Google Tag Manager là gì? Bất cứ bạn dùng loại trang web nào, điều cần thiết là phải hiểu cách mọi người contact với website của chúng ta. Google Analytics có thể cung ứng nhiều thông báo cụ thể quan trọng mà bạn đang search, nhưng khi đc sử dụng một mình, Google Analytics có những giới hạn của chính nó.
Nhưng bằng cách gắn thẻ website của khách hàng và dùng Google Tag Manager, chúng ta có thể thu thập nhiều dữ liệu hơn có thể. Cùng ATP Software đào bới Google Tag Manager là gì and những ưu điểm yếu kém của trình quản lý và vận hành thẻ của Google so với C.ty.
Google Tag Manager là gì?
Google Tag Manager được hiểu là trình quản lý thẻ của Google. Trình quản lý và vận hành này của Google là công cụ không tính tiền chất nhận được bạn quản lý & tiến hành thẻ tiếp thị (đoạn mã hoặc px theo dõi) trên website của người sử dụng, trang web cá thể hoặc bất kì website nào (hoặc ứng dụng giành riêng cho thiết bị di động) mà không hẳn sửa đổi mã.
tiếp sau đây là 1 trong cụ thể rất đơn giản về kiểu cách Google Tag Manager hoạt động. Thông báo từ 1 nguồn dữ liệu (trang web của bạn) được share với 1 nguồn dữ liệu (Analytics) khác thông qua Trình quản lý thẻ của Google. Google Tag Manager trở nên rất tiện lợi khi chúng ta có không ít thẻ để quản lý vì toàn bộ mã được lưu trữ ở một nơi.
Xem thêm: Nhượng quyền thương mại là gì? Những ngành nghề nào thì phù hợp để nhượng quyền thương mại?
Cách định nghĩa trên tương đối đầy đủ và chính xác, mặc dù thế hoàn toàn có thể gây khó hiểu cho người đọc. Mặc dù vậy, để hoàn toàn có thể thực thi and thuận tiện phần mềm Google Tag Manager vào các bước, một định nghĩa dễ dàng nắm bắt sẽ trở nên có ích.
Bạn chỉ việc hiểu rằng, bất cứ bạn đang sở hữu loại trang web nào, cho mặc dù cho là website Thương mại dịch vụ điện tử lớn, website cá nhân hay website cho một công ty nhỏ, điều quan trọng là phải hiểu cách mỗi người liên hệ với trang web của chúng ta. Google Analytics rất có thể cung cấp nhiều thông tin cụ thể cần thiết mà bạn đang search, nhưng khi đc dùng 1 mình, Google Analytics có những giới hạn của nó. Nhưng bằng phương pháp gắn thẻ trang web của doanh nghiệp & dùng Trình vận hành thẻ của Google cùng theo với Google Analytics, bạn cũng có thể tích lũy nhiều dữ liệu hơn rất có thể.
Thẻ là các đoạn mã đc phù hợp website để tích lũy thông báo and gửi cho bên thứ ba. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ cho cả những mục đích, bao gồm theo dõi, theo dõi gửi biểu mẫu, triển khai khảo sát, tạo map công đoạn của khách hàng, quảng bá lại hoặc theo dõi cách mọi cá nhân đến website của người sử dụng. Chúng cũng được sử dụng để đo lường và tính toán các sự kiện chi tiết như tải xuống tệp, nhấp chuột vào các link nhất định hoặc các mục bị xóa sổ giỏ hàng.
mặc dù Google Tag Manager cụ thể là một loại sản phẩm của Google, hầu hết không chỉ có hạn chế khi làm việc với những thẻ cho các dịch vụ khác của Google như AdWords hoặc Analytics. Bạn cũng có thể sử dụng nó để vận hành nhiều thẻ của bên thứ ba khác biệt, bao gồm Twitter, quảng cáo Bing…
Xem thêm: Top 50 cụm từ kêu gọi hành động “Call to Action”
Các ưu and điểm yếu của Google Tag Manager
Điểm mạnh của Google Tag Manager là gì?
Giảm sút sự phụ thuộc vào những nhà trở nên tân tiến web
hiện tại, tiện ích lớn nhất so với Trình vận hành thẻ của Google là giúp những nhà quảng bá tiến hành thẻ thuận tiện hơn mà Chưa hẳn lệ thuộc những nhà cải cách và phát triển web để triển khai điều đó. Những nhà phát triển thường bận bịu với các dự án có mức độ ưu tiên không giống nhau, vì thế việc gắn thẻ thường bị gác lại một bên.
Nhưng vì Trình vận hành thẻ của Google giúp cho bạn tránh việc chạm giao tiếp với mã nguồn, nhà tiếp thị có thể hối hả tự thêm and triển khai biến tấu cho thẻ. Đấy là một lợi thế lớn nếu, ví dụ, bạn chỉ việc sử dụng một thẻ để tích lũy dữ liệu trong một khoảng thời hạn rất ngắn. Không có Google Tag Manager, có khả năng sẽ mất nhiều thời gian hơn để thẻ đc thêm vào.
