Bump là gì? Bump là quá trình không mấy không quen với những ai đó đã và đang sử dụng 3Ds Max – Vray. Vậy cụ thể Bump là gì? Bump maps hoạt động ra sao? Cùng ATP Software tìm hiểu về Bump maps trong bài viết tiếp sau đây nhé!
Bump là gì?
Bump là 1 thành phần nguyên liệu quan trọng trong V-Ray. Bình thường, toàn bộ những vật thể (kể cả các vật nhỏ nhất) đều sinh tồn ở một dạng Bump nhất định bởi không tồn tại vật nào hoàn toàn có thể chiếm hữu một hình dạng hoàn chỉnh hoặc trơn nhẵn hoàn toàn.
Để thao tác làm việc với Bump bạn chỉ việc phù hợp mục Bump Slot một maps hoặc một Texture rồi thực hiện điều chỉnh độ mạnh yếu của chính nó là xong xuôi. Mặc dù thế, để hoàn toàn có thể tạo cảm giác Bump mạnh hơn hoặc muốn hiển thị rõ rệt các cạnh của vật thể thì bạn nên dùng thêm cảm giác dời hình Displacement. Trong 3Ds Max – Vray Bump được biết đến là một trong những hiệu ứng giả còn Displacement để giúp đỡ tạo cho hình dạng thật của vật thể khi tiến hàng Render.
Xem thêm: Marketplace là gì? Lợi thế của của Marketplace là gì?
Nguyên tắc hoạt động vui chơi của Bump maps
Bump bản đồ là một loại bản đồ ra đời từ rất sớm và đc mỗi người ưa chuộng dùng đến tận thời buổi này. Khi thao tác làm việc Bump maps sẽ sử dụng một trong những thủ thuật đơn giản về ánh sáng để tạo xúc cảm về độ sâu bề mặt của mô hình. Đặc biệt quan trọng, tác dụng mà Bump maps tạo thành không làm biến đổi tính chất vật lý lên mô hình. Nếu đã sử dụng về Bump map các bạn sẽ nhận ra rằng, các cấu trúc and chi tiết mà Bump bản đồ tạo thành không có thật mà chỉ là ảo giác.
Bình thường, Bump bản đồ có hình dạng là Ảnh màu xám và đc hạn chế trong 8 bit màu. Có nghĩa là trong một bức hình Bump map chỉ chiếm hữu 256 mức black color, trắng và xám khác nhau. Chịu ràng buộc những giá trị này Bump maps sẽ hỗ trợ cho ứng dụng 3 chiều Max đâu là bền mặt lồi lên và đâu là bề mặt lõm xuống.
Bạn cũng cần chăm sóc rằng khi giá trị Bump maps gần đạt tới mức một nửa xám thì bạn sẽ không nhận ra đc bất kể hiệu ứng nào xuất hiện phía trên mặt cả. Khi giá trị này về gần trị giá màu đen thì các cụ thể như bị ấn lõm vào bề mặt trong and Ngược lại khi trị giá đc kéo gần về màu trắng thì những cụ thể hiển thị sẽ đc kéo lồi lên trên mặt.
Khi sử dụng Bump maps chúng ta cũng có thể tạo nên cấu tạo & những chi tiết cực nhỏ trên Ảnh như lỗ chân lông hay nếp nhăn trên da của con người. Đó cũng là Tại Sao Vì Sao Bump map được ứng dụng rộng rãi trong những việc khởi tạo and biên tập trong số ứng dụng 2 chiều. Việc bạn cần quan tâm trong thời gian dùng chỉ là các giá trị màu (đen, trắng, xám) khi thao tác trên bức hình chi tiết.
nếu khách hàng làm việc với Bump map không tác dụng thì chắc hẳn rằng do góc nhìn camera chưa đc cân xứng. Vấn đề này xảy ra cũng rất chi là dễ dàng nắm bắt đó là bởi những cụ thể mà Bump map tạo thành không có thật trên screen (hay còn được gọi là ảo giác) thành ra độ rọi bóng khi vận dụng lên kết cấu hình học sẽ không xẩy ra tác động and tác động.
chắc rằng với các thông báo bổ ích trên bạn đọc đã hoàn toàn có thể tự mình trả lời đc câu hỏi Bump là gì và biết đc nguyên lý hoạt động vui chơi của Bump map rồi nhỉ? Hy vọng thông qua những chia sẻ bổ ích trên các bạn sẽ có thể dùng Bump bản đồ trong 3Ds Max – Vray đạt hiệu quả cực tốt.
Có thể ban quan tâm
Publisher là gì? Publisher khác gì so với Advertiser
Google Tag Manager là gì? Ứng dụng của Google Tag Manager
Innovation là gì? Khác nhau giữa Innovation và Creativity
Phương Duy – Tổng hợp và Edit