ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Brief là gì? Thế nào là Brief chuẩn?

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
30/11/2020
Trong Kiến thức Marketing
0
Brief là gì? Thế nào là Brief chuẩn?
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Brief là gì?
  2. Các yếu tố cấu trúc nên một phiên bản Brief “chuẩn không cần chỉnh”
    1. Ngắn gọn, dễ hiểu & súc tích
    2. Phân tích và lý giải kim chỉ nam của người sử dụng là gì?
    3. Liệt kê các bên liên quan chính
    4. Xác định đối thủ cạnh tranh
    5. Thời hạn hài hòa (Deadline)
    6. Ngân sách phải chủ động and hài hòa
  3. Kết luận
5/5 - (3 bình chọn)

Brief là gì? Một cty khi tiến hành một chiến dịch sale hay bất cứ một vận động nào đó thì bước đầu chắc chắn phải làm là dựa một phiên bản tóm lược. Một phiên bản Brief sẽ cho các nhà quản lý biết cty mình sẽ làm cái gi để lưu ý đến rằng chiến lược này có thực sự khả thi không. Vậy brief là gì? Nó có phải là chìa khóa thành công trong bất cứ chiến dịch kinh doanh của người tiêu dùng hay không?

Brief là gì?

Brief hay còn gọi là bản tóm tắt mà quý khách (Client) giúp sức cho C.ty dịch vụ marketing (Agency), trong đó bao phủ các thông báo cần thiết, cô đọng nhằm mục đích giúp Agency hiểu đc trọn vẹn các yêu cầu của bản thân mình.

Ogilvy có 1 câu nói rằng: “Give me the freedom of a tight brief”. Một bản brief tốt không chỉ truyền đạt đầy đủ thông báo cần thiết về Client and vấn đề Client muốn xử lý, mà còn phải truyền được cảm giác phát minh Agency, có 2 loại Brief căn bản là:

  • Creative brief ( bản tóm lược nội bộ Agency do account viết cho Creative team)
  • Communication brief (bản tóm tắt sử dụng giữa quý khách hàng and Account)

 

Khái niệm Brief là gì
Khái niệm Brief là gì

AdAge đã triển khai điều tra trên 1200 giám đốc điều hành Agency cấp C bên trên khắp thế giới với luận điểm khảo sát xoay quanh các phiên bản brief họ nhận được. Công dụng khảo sát cho biết rằng:

  • 53% thấy các bản brief hoàn chỉnh nhưng thiếu tập trung
  • 27% thấy những bạn dạng brief không rất đầy đủ and không đồng bộ
  • 20% thấy các bạn dạng brief phần lớn đều hoàn chỉnh & tập kết
  • 0% thấy những bạn dạng brief toàn bộ đều hoàn hảo và tập trung

Chính bởi yếu tố này mà bản lập một phiên bản Brief tóm tắt hết sức khó khăn và đối với các Marketer không hẳn ai ai cũng có thể hiểu được những bạn dạng tóm lược mà quý khách hàng đưa cho. Nếu cần tiến hành một campaign hoàn hảo thì ngay từ đầu, phiên bản Brief tóm tắt phải “chuẩn & chỉnh” thì bên phía Agency mới rất có thể hiểu và làm tốt nhất có thể những gì mà quý khách mong muốn. Vậy những yếu tố nào kết cấu nên một phiên bản Brief hoàn chỉnh?

Xem thêm: Promotion là gì? Yếu tố thành công của chiến lược promotion

Các yếu tố cấu trúc nên một phiên bản Brief “chuẩn không cần chỉnh”

Ngắn gọn, dễ hiểu & súc tích

chắc hẳn rằng giữa những thách thức lớn nhất là giữ cho phiên bản Brief tóm lược của bạn phải vừa ngắn gọn, dễ dàng nắm bắt and thật sự xúc tích và ngắn gọn. Để giúp cho chiến dịch của khách hàng đc được kết thúc 1 cách rất tốt, hãy ban đầu với các khối cốt lõi thông báo cần thiết thể hiện vào trong phiên bản Brief. Sau đó, đặt kim chỉ nam và nhiệm vụ chi tiết cho từng nội dung. Điều này cho thấy thêm hiểu đc bạn dạng Brief là gì rất quan trọng liên quan đến việc tạo ra content hoàn chỉnh.

 

Những nhân tố cấu tạo nên một phiên bản Brief là gì? – Ngắn gọn, dễ dàng nắm bắt and súc tích
Những nhân tố cấu tạo nên một phiên bản Brief là gì? – Ngắn gọn, dễ dàng nắm bắt and súc tích

Có thể nói, quét ba thắc mắc chính mà bạn đã hỏi các bên liên quan and dùng lời đáp để chưng cất những cụ thể thành các thành phần khả thi, các câu hỏi đó là:

  • vấn đề gì cần được giải quyết?
  • các đối tượng người sử dụng phương châm là ai?
  • dòng sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến thuật nào sẽ giải quyết được luận điểm cốt lõi?

Phân tích và lý giải kim chỉ nam của người sử dụng là gì?

