Thành công của một trang bán hàng online phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên khi tiếp cận và tạo “ấn tượng ban đầu” sâu sắc đối với khách hàng.
Thông qua những bước đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook, bạn có thể:
- Có thể truyền tải ngay lập tức thông tin về shop, cửa hàng… đến người xem 1 cách rõ ràng nhất.
- Có thể cho thấy đặc điểm nổi trội của sản phẩm.
- Phải khác biệt, không bị nhầm lẫn giữa 1 rừng các fanpage khác, dễ nhớ, càng ngắn càng tốt.
- Gắn với thương hiệu bạn muốn xây dựng
- Chứa tên website (nếu các bạn có 1 website)
- Tạo “ấn tượng ban đầu” ngay lúc đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook sẽ khiến khách hàng nhớ và sẽ tìm tới bạn nếu có nhu cầu.
Những cái LƯU Ý khi đặt tên Fanpage
1. Đặt tên theo website
Sau khi bạn xem các cách đặt tên trang Facebook bán hàng trên, tiếp theo bạn cần lưu ý một số điều khi đặt tên Fanpage. Đầu tiên, khi tên Fanpage của bạn có tên của một website như chotot.vn hay kienthucmmo.vn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác “ít con người”. Những cái tên giống website thường tạo cảm giác thương mại hóa, khiến khách hàng cảm thấy rắc rối và phải trả một số tiền cao hơn nếu thương hiệu có website.
2. Tên không chứa thương hiệu hay tên riêng
Đặt một cái tên quá chung như Quần áo trẻ em hay Phụ kiện điện thoại thì khách hàng chỉ biết tới mặt hàng mà không có dấu ấn gì về thương hiệu riêng của bạn. Khi khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm trên Facebook sẽ ra một loạt kết quả tương tự tên trang của bạn và điều này không tốt cho đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook.
Ví dụ: khi tìm kiếm Phụ kiện điện thoại trên Facebook bạn sẽ thấy có rất nhiều kết quả như sau:
3. Tên chỉ chứa nhãn hiệu hoặc tên riêng
Tuy nhiên tên Fanpage chỉ chứa mỗi tên nhãn hiệu hoặc tên riêng cũng không tốt đối với hướng đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Ví dụ: những cái tên như Navie Shop hay KutePhone hoặc như cái tên Siêu Ngon thì họ liên tưởng đến các món ăn ngon chẳng hạn. Nghe có vẻ rất hay và hợp với mặt hàng của bạn nhưng người tìm kiếm sẽ không biết được bạn đang kinh doanh gì và họ sẽ bỏ qua. Tại sao khách hàng lại tốn thời gian để nhấp vào trang mà họ không biết gì ngoài cái tên?
Nếu bạn là người gia nhập thị trường sau và chỉ kinh doanh nhỏ lẻ thì nên tập trung vào yếu tố cụ thể trong cách đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook.
4. Sử dụng tiếng anh (Hạn chế chứ không cấm)
Do hầu hết khách hàng sử dụng và tìm kiếm trên Facebook tại Việt Nam là người Việt nên việc sử dụng tiếng anh có thể làm khách hàng cảm thấy khó chịu và không hiểu hết được tên Fanpage. Có khi họ sẽ bỏ qua nếu thấy một Fanpage tên tiếng anh. Chính vì vậy việc lựa chọn đặt tên Facebook hay sẽ góp phần giúp cho khách hàng ấn tượng hơn.
Bí quyết đặt tên fanpage hiệu quả
1. Quy tắc “vàng” [Mặt hàng] – [Tên thương hiệu/Tên shop]
Sử dụng nguyên tắc đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, qua hệ thống tìm kiếm của Facebook hay Google. Khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Ví dụ: Phụ kiện điện thoại – KutePhone (đây là Fanpage bán phụ kiện điện thoại và có thương hiệu là KutePhone)
Mây concept – Organic Comestic (Thương hiệu là Mây và bán mỹ phẩm thiên nhiên)
2. Tên Fanpage phải thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực.
Bạn hãy tưởng tượng khi người dùng lướt qua newfeeds và gặp quảng cáo tăng like fanpage của mình thì cái tên fanpage sẽ được bôi đậm và có cỡ chữ to hơn phần caption bên dưới, và việc người dùng chỉ cần nhìn qua tên fanpage là biết được fanpage về chủ đề gì sẽ giúp họ có được quyết định có click hay không.
Khi bạn chạy quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng thì với tên fanpage thể hiện rõ nội dung fanpage sẽ giúp tăng tỉ lệ click từ đó giá quảng cáo cũng sẽ rẻ đi nhiều.
