Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Bộ nhận diện thương hiệu là một trong những thứ mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải tạo, nhưng liệu chúng ta đã hiểu rõ về bộ nhận diện thương hiệu và biết bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì chưa? Trong bìa viết này, ATP Software sẽ tổng hợp tất tần tật các kiến thức về bộ nhận diện thương hiệu, chúng ta cùng tham khảo nhé.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện nhãn hiệu gồm có toàn bộ những thành phần mà nhãn hiệu dùng nhằm giới thiệu tới người mua hàng như: logo, slogan, đồng phục, thư mời, brochure, caatalogue, nhãn mác, tờ rơi, tờ gấp, profile,…. Hiểu một cách dễ hiểu nhất, thì đó bao gồm toàn bộ những gì xoay quanh nhãn hiệu, về thương hiệu mà người mua hàng nhìn thấy, nghe thấy.
Bộ nhận diện nhãn hiệu thể hiện những đặc trưng, thuộc tính riêng của tổ chức thông qua hình ảnh, ngôn ngữ, sắc màu, cách thức truyền thông. mục đích của bộ nhận diện thương hiệu là tạo nên sự khác biệt, dễ nhớ, dễ biết được, tác động vào tâm trí người mua hàng mục tiêu và khẳng định vị thế riêng của tổ chức trên thị trường.
Nhiệm vụ của bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện của tổ chức và nhãn hiệu tới người mua hàng. Với người mua hàng, nét đặc trưng về logo hoặc slogan sẽ là những điều mà họ nhớ đến nhãn hiệu và khiến nhãn hiệu của bạn chiếm ưu thế hơn trong tâm trí của họ.
Nhiệm vụ kế tiếp của bộ nhận diện thương hiệu đó là tạo tâm lý tin tưởng, kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của người mua hàng. bằng việc truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm về mặt cảm tính (tính chuyên nghiệp, sự khác biệt, đẳng cấp,..) và lý tính (mẫu mã đẹp, chất lượng tốt,.. ).
Một bộ nhận diện nhãn hiệu chất lượng sẽ là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo về ý tưởng quảng cáo. Có giá trị giúp sức rất lớn trong việc phủ sóng hình ảnh nhãn hiệu rộng lớn hơn, đẩy mạnh việc sale, tạo ra thành quả thương hiệu, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
LOGO
Logo là một nền tảng chính cho một bộ nhận diện nhãn hiệu. Logo không những chỉ phải đẹp đẽ, thu hút mà còn cần kết hợp hài hòa với mục tiêu sau này cũng như tính cách thương hiệu. Đường nét sử dụng trong logo và màu sắc có thể được sử dụng làm hình ảnh chính và biến mình thành đường nét đặc trưng xuyên suốt, gắn kết tất cả hệ thống nhận diện
Bộ nhận diện thương hiệu Elady
Sắc màu
Sắc màu là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bộ nhận diện sau đường nét trong logo. màu sắc có thể giúp thương hiệu thể hiện được dấu hiệu ngành nghề cũng giống như truyền đi những thông điệp thị giác vô cùng hiệu quả
Bộ nhận diện thương hiệu Cửu Long
KIỂU CHỮ ĐẶC TRƯNG
Tạo ra một bộ font chữ đặc trưng chỉ của riêng nhãn hiệu giúp để lại dấu ấn sâu đậm hơn trong tâm trí người mua hàng, tránh sao chép từ đối thủ cạnh tranh vì mang tính bảo hộ pháp lý cao
Logo thương hiệu Aristino
Nhận biết nhãn hiệu trên các ấn phẩm văn phòng
Thiết kế các ấn phẩm văn phòng với dấu hiệu biết được nhãn hiệu đặc trưng xuyên suốt thống nhất sẽ mang lại một diện mạo chỉnh chu, lịch sự – thể hiện tính chuyên nghiệp và tin cậy của một đơn vị trong các hoạt động giao dịch công văn tài liệu với người mua hàng, đối tác. Việc chú trọng thiết kế ấn phẩm văn phòng chuyên nghiệp và thẩm mỹ sẽ giúp cho người mua hàng hiểu được sự nghiêm túc và thiện chí hợp tác chân tình trong lần gặp gỡ.
Các ấn phẩm cơ bản cần có:
– Name card
– Tiêu đề thư
– Phong bì thư (To/nhỏ)
– Kẹp tệp tài liệu
– Bìa hồ sơ
– Bộ đĩa CD ( Nhãn đĩa CD, Vỏ đựng CD)
– Sổ công tác
– Thẻ nhân sự
– Hoá đơn
– Tài liệu thuyết trình
…………………………………………………………………
Bộ nhận diện thương hiệu Coma6
đặc điểm biết được thương hiệu trên sản phẩm và bao gói
Ngoài những vai trò căn bản của mình, bao bì còn là một đại sứ nhãn hiệu tiếp xúc gần gũi nhất với người dùng. người mua hàng vẫn thường lựa chọn phụ thuộc vào cảm tính, nhận xét của họ khi nhìn một hàng hóa dựa nhiều vào mẫu mã và bao bì.
biết được nhãn hiệu trên các ấn phẩm marketing
Các ấn phẩm truyền thông cơ bản:
– Company profile
– Brochure/ Catalogue
– Tờ rơi, tờ gấp
– Standee
– Poster
– Banner
– Pano truyền thông marketing ngoài trời
– Mẫu ads báo chí
– Mẫu lịch độc quyền
– Nhận diện trên xe ô tô giao hàng
– Banner site, cover Facebook
– Footer thư điện tử
– Template cho ads báo
……………………………………………………………………………………………..
Ấn phẩm truyền thông Alma
Ấn phẩm truyền thông Toyota Classic khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014
Nhận diện thương hiệu trên vật phẩm
ĐỒNG PHỤC
– Đồng phục nhân sự mùa hè/đông
– Đồng phục bảo hộ lao động
– Áo mưa, ô đi mưa
– Mũ bảo hiểm
VẬT PHẨM (Có thể dành tặng khách hàng)
– Ly, cốc
– Kỉ niệm chương
– Bút
– Móc chìa khoá
– Balo, ví da
……………………………………………………………………………………………………….
Nhận diện thương hiệu trong không gian
Một bộ máy nhận diện nhãn hiệu hoàn chỉnh không chỉ bao gồm ở những hình ảnh trên ấn phẩm. một không gian nhãn hiệu độc đáo, thống nhất, mang hoàn chỉnh những nét nhận diện đặc trưng xuyên suốt sẽ giúp tạo nên sự chuyên nghiệp, tăng thêm sự tin tưởng cho người mua hàng và đối tác.
Các hạng mục:
– Nội thất văn phòng làm việc
– Showroom
– Gian hàng triển lãm
– Boot, quầy kệ trang trí hàng hóa
…………………………………………………………………………………………………..
Nội thất văn phòng doanh nghiệp Maya
Showroom Le Cine’ – Paris
Gian hàng triển lãm PVEP 2013
Cốt lõi của một bộ máy nhận diện nhãn hiệu là tính nhất quán,trong đấy những đường nét đặc trưng là xuất phát điểm của toàn bộ máy. Thông qua nó, người dùng sẽ đơn giản biết được sản phẩm hay các yếu tố nhận dạng hữu hình của nhãn hiệu. Một bộ máy nhận diện nhãn hiệu tốt phải thể hiện sự sai biệt một cách rõ ràng với những nhãn hiệu khác. Sự khác biệt càng bài bản thì nhận thức càng cao và thông qua nó người dùng có sự liên tưởng tức thì đến thương hiệu.