Các chiến lược marketing thông tin hay luôn được săn đón. Đây là chủ đề nóng sốt marketer và người kinh doanh nên cập nhật.
Bài viết dưới đây ATP Software sẽ giúp bạn tìm hiểu về các chiến lược marketing thông tin phổ biến nhất hiện nay. Với kiến thức bổ ích như vậy, đừng vội bỏ lỡ bạn nhé!
Chiến lược marketing thông tin là gì?
Chiến lược marketing là một chiến lược tiếp thị tổng thể giúp công ty đạt được mục tiêu tiếp xúc đến nhiều người sử dụng hơn. Cùng lúc đó chuyển đổi họ trở thành người mua hàng sử dụng hàng hóa, dịch vụ của công ty.
Các kế hoạch marketing của tổ chức thường bao gồm:
- Value proposition (tuyên bố chất lượng của doanh nghiệp)
- Thông điệp chính mà công ty muốn truyền tải.
- Các thông tin ảnh hưởng đến khách hàng kết quả trước mắt.
- Công thức thực hiện.
- Thông tin số được tạo ra bao gồm toàn bộ những gì mà người sử dụng có thể: Nghe được, xem được, chơi được, đọc được ở trên mạng Internet… Nó bao gồm: bài viết, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh/video clip; Cách sử dụng ngôn từ, sự kiện, ứng dụng trò chơi, link website… Và những loại hình truyền thông đa phương tiện khác.
Phương án marketing thông tin số là một kế hoạch dài hạn. Dùng những loại hình nội dung để đăng tải trên các công cụ marketing. Nhằm vào các kết quả trước mắt marketing của tổ chức. Tất cả những thông tin số sẽ được tạo ra, đăng tải và lan truyền. Với mong muốn định hướng hành vi và suy nghĩ, tình cảm… Của người sử dụng theo những kết quả trước mắt marketing của doanh nghiệp đã định hướng và đặt ra.
Một Facebooker chuyên nghiệp không chỉ là người viết giỏi. Mà còn là người có tư duy về kinh doanh và marketing. Có thể định hướng người dùng theo mục tiêu thông qua những thông tin và hoạt động rõ ràng trên các nền tảng Facebook (Profile, Fanpage) sẵn có.
Vì sao cần phải có các chiến lược marketing nội dung số?
Bạn có thể thấy, kế hoạch marketing nội dung số là một kế hoạch quan trọng. Và là phương án cần thiết trong tất cả quá trình thực hiện hoạt động marketing, truyền thông marketing và bán hàng. Vì các nền tảng hệ sinh thái Internet như: Web, trang Facebook, instagram, Zalo, email, Youtube, báo điện tử … toàn bộ đều cần đến thông tin để hiện hữu và phát triển. Vậy nên, hãy bắt đầu trở thành một nhà sáng tạo nội dung lôi cuốn theo cách của bạn ngay từ hôm nay. Vì thông tin là yếu tố then chốt lớn đến hành vi mua của người mua hàng của bạn.
Vẫn chưa có nội dung số thì bạn có thể vẫn chưa có gì để trao đổi với người mua hàng. vẫn chưa có gì để cho khách hàng xem, đọc, nghe, thấy. Để từ đấy đánh vào cảm xúc, tri thức, nhu cầu và hành vi của người mua hàng.
Nội dung số (bài viết, hình ảnh, clip, đường link, status, livestream…) thì cũng hầu như giống trang Facebook. Vì bản chất Facebook chỉ là công cụ mà mỗi người sử dụng chính là người sáng tạo thông tin. Sử dụng thông tin để nổi bật người coi, người xem. Và ai chăm chỉ hơn, ai thông minh hơn, ai thông minh hơn, ai pro hơn. Thì người đấy sẽ có phần đông người theo dõi, nhiều người kết bạn, trang cá nhân có nhiều người likes, status. Từ đấy mang lại được nhiều sẻ chia và bình luận hơn. Đấy là nguyên lý căn bản của kênh mạng xã hội nói chung và của Facebook nói riêng.
Hoạt động marketing thông tin số trên trang cá nhân Facebook
Toàn bộ những hoạt động truyền bá fanpage như: Tăng like, tổ chức event, share đường link của trang cá nhân lên các công cụ truyền thông marketing, marketing khác như: Tạp chí, tờ rơi,… Hoặc xuất hiện trong TVC quảng cáo trên truyền hình. Đều chỉ làm được công việc giới thiệu người sử dụng và dẫn người dùng đến fanpage. còn việc người sử dụng đó có like hay không, có lưu ý đến trang cá nhân hay không. Thì phần lớn đều do nội dung quyết định. Tất nhiên, việc mua hàng hay biến mất do nhiều yếu tố khác, không đơn thuần chỉ là vướng mắc về kế hoạch nội dung số trên fanpage.
