gian
- Quy mô bán hàng lớn hơn
Để nhận ra những shop này chung 1 chủ không khó, chỉ cần kiểm tra sơ qua tên shop và địa chỉ là rõ ngay.
Chỉ riêng 2 chỉ tiêu là giá cả và review tốt đã đánh trúng tâm lý mua hàng của người Việt là “RẺ nhưng phải XỊN và CÓ BẢO HÀNH”.
Việc sở hữu nhiều shop sẽ tạo ra sự chênh lệch về giá, dĩ nhiên người dùng sẽ chọn nơi bán có giá tốt hơn và thời gian bảo hành lâu hơn.
Case phân tích này chỉ là ví dụ với 1 sản phẩm, hãy nhân rộng với tất cả các sản phẩm mà bạn đang có, những sản phẩm giá trị cao áp dụng cách này cũng rất hiệu quả. Chính sách đăng ký shop lại quá dễ dàng, kết quả còn lại phụ thuộc vào sự kiên nhẫn của các bạn. Chúc các bạn thành công !
Xem thêm video:
Đại Bùi – ATP Software
bài viết hay
Cảm ơn AD
Bài này chủ 1 trong chiến lược nhỏ bán hàng trên lzd ! chưa đủ thuyết phục để có 1k đơn – Dù gì cũng đóng góp ý tốt ! cảm ơn bạn
Ngoài giá cả. E thấy còn về hình ảnh. Độ hiện thị. Độ phổ biến sản phẩm khi khách tìm kiếm. Quan trọng nhất vẫn là độ đánh giá khách hàng. Đây là cảm nhận của riêng e. Mong anh chị góp ý thêm. Cám ơn a chị
Có 1 vấn đề là khi đăng ký shop phải có đăng ký kinh doanh 😀 đâu phải lazada dễ dàng duyệt cho mình đâu? VĐ này giải quyết như thế nào admin ơi
Chiến lược hay
Mình mới bán hàng trên lazada, đăng sp rồi, nhưng lượt xem kh ko có, hix phải làm sao mọi người nhỉ
mình cũng mới bán hàng trên LZD 2 tháng rồi, nhưng lượt xem kh o có, phải làm sao đây ? hic…