Bạn có nghĩ rằng chỉ những chuyên gia marketing mới biết cách tạo ra những bài viết thu hút người đọc?
Không cần bạn phải là một chuyên gia hay một Writer chỉ cần bạn nắm được những bí quyết sau. Bạn cũng có thể trở thành một cây bút chuyên nghiệp
Một bài viết gồm hai phần căn bản là nội dung và hình thức. Cả hai phần này phải thật ấn tượng và thu hút.
Sự ấn tượng đến từ những câu chữ đầu tiên bao gồm. Tiêu đề, bạn sẽ viết gì trên tiêu đề để người đọc sẽ muốn đọc tiếp.
Để có một tiêu đề hay bạn cần kết hợp hai nội dung. Thứ nhất nó có thể đang là nỗi lo của khách hàng hay giải Pháp giải quyết vấn đề cho họ và kết hợp với công cụ ubersuggest. Công cụ này sẽ cho bạn bộ từ khoá mà khách hàng quan tâm.
Ví dụ: nếu bạn bán thuốc giảm béo
Bí quyết GIẢM BÉO nhanh chóng và hiện quả.
7 cách GIẢM BÉO hiệu quả cho người không có thời gian
vậy một tiêu đề ấn tượng khi nó làm nổi bật bật được
– Thu hút sự chú ý, đưa ra lợi ích của sản phẩm và tạo sự tò mò để mọi người đọc tiếp.
Phần nội dung của bài cũng chia làm ba phần. Phần mở đầu, phần phân tích, giới thiệu và phần kết thúc
Với phần mở đầu có nhiều cách để gây ấn tượng ở đây mình nêu hai cách chính là thấu hiểu nỗi lo hoặc chạm vào mong muốn của khách hàng.
Ví dụ về nỗi lo:
Bạn đang lo lắng về các chế độ ăn kiêng của mình có thể làm giảm sức khoẻ.
Bạn đang băn khoăn các thuốc giảm béo trên thị trường có thể gây phả ứng phụ và gây bệnh về sau
…
Phần mong muốn:
Bạn thật sự mong muốn có một thân hình đẹp cân đối và gợi cảm như bao người phụ nữ khác nhưng chưa biết gủi gắm niềm tin vào đâu.
Hãy hình dung chỉ sau một tháng nữa thân hình của bạn sẽ trở nên gọn gàng hơn, bạn có thể thoải mái diện những bộ đầm thời trang nhất, và còn gì tuyệt hơn khi bạn xuất hiện, mọi ánh mắt ngưỡng mộ lại đổ dồn về bạn.
…
Phần giới thiệu là nêu các giải Pháp cho họ, đưa ra những lợi ích mà họ sẽ có được.
Ở phần này khi giơi thiệu về bạn nói về uy tín, trình độ, thâm niên trong nghề và những điều bạn có thể làm mà các đối thủ khác không làm được như: độc quyền, nhanh hơn 1 tháng, tiết kiệm 20% chi phí, cam kết hoàn tiền…
Ví dụ:
Loại thuốc giảm cân mới của XXX được bào chế bằng công thức mới nhất và tiên tiến nhất hiện nay, khắc phục được những nhược điểm mà các loại thuốc khác không làm được như
– không gây cảm giác buồn nôn, chóng mặt cho người sử dụng…
Với hiện quả tuyệt vời thuốc làm tăng khả năng giảm cân tới 5-8kg/ tháng. Rút ngắn thời gian giảm cân của bạn tới 2 tháng so với loại thuốc khác.
…
Phần kết thúc là đưa ra các trương trình khuyến mãi, quà tặng và kêu gọi họ hành động.
Ví dụ: thời gian khuyến mãi chỉ kéo dài trong hai ngày. Hãy đặt mua ngay hôm nay để …
Quà tặng này chỉ dành cho 50 người đầu tiên…
Như vậy về cơ bản các bạn đã nắm được một vài cách viêt bài gây được ấn tượng. Đối với phần trình bày
Về hình thức trình bày để bài viết đủ sức ấn tượng nó phải có hình ảnh, có clip kèm theo nhạc nữa cành hấp dẫn, điều này không hề khó chỉ cần một smartphone có cài ứng dụng viva media là ok. Bạn có thể biên tập một clip ấn tượng.
Một bài viết cần ngắn gọn, xúc tích, đúng trọng điểm. Vì vậy chỉ cần khoảng 10 đến 15 đoạn, mỗi đoạn 4 đến 6 dòng, mỗi đoạn nên cách nhau một enter. Như vậy bài viết nhìn sẽ thoáng và dễ đọc.
Hãy dùng chữ in hoa, in đậm ở những từ, những câu quan trọng và chú ý các từ khoá phải được lặp lại thường xuyên.
Nguồn: FB Vit triky