Việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các ấn phẩm truyền thông báo chí là mục điều hết sức quan trọng, vì thế để tiếp cận đưa đến nội dung khách hàng hiểu thì bước đầu tiên phải thu hút khách hàng bởi hình thức bên ngoài của nó, thì sau đó khách hàng mới khám phá cái nội tại bên trong của thương hiệu mình. Hôm nay mình sẽ đi vào hướng dẫn một cái ấn phẩm quảng cáo có ngữ ngành là brochure vậy chúng ta hãy xem brochure là gì? cách làm brochure đẹp thu hút nhất!
- Leaflet là gì vì sao cần thiết kế leaflet đẹp
- Hướng dẫn các đơn vị dịch vụ Facebook, thiết kế website cung cấp tên miền kiếm tiền online
- Your Designer – Thiết Kế & In Ấn Chuyên Nghiệp
Brochure là gì?
lúc nói về brochure, câu chuyện sẽ chuyển sang về làm thế nào để bề ngoài chúng. 1 Ngoài mặt brochure phải chăng sẽ làm người xem không thể rời mắt, và đọc hết mọi thông tin trong khoảng đầu tới cuối. Trái lại, 1 mẫu mã brochure không rẻ thường sẽ chấm dứt số phận hẩm hiu của mình tại hòm rác.
Cho dù mục đích ngoại hình brochure của bạn với là gì: lôi kéo người xem tới cửa hàng mới của bạn, gửi danh sách các sản phẩm đang được bán chạy hay giới thiệu tổng quan về công ty, những brochure đều là những dụng cụ mạnh mẽ và hiệu quả để tương tác và “educate” quý khách chỉ tiêu. Nhưng điều Đó chỉ xảy ra khi bạn mang những ngoài mặt brochure chuẩn chỉnh.
Vậy làm thế nào, hay bạn đã từng kiểu dáng brochure khiến người xem phải ngạc nhiên, người mua thuê bạn phải thảng thốt hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn chi tiết khiến thế nào để mẫu mã brochure đỉnh cao, đạt được những tiêu chuẩn của designer chuyên nghiệp.
Portfolio là gì?
Vẻ ngoài Brochure Như Thế Nào ?
Trước khi bắt tay vào bề ngoài Brochure, bạn cần:
1. Thấu hiểu đặc điểm thương hiệu
2. Xác định đối tượng người mua mục tiêu
3. Xây dựng thông điệp
4. Xác định yếu tố thành công
lúc ngoại hình Brochure, bạn cần:
1. Luôn ghi nhớ những tiêu chuẩn thiết kế nhãn hàng
hai. Mẫu mã dùng cho người xem
3. Chọn mẫu brochure
4. Sắp xếp nội dung và hình ảnh
5. Chọn lọc thời trang
6. Chọn 1 CTA lý tưởng
Đánh giá Brochure và In ấn
1. Thẩm định chất lượng ngoài mặt brochure
2. Chọn địa điểm in brochure
3. Khám phá những tuyển lựa in ấn
Uplevo triển khai Dự án “Tư Vấn Logo Miễn Phí cộng Chuyên Gia” của Uplevo được bảo trợ bởi Dizen – Brand Design.
Dizen là doanh nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngoại hình, truyền thông, lăng xê và nhãn hiệu, đã thực hiện hàng loạt những Công trình lớn cho FPT, TPBank, Doji, HDBank, CTX Holdings, F88,..
Trước lúc Bắt Tay Vào thiết kế Brochure
nguyên tố quyết định cho 1 thiết kế Brochure đẹp thực chất nằm ở phần trước khi bạn bắt tay vào mẫu mã. Khi bạn thực hành những công tác “nhàm chán” này như: Đánh giá đặc tính nhãn hiệu, xác định thông điệp chính, đối tượng người dùng chỉ tiêu,.. Công đoạn ngoại hình sẽ trở nên thuần tuý và hiệu quả hơn.
