Nếu muốn tìm hiểu quảng cáo Facebook hiểu đơn giản là gì chắc hẳn bạn sẽ rất lúng túng khi không biết chạy quảng cáo ra sao? Target như thế nào là chuẩn và chạy bao nhiêu tiền là hiệu quả? Để nắm được quảng cáo cơ bản không phải ngày một ngày hai mà cần sự kiên trì và tiền của. Để tránh các rủi ro không đáng có, bạn hãy lưu lại nội dung của bài viết này nhé!
Xem thêm: Toàn tập hướng dẫn tự học quảng cáo Facebook 2020 từ A-Z
Các dạng quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.
Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Đích đến của quảng cáo Facebook ads có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn. Hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng.
Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa News feed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage. Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
Đây là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và giá rẻ giúp bạn tiếp cận người dùng like fanpage và bạn bè của họ.
Quảng cáo đề xuất bài đăng
Hình thức quảng cáo Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.
Xem ngay: Khóa học quảng cáo Facebook siêu target
Hướng dẫn 7 bước chạy quảng cáo Facebook từ a đến z
Việc chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có 1 tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự tạo quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình. Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Hoặc bạn có thể tạo bài quảng cáo tạiTrình quản lý quảng cáo. (Business Manager)
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo (nếu bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo).
Trong phần này bạn cũng có thể thiết lập
- Chạy thử nghiệm test A/B tức các nhóm quảng cáo sẽ có sự khác nhau để bạn đo lường
- Ngân sách cho chiến dịch nếu bạn muốn để ngân sách ở cấp độ chiến dịch (bỏ trống nếu bạn muốn cài đặt ngân sách riêng cho mỗi nhóm quảng cáo)
- Bạn có thể cài đặt ngân sách trọn đời hoặc chi tiêu ngân sách mỗi ngày
Bước 2: Thiết lập tài khoản quảng cáo
Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
Quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này.
Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, … Càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.
Bạn có thể tham khảo bài viết Target là gì? Thủ thuật giúp Target khách hàng mục tiêu 2020
Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo
Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.
Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo
Lưu ý thiếp lập ngân sách quảng cáo ở đâu là ngân sách cho chính nhóm quảng cáo bạn đang cài đặt. Nó khác với cách lập ngân sách chiến dịch được đề cập ở phần trên.
Khi ngân sách chiến dịch bạn không sử dụng thì tại nhóm quảng cáo chức năng lập ngân sách mới hoạt động.
Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.
Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k… Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k.
Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.
Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm nút Tiếp tục.
Bước 6: Xem trước bài quảng cáo trên Facebook
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị.
Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.
Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.
Với những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.
Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận.
Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
Series hướng dẫn khai thác hiệu quả công cụ ATP Software
Bí quyết chạy quảng cáo Facebook giá rẻ
Khi tạo quảng cáo Facebook, có một số mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng các bí quyết này thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.
Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo
Đây là một bước không thể thiếu khi chạy quảng cáo Facebook giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước chuẩn. Đọc ngay bài viết Các kích thước ảnh cần nhớ khi bán hàng trên Facebook để tìm hiểu kích thước chuẩn của từng loại giúp cho hình ảnh của bạn được hiển thị với chất lượng tốt nhất và giúp giảm chi phí quảng cáo
Quảng cáo bài viết
Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về quảng cáo Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage. Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết. Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo post đó, đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới. Vì vậy, bài viết bán hàng nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn.
Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ mà bạn nên áp dụng.
Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn làquyết định mua hàng.
Nguồn: vnseo.edu.vn
Xem thêm: Kho tài liệu do ATPSOFTWARE biên soạn qua nhiều năm đúc kết kinh nghiệm!
Có thể bạn quan tâm
Special Combo – Bí kíp kinh doanh online
Hướng dẫn kinh doanh online 2020
Hướng dẫn bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn tạo chatbot bán hàng tự động trên Facebook
Tôi muốn có tài khoản để đăng nhập xem các clip hướng dẫn. tks!
Tôi muốn tạo tài khoản để tham khảo các đoạn clip. Tks!
Tôi muốn tham gia xem các clip hướng dẫn