Một title hay, một thông tin tuyệt vời thì chắc chắn bán được hàng hóa. Vậy bạn đã biết cách đăng bài trên facebook để nổi bật khách chưa?
Để tạo ra fanpage kinh doanh từ con số 0 cho các chủ shop kinh doanh online thì cách đăng bài trên Facebook là vô cùng quan trọng. Nó nhằm thu hút, tạo ấn tượng với người mua hàng. Bài viết này của ATP Software sẽ giúp bạn hiểu được cách viết bài cực chất, cực thu hút khách.
Trang Facebook Photo Album tổng hợp nhiều nội dung
Trang Facebook photo album trên trang cá nhân là một cách bạn nên thử. Nó thu hút được lượng view cực khủng từ người dùng, tạo được tương tác cũng như share hiệu quả.
Qua rồi cái thuở ban đầu chỉ có mỗi up trạng thái (status) hoặc post hình ảnh. Ngày nay với nhiều tính năng mới, trang Facebook giúp bạn có thể up nhiều ảnh. Ta có thể lưu vào chung 1 album. Người sử dụng có thể được tiếp xúc lượng thông tin đầy đủ nhanh chóng hơn. Gây sự lưu ý với phần đông người hơn, nút share sẽ được nhấn nhiều hơn.
Cách đăng bài lên Facebook này hiện đang được các trang cá nhân nhiều lĩnh vực yêu thích. Được ưu ái nhất vẫn là hình thức post cả hình ảnh có chữ hoặc mình hình ảnh nhưng dưới dạng album. Nhờ đó người xem vừa được mang lại nội dung bắt mắt mà rất đầy đủ nhờ có cả hình ảnh lẫn nội dung chú thích.
Review là cách đăng bài trên Facebook khôn ngoan
Đối với trang Facebook album thì các bài review không phải là cách viết status trên Facebook hiện đại gì. Tuy nhiên công dụng mà cách này mang đến thì chẳng hề thua kém là bao.
Bạn có thể thấy những Foody, nơi ăn uống, Lozi,… Chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho ta biết các bài review vẫn chưa thực sự hết hot. Và nó xứng đáng là một trong những cách viết bài trên trang Facebook nhiều like nhận được tác động qua lại tốt nhất.
Loại nội dung này có thể ứng dụng rất nhiều loại, từ ăn uống, mỹ phẩm (chính là các bài viết từ các beauty blogger), phim ảnh, du lịch,…
Xây dựng clip ngắn quay lại các món ăn hấp dẫn
Mỗi khi post bài về food & drink trên social media người ta chỉ thường dùng hình ảnh. Ngày nay, hình thức đơn điệu nhàm chán này đã được thay thế bằng clip ngắn với những ảnh chụp bắt mắt nhất của món ăn, hoặc là hướng dẫn nấu món ăn,.. Đây chính là cách đăng bài trên Facebook đơn giản, thu hút được nhiều sự quan tâm.
Các Food videos này thực sự thường không thể phụ sự hy vọng khi mang lại cho người sử dụng sự tác động qua lại trên cả xuất sắc. Đương nhiên bắt buộc phải làm những lượt sẻ chia ồ ạt nữa. Ý tưởng này cũng có khả năng là cách đăng bài trên Facebook cá nhân thu hút người xem.
Đầu tư vào nội dung viết bài trên trang Facebook thu hút
Cách viết status hay là cách đăng bài trên Facebook ấn tượng. Một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like là lượng thông tin có ích. Cung cấp những chỉ dẫn dễ ứng dụng, đơn giản.
Cách viết status kinh doanh của bạn chỉ dễ hiểu là đăng một thông tin giới thiệu về hàng hóa, nhãn hiệu một cách đơn thuần. Dễ thấy đạt kết quả tốt bạn thu về sẽ không cao. Thậm chí gây nhàm chán cho người coi khiến bạn có khi mất lượt yêu thích trang cá nhân không chừng.
Thay vào đó, hãy chịu khó đầu tư một chút bằng những caption trang Facebook hấp dẫn. Nó sẽ mang lại những nội dung có ích mang tính giáo dục. Đem lại cho người dùng những hướng dẫn dễ hiểu mà có tính ứng dụng cao. Vì vậy có thể được người dùng cảm thấy tin tưởng vào bạn hơn là những lời nói công thức, sáo rỗng.
Đừng chỉ chú trọng vào ads hàng hóa, thương hiệu quá mà phản tác dụng, cách đăng bài trên Facebook với một status hay là bạn hãy cố gắng mang lại những kiến thức bổ ích thật sự cho người tiêu dùng. Như là cách sử dụng, bảo quản, hoặc những công thức ảnh hưởng đến hàng hóa, ngành hàng đấy,…
Đưa ra cái nhìn đa diện về sản phẩm/dịch vụ
Không thể phủ nhận sự tăng trưởng vượt bậc của mạng xã hội. Đem lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người dùng.
Người mua luôn mong muốn nhận được những nội dung chính xác nhất có thể về hàng hóa. Hoặc những bài phân tích ưu điểm không tốt từ bên thứ 3 trung lập. Để họ có cái nhìn đúng đắn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Cũng như uy tín của nhà cung cấp đó ra sao, có nên quyết định mua hay không,…
Do đó, những thông tin mang tính review càng chi tiết, càng đa diện càng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dùng là vậy. Nhớ nhé, đây cũng là cách viết caption bán hàng cũng giống như là một cách đăng bài trên Facebook thu hút – một công thức kinh doanh online thành công cho bạn!
Thời điểm đăng bài lên Facebook đạt kết quả tốt
Giờ vàng đăng bài Facebook là khi nào? bài content xảy ra ở đầu NewsFeed người sử dụng có ý nghĩa quan trọng để hút like, comment, từ đấy truyền tải thông điệp, nội dung.
Mặc dù vậy một ngày có hàng trăm, hàng ngàn status được post lên timeline. Nên chỉ trong một vài phút, thậm chí là vài giây post của chúng ta đã bị đẩy xuống dưới. Và thật tốn công nếu như dòng tình trạng đó chẳng được ai quan tâm.
Vì điều đó bạn phải xác định được thói quen sử dụng Facebook ta để có phương án post nội dung cho phù hợp. Có như vậy thông tin fanpage của bạn mới có thể hấp dẫn được người mua hàng.
Giờ vàng trong cách đăng bài trên Facebook: thông thường thời điểm để post nên vào những khoảnh khắc trong ngày như sau:
- 8h – 9h: Nó là thời điểm mọi người (đặc biệt là dân công sở) thường truy cập Internet để đọc báo, lướt trang Facebook.
- 11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.
- 13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check trang Facebook.
- 1630h – 17h15: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan.
- 20h30 – 21-30: một khi ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi,người Việt có thói quen check in trang Facebook.
- 22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở Facebook để coi.
Kết luận
Như vậy qua những chia sẻ của ATP Software bạn cũng có cho mình kiến thức về cách đăng bài trên Facebook. Hãy liên hệ với chuyên trang ngay hôm nay để nhận được thêm nhiều giải pháp kinh doanh online hay bạn nhé!
Đọc thêm: Cách đăng bài trên Facebook cá nhân đơn giản nhất!
ATPTEAM Content