Tương tác trên Fanpage 2 năm trở lại đây ngày một giảm, bạn đăng bài lên Facebook không còn nhiều lượt xem, like và bình luận như trước.
Vậy làm sao để đăng bài có nhiều người xem ? Làm sao để tăng tương tác cho bài viết? Hãy tham khảo những cách dưới đây nhé!
>> 7 Bước tối ưu Fanpage để tăng reach miễn phí
Hướng dẫn đăng bài trên Fanpage hiệu quả
Tùy theo mục đích khác nhau, có người lập fanpage để giải trí, để kêu gọi những người cùng lý tưởng, cùng địa phương,… Nhưng đa số nhiều người lập fanpage để kinh doanh.
Bước 1: Chuẩn bị content thật cuốn hút, hấp dẫn
Content chính là linh hồn của một bài viết
Content chính là linh hồn của một bài viết. Trước khi post bài viết lên fanpage bán hàng. Admin phải chuẩn bị cho mình một bài viết thật chi tiết. Thật hấp dẫn để khách hàng chỉ cần nhìn vào bài viết có thể khẳng định: “à, đây chính là sản phẩm, dịch vụ mà mình luôn kiếm tìm!”
Bạn có thể áp dụng kỹ thuật viết content thu hút như sau:
+ Đầu tiên, bạn phải tìm Insight – những vấn đề khách hàng cần để nắm được những hành vi, sở thích của khách hàng, từ đó lựa chọn được những nội dung chính xác để cung cấp và lên kế hoạch triển khai cụ thể.
+ Tiếp đó, sau khi tìm được Insight, bạn hãy lựa chọn ra 1 phương pháp để viết bài. Một trong những phương pháp phổ biến nhất là bạn nêu ra 2 lần vấn đề khách hàng cần ở phần mở đầu bài viết (thường từ 3 – 4 dòng), sau đó là nêu giải pháp và điều hướng về sản phẩm bạn đang bán.
Lưu ý nội dung của bạn có thu hút khách hàng đọc tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều vào tít và đoạn mào đầu. Hãy chú ý giật tít một cách gây tò mò hoặc thể hiện cho khách hàng thấy được họ được lợi gì khi mua sản phẩm của bạn.
Vì bài viết trên facebook không có định dạng bôi đen, in nghiêng nên với những Key word mà bạn muốn nhấn mạnh với khách hàng, bạn có thể viết hoa tất cả các chữ cái. Trong bài viết không nên đưa quá nhiều thông tin, nội dung ngắn gọn, không vòng vo để cuối cùng chốt lại là nút kêu gọi hành động ví dụ như: Like nếu bạn thấy hay, Comment nếu bạn chọn hoặc Share để được nhận giá tốt, chính sách ưu đãi,…
Bước 2: Lựa chọn những icon đặc biệt
Chọn những icon facbook đặc biệt
Mặc dù icon không có tác dụng về mặt nội dung thế nhưng đây là một trong những yếu tố gia tăng cảm xúc và kích thích sự tiếp nhận của khách hàng. Bạn có thể sử dụng những icon phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang hoạt động.
>> Kinh nghiệm bán hàng từ những trang FANPAGE mỹ phẩm năm 2024
Bước 3: Lựa chọn hình ảnh chuyên nghiệp
Nguyên tắc trong việc đăng hình ảnh trên fanpage đó là chỉ đăng những hình ảnh rõ nét nhất. Không nên đăng những hình ảnh bị vỡ hoặc đã bị đóng dấu logo của tên website khác. Với website kinh doanh quần áo, bạn chỉ nên đăng tối đa khoảng 42 hình cho một bài viết, các mặt hàng khác khoảng 10 – 16 hình là đủ. Bạn hãy đóng mã sản phẩm, số điện thoại và địa chỉ website lên hình để khách hàng tiện liên lạc.
Bước 4: Lựa chọn thời gian “vàng” để đăng bài
Người dùng facebook không phải lúc nào cũng có thời gian rảnh để online. Do đó bạn nên chọn những thời gian “vàng” để post.
Đầu tiên, bạn phải xác định đối tượng của bạn thuộc lứa tuổi nào, là học sinh, nhân viên văn phòng, công chức nhà nước, nhân viên kinh doanh,……
Với những trang fanpage bán hàng phải cập nhật bài viết liên tục, có 4 khung giờ vàng như sau:
- Sáng: 6h – 8h
- Trưa: 11h – 12h
- Chiều: 5h – 6h
- Tối: 8h – 9h
Tuy nhiên, vì là khung giờ vàng chung nên cũng có rất nhiều đơn vị đăng bài và như vậy bài viết của bạn sẽ phải cạnh tranh để có thể tiếp cận đến đối tượng của bạn. Do đó, bạn có thể tránh đăng giờ cao điểm ra, buổi sáng nên đăng khoảng 9 – 10h, buổi chiều nên đăng khoảng 3h30 – 4h30, buổi tối nên đăng khoảng 8h và từ 10 – 12h.
B5: Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tỷ lệ hoạt động fanpage
Trong quá trình chăm sóc fanpage, bạn hãy luôn kiểm tra lượng tương tác cũng như số lượng đơn hàng thu được hàng tháng. Bạn có thể sử dụng Fanpage Analytics – công cụ đo lường tất cả những hoạt động trên fanpage và thống kê thời gian trả lời của nhân viên. Đo lường tổng comment inbox theo giờ để từ đó giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Giảm thời gian chờ của khách cũng như cân đối hiệu quả của nhân viên quảng cáo, tiết kiệm chi phí cho cửa hàng.
ATP Software tổng hợp