3. Chứa từ miêu tả tích cực về sản phẩm
Tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm là công thức thứ hai giúp bạn đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Đây là một cách khác đẻ có thể giới thiệu về tên thương hiệu, sản phẩm và mô tả ngắn gọn nét đặc trưng của sản phẩm. Ví dụ: Chickini – Bikini độc đáo
4. Tên Fanpage nên có yếu tố phân biệt.
Các bạn nên thêm vào tên thương hiệu hoặc website của mình để phân biệt với “một rừng” fanpage đối thủ xung quanh (Như ví dụ Quần áo trẻ em và Phụ kiện điện thoại mình đã nói ở trên), nếu thương hiệu của bạn ngắn gọn dễ nhớ thì thật tuyệt vời, khách hàng sẽ dễ dàng tìm ra bạn.
5. Chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao
Để tên thương hiệu hoặc Fanpage của bạn hiện ra nằm trong top đầu trong kết quả tìm kiếm thì đặt tên chuẩn SEO cũng rất quan trọng trong cách đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường để chọn xem từ khóa nào được sử dụng nhiều nhất liên quan đến sản phẩm của mình và đưa nó vào tên Fanpage.
Xem thêm: 5 Cách Đặt Tên Fanpage Bán Hàng Hiệu Quả
Một số tên Page bán hàng hay
Nếu bạn không biết đặt tên Page hay hoặc không có bất kỳ ideas về tên trang fanpage hay, bạn có thể tham khảo ngay những cái tên sau nhé!
- Túi Xách Nữ giá rẻ
- Phụ kiện trang trí nhà đẹp BH – Beauty house
- Milk Decor & Party – Phụ kiện sinh nhật
- Hội thanh lý túi xách Juno, Susen, Vascara
- Túi Xách Hàng Hiệu
- Mắt kính sỉ và lẻ giá rẻ
- Taha – Phụ kiện cưới
- Giày Cưới – Nghé Art Bridal Shoes
- Tổng Kho Sỉ Lẻ Quần Áo Quảng Châu
- Mua Bán iPhone – iPad Uy Tín
- Hộp Ly Chén Giấy Organic
- Bakingtool – Phụ kiện trang trí bánh kem
- Giày Anh – Chuyên Giày Dép Nam
- Y.O.S – Phụ kiện thời trang
- BÉO STYLE – Shop váy đầm, quần áo big size nữ
- Giày Thể Thao – Sneaker Center
- Anya Shoes – Chuyên sỉ và lẻ giày VNXK
- Passio LaB – Dịch vụ chăm sóc giày chuyên nghiệp
- Moon accessories_ Phụ kiện cao cấp
- Dọn Nhà Cho Đỡ Chật – Sinh Viên
- Thanh Lí Đồ Sinh Viên
- Chợ Máy Ảnh Cũ
- Mua bán Laptop Dell – Thinkpad xách tay US
- Hội Đồ Thanh Lý – Cũ mới cho Mẹ & Bé
- Chợ thanh lý quần áo, phụ kiện
- Hội Mua Bán Xe Máy Cũ
- HKNet – Giải Pháp Kinh Doanh Online
- Chợ Thanh Lý Đủ Thứ
- Mua Bán Laptop Cũ Uy Tín
- Voucher – Tặng Cho, Thanh Lý, Cùng Mua
- Thanh lí đồ sơ sinh
- Chợ thanh lý dành cho mẹ
- Hội Thanh Lý Đồ Mẹ Và Bé Toàn Quốc
- Chợ Sale Tổng Hợp
- Ăn vặt nhà Trang
- Hội ăn vặt
- Thế giới đồ ăn vặt
- Bán đồ văn vặt và bán hàng online
- Đồ ăn vặt Online Đà Nẵng
- Ship đồ ăn quanh thể giới
- Chợ đầu mối có đồ ăn ngon
- Ăn vặt Sài Gòn
- Tìm đồ ăn ngon 4.0
- Thực phẩm sạch
- Thực phẩm xanh mọi nhà
- Hội những người bán đồ ăn Eatclean
- Đảo Đồ Ăn
- Ăn sập thế giới
- Măm măm thế giới
- RiViu Ăn uốn khắp nơi
- Ăn gì? Ở Đâu
Cách chăm Fanpage bán hàng hiệu quả 2022
Các lưu ý khi đăng bài lên Fanpage
1. Thêm liên kết vào bài viết thông thường hoặc bài viết quảng cáo sẽ làm giảm phạm vi tiếp cận.
2. Tên trang Facebook hay, hạn chế thêm liên kết đến một trang web cạnh tranh với Facebook, chẳng hạn như Google, YouTube hoặc Twitter. Bạn sẽ thấy tăng chi phí cho trang web bên ngoài.
3. Càng nhiều khoảng trắng và dấu chấm … cùng với sự bất ngờ bên trong bài viết hoặc bài ads trên Facebook sẽ càng tốt hơn.
4. Fanpage của bạn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nếu như tập trung nội dung hiển thị là video. Người dùng Internet đã bắt đầu chuyển dịch thói quen từ đọc chữ > xem video, các nền tảng Social sẽ đặc biệt quan tâm đến kênh Marketing này. Xem video là xu hướng Internet toàn cầu trong tương lai (Tiktok, youtube, Vimeo, FB Watch…)
5. Khách hàng có 3 giây đầu tiên để đánh giá mức độ hay dở video video trên fanpage, ra quyết định tiếp tục xem hoặc bỏ qua. Tập trung tối ưu 3 giây đầu tiên.
6. Càng nhiều người bấm vào “xem thêm” – ” continue reading” trên bài viết, xem video, nhận xét hoặc thích, quảng cáo của bạn sẽ càng được hiển thị một cách tự nhiên. Bạn cũng sẽ thấy CTR cao hơn (tỷ lệ nhấp), điều này sẽ làm tăng điểm liên quan và giảm (cost).
7. Các bài viết thể hiện một quá trình trong các step by step, thường sẽ luôn được nhiều người quan tâm và sẽ cho phép bạn tiếp cận nhiều hơn. Ví dụ, 7 bước để chiến dịch quảng cáo trên Facebook có lợi nhuận.
8. Khi mọi người lưu bài viết của bạn, đó là một chỉ số quan tâm rất lớn đến Facebook và sẽ tăng khả năng tiếp cận của bạn.
9. Bài đăng càng có nhiều câu chuyện và kịch tính, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự chú ý từ mọi người. Không nên tìm cách để “dẫn dụ” khách hàng của mình vào câu chuyện trên bài viết , nội dung đó sẽ bị đánh giá tệ và giảm tiếp cận (click-bait).
10. Hãy xem khách hàng/fan hâm mộ là bạn, cho họ cảm giác luôn được trân trọng. Trả lời đừng quá khô khan, sử dụng các icon trong lúc trả lời tin nhắn hoặc bình luận giúp cuộc trò chuyện thêm thân mật.
11. Số lượng bài đăng phù hợp trên fanpage: 5 bài
12. Thay đổi nút kêu gọi hành động trên quảng cáo của bạn. “Xem thêm” luôn được đánh giá là nút hiệu quả nhất. Xem bài viết bên dưới để hiểu rõ thêm về cách kêu gọi hành động.
> Tài Liệu Hướng Dẫn Xây Dựng Groups Facebook đầy đủ và chi tiết nhất
13. Nhớ reply (trả lời) đầy đủ từng bình luận của khách hàng thay vì copy paste nội dung. Bài viết có nhiều bình luận sẽ làm tăng khả năng tiếp cận
14. Nội dung video bạn có thể share hoặc mua lượt share. Hạn chế làm điều này với bài viết dạng có liên kết website trong nội dung. Tên miền và url fanpage của bạn có thể bị chặn.
15. Nếu bạn muốn đăng một cái gì đó với một liên kết, hãy thêm liên kết trong bình luận và hiển thị một ảnh chụp màn hình xem trước của nó.
16. Thời gian đăng bài: đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Cơ chế hiển thị tự nhiên khác hẳn với việc phân phối tự động khi chạy quảng cáo, bạn cần nắm rõ insight khách hàng của mình (online cao điểm vào giờ nào trong ngày, ngày nào trong tuần). Có thể lên lịch tự động đăng vào các khung giờ này nếu không có thời gian.
Sử dụng công cụ Autoviral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho fanpage
Autoviral Content của ATP là một công cụ hoàn hảo, tự động “tìm kiếm video” “tải video về kho dữ liệu” “tự động đăng lên fanpage của bạn” đặt lịch sẵn cả tháng cho tất cả fanpage chỉ với 1 click.
Nguồn video đa dạng, có thể lựa chọn kênh video để tải về tránh bản quyền.
- Page
- Profile
- Youtube
- Vimeo
- Daily Motion
TRENDING FACEBOOK
- Theo dõi xu hướng tìm kiếm của các từ khóa trên FB.
- Tìm kiếm các fanpage có nội dung bài viết liên quan tới từ khóa.
- Sắp xếp thứ tự từ khóa theo theo tương tác…
- Uu tiên liệt kê các fanpage có xu hướng tìm kiếm cao nhất.
TRENDING YOUTUBE
- Theo dõi xu hướng hướng tìm kiếm của các từ khóa trên Youtube.
- Tìm kiếm các video liên quan tới từ khóa. ưu tiên các video có lượt xem cao nhất.
- Dễ dàng tìm kiếm và chọn ra các content phù hợp từ Youtube để xây dựng content cho fanpage
BOOKMARK
- Lưu vào hệ thống những Fanpage, Channel khách hàng muốn theo dõi.
- Tính năng sẽ liên tục cập nhật những thay đổi mới nhất của Fanpage và Channel được lưu lại …
POST NOW
- Chọn content, đăng bài, copy hình ảnh, video, nội dung… (có thể edit lại mô tả bài viết)
SCHEDULE
- Lên lịch trình đăng bài (hẹn giờ đăng bài).
DISCOVER
- Khám phá những bài viết/video mới nhất của Fanpage và Channe
Xem chi tiết công cụ tại đây: https://atpsoftware.vn/auto-viral-content
Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thể lựa chọn cho mình một cái tên hoàn hảo cho Fanpage của mình và có cách chăm Fanpage hiệu quả. Chúc các bạn thành công!
ATPTEAM Content
——————————
hay