Em đã làm quảng cáo một thời gian và qua thời gian này em mới rút ra một số điểm giúp tối ưu hệ thông fanpage về để giúp tiết kiệm và tối ưu chi phí bán hàng bằng các bán lại cho khách hàng đã mua rồi. Đây chỉ là kinh nghiệm bản thân thôi ạ. Nên có gì sai thì mọi người bổ sung hoặc giúp em chứ đừng chém nhé.
1) Đầu tiên phải nói đến việc định hình chân dung khách hàng.
( Việc này mục đích giúp mình tối ưu hóa quảng cáo tránh tốn tiền test lung tung mà không hiệu quả và còn tối ưu được content của page ). Việc này có rất nhiều cách làm nhưng chúng ta cần phải rõ một số yếu tố quan trọng sau đây:
– Thông tin cơ bản:
Độ tuổi (chia theo gợi ý facebook )
Giới tính ( đối tượng mua hàng là nam hay nữ)
Vùng miền ( vùng nào bán được vùng nào không)
– Thông tin chuyên sâu
Những khách này có xu hướng thích gì, hay hoạt động trong những page nào, group nào, nội dung thực sự khách mua hàng quan tâm là gì ? Họ có mong muốn gì khi hoạt động trên facebook.
Ví dụ: Những sản phẩm của công ty mình làm thuộc về lĩnh vực trang trí nhà cửa theo xu hướng phật giáo. Thì khách hàng của mình có xu hướng thích những Page như:
+ Yên Lan Gốm, GK Decoraton, Sống Đẹp, Mỗi Ngày Một Câu Nói, …
Qua một loạt tham khảo, nghiên cứu mình phát hiện ra khách hàng mua những sản phẩm bên mình muốn có được giá trị là ” BÌNH YÊN”. Thế là mình dùng chữ này đễ làm giá trị xuyên suốt cả page ( giống như Honda dùng chữ ” BỀN BỈ”)
2) Tạo Sự Tin Tưởng Cho Khách Hàng.
– Lợi ích: Khách sẽ dễ mua hàng hơn vì tin tưởng vào giá trị mà page mang lại, Khách hàng sẽ được chăm sóc mỗi ngày qua những bài viết mang giá trị xuyên suốt là “BÌNH YÊN”. Để đạt được những lợi ích trên bạn phải làm được 2 giá trị: Đó là Like Thật và Content đúng giá trị
+ Like Thật ở đây chính là like của những khách hàng có thể có xu hướng mua hàng của bạn. Tuyệt đối không mua like, không câu like của những đối tượng không đúng.
Ví dụ: Khách mua hàng của mình có độ tuổi từ 30 tuổi trở lên và có xu hướng thích ” BÌNH YÊN” Thì phải có được like của đúng những đối tượng này. Tuyệt đối không dùng like khác vì like này không bán hàng được, không tận dụng được oganic reach để bán hàng. Mà cũng không thể bán lại và chăm sóc khách tốt, không tối ưu được theo BIG DATA
+ Content đúng giá trị là mọi bài viết đều truyền đạt đúng thông điệp xuyên suốt từ đầu đó là “BÌNH YÊN”. Hệ thống bài viết mình chia làm 2 phần: Bài viết chăm sóc tạo giá trị, bài viết gợi ý mua hàng.
. Bài viết chăm sóc tạo giá trị cần khoảng 180 bài ( 50 video, và 130 bài viết và hình ảnh). Điều này sẽ tiết kiệm lương nhân viên content trong 6 tháng cho bạn. Để lên lịch trong vòng 6 tháng – Nên có 1 lộ trình content cụ thể
. Bài viết bán hàng: Tùy mặt hàng mà cách lên bài viết bán hàng cho phù hợp và vui vẻ giúp khách hàng nhận biết được những sản phẩm mình mang lại giá trị gì. Bài viết này còn giúp mình định hình được bài nào nên quảng cáo và bài nào không nên quảng cáo để quảng cáo luôn được 10 điểm.
Lưu ý: Tránh Spam bán hàng với khách hàng
3) Quảng Cáo
Quảng Cáo ở đây thường gồm 3 phần: Quảng cáo tăng tương tác, quảng cáo bán hàng, quảng cáo tăng like. Phần này thì mọi người trong group cùa mình toàn là đỉnh cao rồi nên em chỉ nói những gì em biết
++ Quảng cáo tăng like
Ở quảng cáo này thường thường mọi người sẽ có nhiều cách tăng like page cho chất lượng nhưng cũng chủ yếu là hướng về content. Xu hướng chung là dùng một clip, một post, một hình ảnh cùng chủ đề hoặc sản phẩm của page có tính like, share, comment rất cao để kéo tương tác tới mức cao nhất tiếp cận được nhiều người nhất để tăng like cho page.
++ Quảng cáo tăng reach.
Thông thường là quảng cáo đối với những khách hàng đã like page giúp tăng tương tác cho những bài post bán hàng chủ lực tiếp theo post lên.
Ví dụ: Mình có 1 page bán dép, và 1 page bán nội thất xu hướng phật giáo thì trước khi post 1 bài để mình bán hàng mới thì mình sẽ cho chạy tăng reach 2,3 ngày để kéo tương tác với khách hàng.
– Hậu quả là page tượng phật 11k like của mình post bán hàng lên có hơn 100 comment và inbox mua hàng toàn là oganic reach
– 1 Page bán dép của mình có hơn 40k like thì có hơn 300 inbox mua hàng cũng toàn là oganic reach.
++ Quảng cáo bán hàng.
Quảng cáo này thường được tận dụng từ bài post bán hàng sau khi dùng quảng cáo tăng reach. Thường khi sử dụng bài này chúng ta cần để ý các chỉ số như
– Chi phí trên đơn hàng
– Quảng cáo này lặp lại bao nhiêu lần ( đừng quá 2 lần vì đôi khi khách sẽ nói mình spam và report mình)
Nên lấy tệp Khách hàng tương tự với những khách đã inbox hoặc khách đã mua hàng ( email, SĐT,…)
Kẹp thêm độ tuổi là có thể quảng cáo được. Ví dụ: Một quảng cáo mình thường set là:
1% khách hàng tương tự với khách đã inbox + Độ tuổi thường mua hàng nhiều nhất theo gợi ý của facebook ( 18-24, 25-34,…)
Nguồn: Cộng đồng iSocial