Thấu Hiểu Đặc Điểm Của Thương Hiệu
Thấu hiểu những đặc tính của thương hiệu là điều yêu cầu. Nếu bạn không hiểu rõ trị giá, bắt mắt mà nhãn hiệu bạn đại diện, đông đảo các ấn phẩm truyền thông như brochure sẽ trở nên rời rạc, mập mờ và thiếu tính nhất quán.
Xác định đối tượng người dùng mục tiêu
Trước lúc bắt tay vào bề ngoài brochure, thấu hiểu đối tượng bạn đang bề ngoài cho cũng là điều vô cùng quan trọng. Mỗi đối tượng người xem khác nhau đòi hỏi cái thiết khác nhau, và nếu như bạn không “clear” được chân dung người dùng, bạn đang giả mạo hiểm sở hữu các chọn lựa cho bề ngoài của mình.
Hãy tự hỏi:
1. Mình đang bề ngoài cho ai xem?
hai. Các cái thông tin gì họ đang mua kiếm?
3. Họ sẽ tương tác rộng rãi hơn mang những hình ảnh hay text?
4. Mẫu nội dung gì sẽ gây ấn tương có họ? (Nghiêm túc hay hí hước,..)
5. Mình mang thể làm cho gì để lôi kéo được sự chú ý của người xem?
lúc bạn biết được đối tượng mình thiết kế phục vụ là ai, tiêu dùng những thông tin phía trên để đưa ra các chọn lọc về ý tưởng thiết kế. Sản phẩm của bạn sẽ mang thêm nhiều thời cơ để thành công trong mắt họ hơn lúc nó đánh tới đúng nhu cầu, mong muốn và hy vọng của họ.
vun đắp Thông Điệp
Bạn cần biết mình đang quyết tâm truyền tải thông điệp gì qua brochure này, và cách khiến cho thế nào để đem lại hiệu quả nhất. Thông điệp chắc chắn là thứ quan yếu nhất. Ví như bạn ko có 1 thông điệp đủ mạnh mẽ, rõ ràng và mạch lạc, thì dù bề ngoài của bạn mang đẹp và ấn tượng thế nào đi nữa, chậm tiến độ vẫn là sự thất bại.
tỉ dụ như, bạn thiết kế brochure để giới thiệu cho các vị phụ huynh về khu trọng điểm con nít mới mở. Thông điệp của bạn sở hữu thể là: “ Chúng tôi luôn vui vẻ và thân thiện – hãy tới và chơi.” Bạn sẽ muốn tuyển lựa các trong khoảng ngữ và hình ảnh đơn thuần, gần gũi, màu sắc sáng phong cách để phù hợp với thương hiệu và quyến rũ khách hàng. Sử dụng các nhân tố khác sẽ lạc nhịp trong mắt người dùng.
ngược lại, nếu bạn mẫu mã brochure cho bọn dịch vụ tư vấn vốn đầu tư, thông điệp cứng cáp sẽ khác phần lớn. Ví như không tiêu dùng những trong khoảng trang trọng hơn mang hình ảnh nghiêm túc hơn, thiết kế sẽ dễ phát triển thành ấu trĩ và con trẻ.
xây dựng và hiểu rõ thông điệp trước khi ngoài mặt sẽ giúp bạn có những quyết định sáng láng.
Xác định nhân tố thành công
một vài các ý tưởng để bạn xác định:
một. Bạn đang cần điều hướng người xem tới địa điểm bán hàng sắp nhất? Hãy đưa vào các voucher hoặc coupon ưu đãi, sau Đó đo lượng số lượng người đã thực thụ tới shop.
hai. Bạn đang phấn đấu lôi kéo sự chú ý vào việc truy cập website? Hãy đưa vào các URL trên brochure và theo dõi lượng người truy hỏi cập xuyên suốt chiến dịch.
