Lợi ích khi bán hàng trên Tik Tok là gì?
- Bản chất của Tik Tok vốn dĩ là mạng xã hội dùng để giải trí với các video mang nội dung độc đáo, thu hút người xem. Tận dụng việc này để bán hàng là một lợi thế so với bán hàng trên các ứng dụng khác vì hiện nay , cùng với sự phát triển của công nghệ, mọi người có xu hướng thiên về xem video hơn là đọc sách.
- Với một chiếc smartphone trên tay, người bán có thể quay và chỉnh sửa video ở mọi lúc mọi nơi vô cùng tiện lợi.
-
Các video bán hàng khi được đăng lên TikTok một cách thường xuyên với hiệu ứng lan truyền nhanh chóng thì có thể dễ dàng lên xu hướng, khi đó có thể thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
-
Việc nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu được khách hàng cần gì thì để tạo ra những nội dung video phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách là vô cùng quan trọng vì chúng giúp tỉ lệ chuyển đổi được cao hơn.
-
Một trong những điểm cộng khi bán hàng trên Tik Tok là chi phí quảng cáo khá rẻ, rẻ hơn gần gấp đôi so với các nền tảng mạng xã hội khác. Hơn thế nữa, mức độ tương tác của người dùng Tik Tok là vô cùng khả quan nếu bạn tạo ra những nội dung mang lại giá trị cho họ.
Cách đăng bài bán hàng trên Tik Tok đơn giản nhất
Đăng bài trên Tik Tok làm sao để tỉ lệ chốt đơn cao là câu hỏi mà nhiều người vẫn hay trăn trở. Sau đây ATP Software sẽ hướng dẫn bạn cách đăng bài vô cùng đơn giản mà hiệu quả
Bước 1: Lựa chọn sản phẩm muốn bán trên TikTok
Để kinh doanh trên Tik Tok đạt hiệu quả, trước hết cần phải tìm hiểu mặt hàng nào theo trend và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Theo như khảo sát thì hiện nay, các mặt hàng được nhiều người ưa chuộng trên Tik Tok phải kể đến đó là thời trang, mỹ phẩm hay đồ handmade, đồ ăn. Ngoài ra, các video quảng bá du lịch, spa hay cộng đồng cũng thu hút và lôi cuốn rất nhiều người xem.
Bước 2: Tìm kiếm khách hàng
Tik Tok là nền tảng phổ biến nhất đối với giới trẻ năng động hiện nay. Đây có thể nói là khách hàng tiềm năng nhất của Tik Tok tính đến thời điểm hiện tại. Vì thế, người bán hàng rất quan tâm đến việc tiếp cận đối tượng khách hàng này. Tuy nhiên, những thông tin như tên tuổi, giới tính hay nghề nghiệp hiếm khi được tiết lộ trên Tik Tok. Bạn chỉ có thể tìm kiếm thông tin của họ về ID người dùng, Hashtag hay các video. Trong đó, cách tìm kiếm theo Hashtag được xem là hiệu quả nhất
Ví dụ: Ban kinh doanh sản phẩm là đồ Handmade và đang muốn tìm kiếm đối tượng quan tâm đến sản phẩm này. Việc bạn cần làm là nhập từ khóa Handmade vào ô tìm kiếm. Những video có gắn Hashtag Handmade sẽ được đề xuất đến bạn theo một cách ngẫu nhiên. Bạn hoàn toàn có thể nhấn vào xem những video đó, kết nối bằng cách follow họ.
Bước 3: Quay và edit video bán hàng trên TikTok
-
Sáng tạo nội dung kịch bản, video lôi cuốn và hấp dẫn người xem.
-
Chọn mẫu có ngoại hình ưa nhìn, trang điểm phù hợp để quay video.
-
Chuẩn bị các dụng cụ trước khi quay như điện thoại, chân đỡ,…
-
Lựa chọn nhạc nền nhẹ nhàng, phù hợp với bối cảnh quay video. Bạn có thể chọn những bài hát trending hoặc tự ghi âm.
-
Hiệu ứng đẹp, theo trend và phù hợp với nội dung
Bước 4: Chọn caption hay cho video bán hàng trên TikTok
-
Mô tả đầy đủ nội dung và thông điệp mà bạn muốn truyền tải tới người xem
-
Gắn hashtag liên quan đến video hay sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh
-
Có địa chỉ liên hệ và cách thức mua hàng
Một số mẹo hay khi đăng bài bán hàng trên Tik Tok
Tik Tok thu hút nhiều người dùng nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc quay video để đăng lên Tik Tok. Nhiều người chỉ sử dụng Tik Tok để xem những video với nội dung do người khác sáng tạo ra. Chính vì thế, để thu hút được nhiều người xem khi bán hàng trên Tik Tok, bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau:
Sáng tạo nội dung video theo xu hướng độc đáo và chất lượng
Tik Tok là nơi bất cứ ai cũng có thể sáng tạo nội dung không giới hạn. Nếu bạn là một người bán hàng và biết cách lồng ghép nội dung hot trend vào video của mình thì chắc chắn sẽ tăng gấp nhiều lần hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết cách lồng ghép video với những nội dung phù hợp vì không phải nội dung hot trend nào cũng phù hợp để đăng tài cùng với video bán hàng của bạn.
Lựa khung giờ vàng để đăng bài bán hàng
Một trong những yếu tố quyết định đến số lượng người xem đó là chọn khung giờ vàng để đăng bài bán hàng. Bất cứ nền tảng nào cũng vậy, Tik Tok cũng không ngoại lệ. Theo nghiên cứu thì khung giờ vàng trên Tik Tok được cho là từ 18h đến 20h tối. Thời điểm này là lúc Tik Tok có số lượng người truy cập cực cao. Nếu người bán hàng biết tận dụng khung giờ này để đăng bài bán hàng thì chắc chắn sẽ có hiệu quả hơn so với các khung giờ khác.
Tiếp thu và sáng tạo ý tưởng của đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh là điều không nên bỏ qua khi bạn là một nhà bán hàng. Trong quá trình phân tích bạn có thể biết được rằng đối thủ mình là ai, họ đang là như thế nào, hiệu quả ra sao,…để từ đó học hỏi và rút ra kinh nghiệm cho bản doanh nghiệp của mình.
Nếu biết tận dụng và sáng tạo một chút, bạn hoàn toàn có thể là một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội Tik Tok và việc bán hàng không thể nào dễ dàng hơn. Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn cách bán hàng trên Tik Tok và một số tip để việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn. ATP Software hy vọng sẽ hữu ích với bạn.
Có thể bạn quan tâm:
>>> Tik Tok trả tiền như thế nào? Cách nhận tiền từ Tik Tok
>> Tại sao đăng sản phẩm lên TikTok shop bị đình chỉ?
Xem ngay => Kho tài liệu miễn phí ATPSOFTWARE biên soạn sau nhiều năm kinh nghiệm – đa chủ đề!
Thuỳ Dung ATP Software