Đây có lẽ rằng là phần quan trọng nhất của bạn dạng Brief & điều cần thiết là bạn phải xem xét kỹ về chiến lược and mục tiêu của chính bản thân mình trước lúc triển khai dự án. Nguyên Nhân bạn cần dự án công trình này? Bạn đang mong muốn đạt được điều gì với nó? Phương châm của người tiêu dùng là gì? Có luận điểm gì bạn đang cố giải quyết và xử lý không? Làm như thế nào để bạn thống kê giám sát sự thành công? Ví dụ: nếu như khách hàng đang trở nên tân tiến một sách điện tử, bạn cũng có thể thống kê giám sát thành công theo số lượt tải xuống. Các chi tiết này để giúp nhà thiết kế hiểu mục tiêu của công ty & đề ra các chiến thuật giải quyết chúng.

Xem thêm: Sales admin là gì? Kĩ năng cần có của Sales admin là gì?

Liệt kê các bên liên quan chính

các dự án cần những Chuyên Viên and ai đó nắm quyền sở hữu để chỉ đường dẫn lối 1 cách đúng đắn. Một phác thảo Brief phát minh sáng tạo nên cho thấy ví dụ ai đang “lái thuyền” and ai là kẻ kết nối trực tiếp trong trường hợp nảy sinh luận điểm. Đừng để mỗi người đoán xem bọn họ cần liên lạc với ai, hãy liệt kê ra hết những bên liên quan chính trong bạn dạng brief để rõ ràng những nhiệm vụ & đầu mối. Chọn những bên liên quan sẽ là một trong những phần buổi giao lưu của công đoạn and đảm bảo an toàn chúng được liệt kê trong từng phần tương ứng của một phiên bản tóm tắt kế hoạch.

Những yếu tố cấu trúc nên một phiên bản Brief là gì? – Liệt kê những bân liên quan chính
Những yếu tố cấu trúc nên một phiên bản Brief là gì? – Liệt kê những bân liên quan chính

Xác định đối thủ cạnh tranh

Đối thủ của người sử dụng là ai? Bạn cũng có thể muốn bao hàm tổng quan về bối cảnh đối đầu và cạnh tranh và bất kỳ xu hướng hoặc điều kiện thị phần nào tác động đến ngành của chúng ta. Trong một dự án, đối thủ của người sử dụng đang khiến gì để đối chiếu và là điểm khác biệt so với chính địch thủ cùng ngành của khách hàng. Ví dụ rằng nếu như khách hàng đang làm mới logo thì đối thủ của chúng ta sẽ sử dụng loại hình tượng and màu sắc nào? Những cụ thể này hoàn toàn có thể giúp thông tin hướng mà người tạo mẫu sẽ tiến hành. Chính việc phân tích phe đối lập trong một bạn dạng brief của chúng ta cũng trở nên là hướng đi tích cực trong việc tạo ra một kế hoạch hoàn chỉnh ngay từ trên đầu.

Thời hạn hài hòa (Deadline)

Mốc thời hạn là “xương sống” của một dự án công trình & rất cần phải trình bày ví dụ trong một bản tóm tắt phát minh sáng tạo. Nếu đưa ngày một ngày cụ thể không thuận tiện thì người làm brief rất có thể đưa ra một mốc thời hạn nào đó. Bởi mỗi hạng mục đều cần có Deadline, tương tự như ngày ký Hợp Đồng. Các điều ấy được xem là tín hiệu cho bè phái cần kết thúc để kịp Deadline và nếu một bước nào đó bị trì hoãn thì sẽ bị tới cả công việc trong giai đoạn cải tiến và phát triển tiếp theo thế nào.

Xem thêm: Unique là gì? Unique Selling Point trong thương hiệu

Ngân sách phải chủ động and hài hòa

còn nếu như không có giá thành thì không gì có thể hoàn thiện đc. Do vậy, khi lập một Brief, giá thành đóng một nhân tố rất to lớn. Nên nhớ, một vài điều bất thần hoàn toàn có thể phát sinh trong quá trình làm việc nên hãy phong cách thiết kế Ngân sách chi tiêu dư lên đối với kế hoạch. Nếu khách hàng có một Ngân sách cài đặt cho dự án công trình, hãy bao hàm nó trong phần tóm tắt và bàn bạc với nhà bên đối tác doanh nghiệp của người sử dụng. Nếu ước tính của bên đối tác vượt quá Chi phí của công ty, hãy luận bàn về điều ấy and chấp nhận với những kỳ vọng thực ra, phân phối và Chi tiêu dự án trước khi bắt đầu.

Những nhân tố cấu tạo nên một bản Brief là gì? Giá thành phải chủ động & hài hòa
Những nhân tố cấu tạo nên một bản Brief là gì? Giá thành phải chủ động & hài hòa

Kết luận

Cho du bạn có phải tạo lập phiên bản tóm lược hay là không thì ngay bây giờ những điều đó cũng biến thành giúp ích cho bản thân mình trong những công việc tư duy về quy trình làm việc. Trước hết hiểu được brief là gì và bạn sẽ có được gốc rễ giỏi để lập ra một bản Brief tóm tắt hoàn hảo. Với 1 bản Brief phát minh sáng tạo, vững chắc và kiên cố trong tay, bạn để giúp đỡ bên đối tác bổ trợ kết quả tuyệt đối và đảm bảo an toàn dự án của bạn đem đến hiệu quả mà của chiến lược mà doanh nghiệp mong muốn đạt tới mức.

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

Có thể bạn quan tâm:

Parody là gì? Hiện tượng Parody mang đến những tiềm năng gì cho thị trường?

SKU sản phẩm là gì? Ứng dụng tuyệt vời của SKU

Trademark là gì? Khác nhau giữa Trademark và Brand

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
373
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo