Tiếp cận khách hàng đa kênh để tạo độ phủ và giảm thiểu rủi ro (mình nghĩ bất kỳ ai kinh doanh online/offline cũng nên ứng dụng vì chi phí áp dụng quá rẻ và không cần phải tốn tiền quảng cáo nhiều sau đó)
Lý do áp dụng đa kênh là vì thương hiệu của bạn cần xuất hiện nhiều lần, nhiều nơi thì KH mới dần nhớ đến bạn, quyết định mua hàng và trở thành KH trung thành của bạn được. Dù ae đang kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, dù làm online hay offline, dù quy mô lớn hay nhỏ, dù đang làm tốt hay chưa có kết quả cao, thì mình nghĩ phương pháp này vẫn sẽ phù hợp.
Ở Việt Nam hiện nay hầu hết nhóm user từ 16-50t có tỷ lệ sử dụng MXH như Zalo, Facebook, Instagram rất cao (ước chừng phải >50%), đó là lý do ATP đang tập trung phát triển giải pháp cho những kênh này.
VÍ DỤ: Mình đưa ra ví dụ khi áp dụng đa kênh để ae dễ hình dung, giả sử mình có một SHOP GIÀY NỮ ở quận 10, phân khúc khách hàng của mình là nữ ở độ tuổi 18-25, và mình muốn hướng đến nhóm KH ở quanh khu vực quận 10 và các quận lân cận để dễ dàng đến shop thử mẫu và mua sản phẩm.
Lúc này với công nghệ Graph Search mà ATP gợi ý, bạn dễ dàng quét được chuẩn các tệp KH này trên Facebook, giả sử đã quét ra được 50.000UID khách hàng tiềm năng, chỉ cần tập trung quảng bá và chăm sóc nhóm này đa kênh là dư sức để bạn có thể kiếm được hàng chục triệu hay hàng trăm triệu lợi nhuận mỗi tháng. Nếu là mình, thì cụ thể cách làm như sau:
– Quét ra tệp UID 50.000 KH là nữ 18-25t ở quanh quận 10 đó
– Xây profile chuẩn kết bạn Facebook với tệp này (làm tốt chuyển đổi thành 20.000friends cũng đã quá ok)
– Convert sang SĐT để chạy thêm mảng Zalo, Ins với tệp user này luôn
– Chạy chiến dịch SMS Marketing về các đợt giảm giá, khuyến mãi, quà tặng,… để hút KH đến shop
– Chạy ads với tệp này để tăng thêm hiệu quả
– Áp dụng các kênh tạo event, build group, xây fanpage từ tài nguyên đáng có
– Mở rộng thêm email, website nếu cần thiết
…
1. Chăm sóc khác hàng khách hàng cũ :
Đây là một vài vấn đề ae cũng hay inbox cho mình, nên mình post lên đây để ae nắm luôn. (Ae đi ngang cho một chấm để nhiều ae khác cùng thấy nội dung nha!)
Trường hợp 1: “Em có hơn 10.000 SĐT khách hàng cũ và danh bạ gần 3000 số điện thoại giờ làm sao để kết bạn hết bằng Zalo hay Facebook nhanh anh ơi?”
Trả lời: trước giờ các ae kinh doanh thường có thói quen lưu SĐT của khách hàng mình trên danh bạ, và nó sẽ đồng bộ tự động trên Facebook và Zalo để gợi ý mình kết bạn. Nhưng số lượng cũng bị khá hạn chế, chỉ phù hợp với số lượng ít, còn khi SĐT khá nhiều thì ae cũng có thể dùng các phần mềm của ATP đang hỗ trợ để kết bạn nhanh chóng qua Facebook và Zalo
– Với Facebook thì từ danh sách SĐT bất kỳ nhập lên phần mềm Simple Facebook thì sẽ chuyển đổi thành UID để kết bạn dễ dàng, và sau đó chăm sóc trên profile cá nhân
– Với Zalo thì cũng tương tự, nhập list SĐT lên phần mềm để kết bạn tự động sẽ giúp mình kết bạn đc với KH cũ nhanh chóng và hiệu quả hơn, chia ra nhiều tài khoản chạy song song để có kết quả được tốt hơn
– …
============
Trường hợp 2: “Em trước giờ chạy Facebook ads khá nhiều, nhưng càng ngày càng cạnh tranh và gặp khó khăn, giờ em muốn chăm sóc lại những khách hàng cũ của mình thì như thế nào?”
Trả lời: việc chăm sóc lại khách hàng cũ trên fanpage có rất nhiều cách, bằng hình thức quảng cáo hay free đều được, mình sẽ liệt kê ra để ae có thể lựa chọn:
– Những post ads khi KH đã tương tác mình hoàn toàn có thể chạy ads retargeting để quảng bá tiếp cho nhóm này
– Hay việc mình tự động quét những KH đã nhắn tin để upsell lại hoàn toàn dễ dàng bằng phần mềm Simple Facebook
– Những comment hay lượt inbox là KH cũ này mình cũng có thể dùng phần mềm quét ra theo dạng UID để kết bạn lại chăm sóc trên profile
– Hay cách khác hay hơn là mình convert sang SĐT để chăm sóc qua SMS hay telesale đều được (bên mình cũng sẽ hỗ trợ free 5000UID cho KH sử dụng bản quyền Simple Facebook gói 1 năm trở lên với trường hợp quét UID từ fanpage của mình)
2.Xây dựng page mới từ tài nguyên profile bạn bè tiềm năng và chạy ads giá rẻ hiệu quả:
Hay
tuyệt