Phần đông những C.ty đều hoàn toàn có thể hưởng lợi từ việc sử dụng nó
những công ty thuộc mọi quy mô đều rất có thể được hưởng lợi từ Google Tag Manager. Vì trình vận hành thẻ của Google giúp việc thêm & biên tập thẻ dễ dãi hơn nhiều mà cần đến nhà cách tân và phát triển, điều ấy thật tuyệt vời cho những doanh nghiệp bé hơn không có đầu tư chi tiêu quy mô vào giúp sức kỹ thuật. &Amp; vì các trang web dành cho mình có thể thuận tiện dùng nhiều loại thẻ, Google Tag Manager giúp công ty vận hành chúng tiện lợi hơn & nâng cấp vận tốc website bằng phương pháp giúp các thẻ tải công dụng hơn.
Trình quản lý và vận hành thẻ của Google có tất cả những tính năng bảo mật doanh nghiệp cần. Một tính năng hoàn hảo nhất là xác thực bảo mật hai yếu tố nhu yếu cả mật khẩu thông thường and tiếp nối là mã số mà bạn nhận đc qua nhắn tin văn bản, cuộc gọi thoại hoặc ứng dụng giành riêng cho dòng thiết bị di động. Bạn có thể kiểm soát điều hành quyền truy cập bằng cách cấp các cấp quyền khác biệt ở cả cấp account & cấp vùng chứa.
Xem thêm: CSC là gì? Mẹo bảo vệ mã số CSC thành công
Miễn phí và giới hạn max
Bạn thậm chí không trở nên giới hạn khi dùng trình quản lý thẻ của Google với những trang web chuẩn chỉnh. Google Tag Manager cũng đều có thể đc dùng để quản lý thẻ cho những trang web AMP (Accelerated Mobile Pages – một chương trình mã nguồn mở của Google) và ứng dụng giành riêng cho dòng thiết bị di động.
Trình quản lý và vận hành thẻ của Google có rất nhiều những tính năng mạnh bạo, bao gồm (nhưng không giới hạn) bản lĩnh sử dụng, account & vai trò người dùng, quy tắc kích hoạt thẻ và thẻ được support (Google, bên thứ ba & thẻ HTML tùy chỉnh). And nó hoàn toàn không tính tiền giành riêng cho nhà tiếp thị.
bạn có thể dùng Trình quản lý thẻ của Google không những với những dòng sản phẩm của Google. Bạn còn hoàn toàn có thể sử dụng các thẻ đc định vị trước khác, chẳng hạn như Marin, comScore, AdRoll and không những thế. Bạn có thể thêm Trình quản lý thẻ không chỉ là cho trang web của người tiêu dùng, mà còn cho các phần mềm iOS and Android của doanh nghiệp.
Điểm yếu của Google Tag Manager là gì?
Vẫn yêu cầu một vài thực hiện kỹ thuật
mặc dầu GTM giúp giảm sự tùy theo những nhà phát triển nhưng không hoàn toàn loại bỏ nó. Các bạn sẽ vẫn cần một chuyên gia trong nghành nghề này để thêm mã vùng chứa vào mỗi trang trong trang web. &Amp; dù rằng trình quản lý và vận hành thẻ của Google có không ít mẫu thẻ để chọn đóng góp phần thuận tiện cho mình, nhưng các thẻ tùy chỉnh cấu hình phức tạp hơn hoàn toàn có thể sẽ nhu yếu sự bổ trợ của người thực sự hiểu mã hóa.
Xem thêm: CTA là gì? CTA có vai trò ra làm sao trong marketing?
Thẻ hoàn toàn có thể làm chậm vận tốc trang web nếu được kích hoạt đồng điệu
Một vấn đề với thẻ theo dõi cổ điển là nếu chúng kích hoạt đồng hóa, chúng hoàn toàn có thể làm chậm vận tốc trang web. Khi thẻ kích hoạt đồng hóa, một thẻ load chậm sẽ làm chậm tất cả những thẻ khác đang chờ trên thẻ. And trang web càng mất nhiều thời hạn để tải, càng có nhiều bản lĩnh mỗi người sẽ rời đi mà dường như không mang về chuyển đổi gì cho mình.
mặc dù thế, những thẻ được tạo trong trình quản lý thẻ của Google tải không nhất quán theo mặc định, nghĩa là mỗi thẻ hoàn toàn có thể kích hoạt bất kỳ khi nào sẵn sàng. Nếu khách hàng cần kiểm soát điều hành thứ tự thẻ được kích hoạt, tác dụng sắp xếp thẻ and chức năng ưu tiên kích hoạt sẽ cho phép nhà quảng bá tiến hành điều ấy.
Kết
Trình quản lý và vận hành thẻ của Google bổ trợ không ít công dụng cho website, vì thế, bạn nên tìm hiểu and tận dụng tối đa những chức năng của Google Tag Manager.
Có thể ban quan tâm
Augmented Reality là gì? Vai trò của công nghệ tương tác ảo
Doanh nghiệp FDI là gì? Doanh nghiệp FDI là như thế nào?
Infographic là gì? Hướng dẫn thiết kế Infographic đơn giản
Phương Duy – Tổng hợp và Edit