3. Bạn đang muốn lăng xê rầm rộ cho sản phẩm gần ra mắt? Hãy đưa vào những nút CTA để đăng ký cập nhật thông báo trong khoảng email, đo lường số lượng người đăng ký trong chiến dịch
trật tự bề ngoài Brochure
Luôn Ghi Nhớ các Đặc Điểm Của nhãn hiệu
Cho dù bất cứ dòng ý tưởng nào về brochure mà bạn muốn mẫu mã, nó cần phải đồng nhất sở hữu các đặc tính của thương hiệu mà nó thể hiện.
Hãy chọn lựa những nhân tố trong ngoài mặt (màu sắc, font chữ, hình ảnh) mà thích hợp với thương hiệu cũng như nội dung của thông báo trên brochure để mang đến hiệu quả cũng như độ nhận diện của các bạn.
ngoài mặt phục vụ người xem
Trên phương diện của người đi thuê ngoại hình hoặc người trực tiếp ngoài mặt, nhắc ra nhu cầu và mong muốn của mình thực rất tiện dụng. Thế nhưng, những gì bạn muốn sẽ không và không bao giờ quan yếu bằng những gì các bạn muốn.
lúc tuyển lựa bố cục, nghĩ trên phương diện của người xem. Họ muốn đọc và kết nạp các thông tin này thế nào? Những cột và hàng đã ổn chưa, liệu thông báo này mang quá dày đặc cần phải biểu hiện bằng hình ảnh hay không? Liệu với những màu sắc hoặc font chữ nào đặc thù hấp dẫn người xem? Vị trí đặt các thông báo liên lạc của đơn vị ở đâu để người xem dễ tậu thấy?
lúc mẫu mã brochure, hãy đảm bảo bố cục của bạn đủ thu hút người xem.
Chọn dòng Brochure
sở hữu thể bạn sẽ nghĩ :” tuồng như chỉ sở hữu một dòng brochure thôi mà?” Và câu trả lời là ko
Theo Printaholic, có 15 bí quyết khác nhau để gấp 1 brochure:
những dòng brochure này sẽ 100% phụ thuộc vào những nội dung diễn đạt trong ngoài mặt.
Bạn với thể chọn cái thuần tuý cổ điển Tri-Fold. Hoặc nếu như bạn sở hữu hàng tá thông tin cần truyền chuyển vận, chọn lọc những kiểu bí quyết mà có phổ biến không gian trống. Hay khi thiết kế chỉ dẫn từng bước dùng sản phẩm, nên chọn các bí quyết diễn tả nội dung mà giúp các bạn dễ dàng đọc nhất.
sắp đặt nội dung và hình ảnh.
Việc bạn đưa nhiều nội dung lên trên brochure cứng cáp hàm đựng lượng thông tin rất lớn. Tuy nhiên, những hàng cột dầy chữ sẽ làm người xem dễ mỏi mắt, sinh ra tâm lý ngại đọc. Vậy nên hãy cân đề cập chỉ đưa lên brochure các thông tin đích thực thiết yếu.
tiêu dùng những tiêu đề to và tiêu đề phụ để cấu trúc đoạn văn bản và giúp người xem đọc lướt một cách nhanh và hiệu quả hơn. Tiêu đề to là thứ quan yếu nhất. Bạn chỉ có 1 cơ hội độc nhất để thu hút sự chú ý của người xem, hãy tận dụng nó thật tốt.
Tiếp theo, khiến cho giống hệt có phần hình ảnh. Lựa chọn các hình ảnh ấn cất câu chuyện của bạn và đặt chúng ở các vị trí hợp lý. Hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên người ta hướng đến, vậy nên chúng phải kết nối đước sở hữu người mua, giúp họ hình dung được ý tưởng của bạn trước lúc Tìm hiểu kỹ hơn qua các phần text.
Giữ sự thoả thích và thông minh khi dùng 2 nguyên tố này, đừng quá gò bó trong các phạm vi. Các thứ lạ mắt đôi khi lại đem đến hiệu quả không ngờ.
tuyển lựa thời trang
lúc hoàn thành xong những mục trên, nhân tố phong cách là thứ quyết định giúp cho thiết kế brochure của bạn trở thành tỏa sáng.