Trang Facebook là một kênh truyền thông xây dựng thương hiệu, tiếp xúc người mua hàng, làm tăng “foot traffic” đến với shop. giúp tăng “click traffic” đến với Website thương mại và điện tử. trang Facebook được hiểu như một công cụ đắc lực của marketing xã hội (Social media marketing) tại nước ta. trang Facebook là công cụ bán hàng thần kỳ giá rẻ cho mọi nhà, mọi người, mọi doanh nghiệp. Qua đấy, công ty, cá nhân dùng tài khoản cá nhân (Facebook Profile) hoặc Facebook fanpage và người dùng… Sẽ tạo được cầu nối để trao đổi qua lại nhanh và hiệu quả nhất.
Công cụ marketing mix linh hoạt cải thiện hiệu quả
Nếu bạn vừa mới dùng plan mua bán để vay tiền hoặc gọi vốn từ các nhà đầu tư angel thì chiến lược và chiến lược mkt của bạn là thành phần cần thiết cho sự thành công của bạn.
Cùng với chất lược sản phẩm và dịch vụ, gốc tài chính cũng sẽ cho bạn thấy rằng bạn đủ nội lực hiểu và thực hiện plan để tiếp cận thị trường của chúng ta.
nếu bạn từng coi “Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ”, bạn sẽ thấy có nhiều thắc mắc liên quan đến thị trường. ví dụ như KH là ai? Tính độc đáo của các sản phẩm/dịch vụ? đặc biệt là nó có điểm gì đặc biệt hơn những cái vừa mới có trước nó? tại sao sản phẩm và dịch vụ của bạn là cần thiết?
Chẳng hạn như plan kinh doanh, kế hoạch marketing mix. Nó cũng có thể linh hoạt, đủ sức hoàn thiện khi cần thiết để cải thiện kết quả.
Khi công ty của bạn thực hiện các dự án công việc, bạn phải cần đánh giá và căn chỉnh các giải pháp marketing mix. Điều này giúp công ty đạt được mục tiêu đề ra ban đầu.
Phân tích mục đích marketing theo công thức S-M-A-R-T
Bạn mong muốn có nhiều khách hàng hơn? Tuy nhiên bạn không thể biết chiến lược marketing kết quả là chẳng hạn như thế nào? Sự phát triển ngay lần trên hết là gì?
Một số ví dụ về các chiến lược marketing nội dung truyền thông không hiệu quả:
- Xếp hạng Top 1 trên Google.
- Tạo ra rộng số lượng email trong danh sách email database
- Nhiều người biết tới sản phẩm mới sắp ra mắt
Những mục tiêu mkt trên thực sự k tốt, cùng lúc đó cũng k thích hợp. Chúng thiếu tính cụ thể và thiếu các bước hành động. trở nên xấu hơn quan trọng là k có công thức nào để theo dõi hoặc đo lường chúng.
Vì lẽ đó, bạn nên làm ra mục đích mkt SMART, đại diện cho:
- S – Specific: rõ ràng, chi tiết
- M – Measurable: đo lường được, có số liệu để cân đo.
- A – Attainable: có thể thực hiện được.
- R – Relevant: ảnh hưởng đến sứ mạng công ty, hàng hóa dịch vụ công ty.
- T – Time frame: có khung thời gian để thực hiện.
Các chiến lược marketing nội dung cần rõ ràng. Đủ sức đo lường, đủ sức đạt được, xoay quanh và thêm deadline để thực hiện cụ thể.
Bằng chỉ dẫn đặt ra kết quả trước mắt marketing SMART, bạn đủ sức cam kết rằng mục đích marketing phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Rất dễ để theo dõi đúng không nào?
Kết luận
Để tiếp xúc và tiếp nhận được nhiều người dùng hơn. Bạn cần hoạch định hoạt động marketing để có cái nhìn tổng thể cho công ty mình. Từ đó linh hoạt căn chỉnh, chỉnh sửa plan mong muốn, đối tượng mục tiêu hoàn thiện.
Trên đây là toàn bộ kiến thức về các chiến lược marketing nội dung. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan, đừng ngại liên hệ với ATP Software nhé!