Giữ sự đơn thuần và gọn ghẽ
giả dụ ngoại hình brochure của bạn quá thiên về chất nghệ của đồ họa đại quát, người xem mang thể sẽ cảm thấy tương đối “quá tải” trong việc thu thập thông báo. Bạn sẽ ko muốn dùng quá nhiều những hiệu ứng đồ họa hay ho để cạnh tranh mang các thông tin quan trọng nhất mà bạn muốn thu hút sự chú ý của các bạn đến.
Tư duy vượt khỏi giới hạn
quý khách hiện tại “thông minh” hơn phổ thông. Họ sẽ ko muốn xem những thứ giống y chang nhau hết lần này qua lần khác. Vậy nên nếu như bạn muốn mẫu mã brochure của mình gây ấn tượng mạnh mẽ tới họ, nó chẳng thể là dòng giông giống thứ người dùng cầm trên tay từ 10 năm trước.
ngoại hình gây ấn tượng là mẫu mã dám khác biệt. Bạn với thể khiến cho được những gì mà chưa người nào từng làm trước đây?
Chọn một CTA tuyệt vời
Lý do quan trọng nhất trong việc bề ngoài brochure là kêu gọi các bạn đưa ra các hành động tiếp theo. Và giả dụ bạn muốn điều chậm tiến độ xảy ra, bạn cần các chất xúc tác thật lớn.
nếu CTA của bạn bị chôn vui dưới một núi chữ trong đoạn văn rốt cục của trang rút cuộc của brochure, điều gì sẽ xảy ra? Không một người nào nhìn thấy nó. Hãy bề ngoài các CTA thật to, đậm mà quý khách chẳng thể không trông thấy được để khuyến khích họ đưa ra các hành động bạn chủ đích hướng đến.
Hãy đưa CTA vào phổ thông chỗ khác nhau trong brochure. Để cho dù người mua đọc gần như thiết kế hoặc chỉ duy nhất 1 trang cũng không bỏ lỡ CTA.
đánh giá Brochure và In ấn
Vậy là bạn đã thiết kế xong brochure, bước tiếp theo bạn cần đảm bảo rằng nó phải xuất sắc.
thẩm định chất lượng kiểu dáng brochure
Dành khoảng thời gian một mực để đánh giá bản ngoài mặt, đây sẽ là cơ hội chung cuộc để bạn với thể đưa ra những chỉnh sửa kịp thời.
Hãy tự hỏi:
1. Ngoại hình brochure này với thu hút sự chú ý của mình?
hai. Thông điệp trong brochure đã rõ ràng hay chưa?
3. CTA có bị chôn vui hay không?
4. Bề ngoài này vẫn nhất quán sở hữu nhãn hàng ấy chứ?
Hỏi cả các người tiếp giáp với bạn những nghi vấn trên để với góc giám định khách quan nhất.
Chọn Địa Điểm In Brochure
yếu tố quyết định sản phẩm ngoài mặt brochure này khi ra ngoài đời với thực sự như các gì bạn nghĩ đến hay không phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn lựa chọn nhà in cho mình.
khi thực hành nghiên cứu các công ty in ấn, hỏi họ một số thắc mắc sau:
1. Với các mẫu mực in nào?
2. Sản phẩm in ấn chất lượng nhất và tầm giá của nó là bao nhiêu?
3. Màu sắc lúc in ra chuẩn sở hữu mẫu mã chứ? Với bị bay màu không?
4. Nếu như tao ko ưng ý sở hữu sản phẩm khi in ra thì sao?
5. Công ty đã có kinh nghiệm trong ngoại hình và in ấn brochure rồi chứ?
Khám Phá những lựa chọn In Ấn
làm cho việc với những tổ chức in ấn để chọn ra các nguyên liệu phù hợp nhất với mẫu mã của bạn.
Hãy cân nhắc các nhân tố như mẫu giấy, cái mức để có được kiểu dáng xuất sắc nhất.
ngoài mặt Brochure chuyên nghiệp
hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích được bạn trong thời kỳ thiết kế brochure.