Cách đăng ký bán hàng trên Gojek như thế nào là câu hỏi vẫn đang được rất nhiều người thắc mắc hiện nay. Nếu bạn là tín đồ của việc đặt đồ ăn Online thì không còn xa lạ gì với Gofood – nền tảng đặt đồ ăn online của Gojek. Bạn cũng có thể bắt gặp các tài xế Gojek ở các mọi nơi trên đường ở TP. HCM và những thành phố lớn ở Việt Nam. Qua đó có thể thấy được tính phổ biến của ứng dụng này. Sau đây, hãy cùng ATP Software tìm hiểu về cách đăng ký bán hàng trên Gojek nhé!
Gojek là gì?
Gojek – nền tảng gọi xe lớn nhất bắt nguồn từ Indonesia và chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với tên gọi Goviet. Tuy nhiên, đến năm 2017 đã đổi lại thành tên gốc của nó cho đến ngày nay. Gojek là ứng dụng gọi xe, hiện nay đã phát triển và mở rộng ra nhiều lĩnh vực như đặt đồ ăn Online có tên là Gofood. Nền tảng này đang dần trở nên phổ biến vì nhu cầu đặt đồ ăn qua Internet của mọi người ngày càng cao.
Quyền lợi khi đăng ký bán hàng trên Gojek là gì?
Nếu trở thành đối tác của Gojek, bạn chỉ có thể được lợi vì Gojek luôn tạo điều kiện hỗ trợ cho đối tác của mình.
- Không tốn chi phí quảng cáo cho cửa hàng vì Gojek sẽ giúp bạn làm điều đó
- Được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Cửa hàng của bạn sẽ được tiếp cận đến hàng nghìn khách hàng miễn phí
- Thường xuyên nhận được các mã khuyến mãi hấp dẫn
Khi đăng ký bán hàng trên Gojeck cần chuẩn bị những gì?
Để trở thành đối tác của Gojek, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những yêu cầu sau trước khi đăng ký bán hàng trên Gojek:
- Thông tin về cửa hàng: Tên, địa chỉ, ngày giờ hoạt động,…
- Thực đơn món ăn với hình ảnh chân thực và rõ ràng
- Các dụng cụ gói đồ ăn sử dụng 1 lần
- Thẻ ngân hàng hoặc ví thương mại điện tử như Momo
Chuẩn bị các loại giấy tờ sau:
- Giấy phép đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp
- Chứng minh thư hoặc căn cước công dân đối với cá nhân
Cách đăng ký bán hàng trên Gojek
Có 2 cách để đăng ký bán hàng trên Gojek:
Cách 1: Đăng ký qua Website của Gojeck
Bước 1: Truy cập vào trang web https://www.go-viet.vn/merchant-partner/ và điền đầy đủ thông tin của bạn vào trang web. Bấm vào mục “Tôi đồng ý với các điều khoản”.
Tiếp theo là đến mục “Chọn gói đăng ký đối tác chính thức” của Gojek. Bấm chọn gói Phí dịch vụ 25%/ tháng
- Các thông tin cần điền gồm có:
- Tên nhà hàng/ cửa hàng
- Tên đại diện thương hiệu hoặc chủ nhà hàng/ cửa hàng
- Tên món ăn sẽ có trong menu
- Địa chỉ hoạt động của nhà hàng/ cửa hàng
- Số điện thoại, email, khung giờ hoạt động của quán
- Loại hình hoạt động
Bước 2: Chọn hình thức kinh doanh
Có 3 hình thức kinh doanh được đưa ra theo điều kiện và nhu cầu của bạn:
- Công ty: Dành cho các công ty
- Hộ kinh doanh tập thể: Dành cho các hộ gia đình mở công ty riêng với quy mô nhỏ dưới 10 thành viên.
- Cá nhân: Dành cho những người tự kinh doanh, mở quán riêng và đứng ra làm chủ. Sau đó bấm Trang sau để qua bước tiếp theo.
Bước 3: Cung cấp thẻ CMND/Căn cước công dân
Tại ô tải hình ảnh, bạn tiến hành chụp hình 2 mặt của Chứng minh thư hoặc Căn cước công dân và tải lên. Lưu ý: Hình chụp phải rõ nét và không bị mất góc mới hợp lệ.
Sau đó bấm Trang Sau để tiếp tục.
Bước 4: Nhập đầy đủ các thông tin đăng ký
Quý nhà hàng sẽ cung cấp tất cả các thông tin để đăng ký.
Các thông tin cần điền gồm có:
- Tên nhà hàng/ cửa hàng
- Tên đại diện thương hiệu hoặc chủ nhà hàng/ cửa hàng
- Tên món ăn sẽ có trong menu
- Địa chỉ hoạt động của nhà hàng/ cửa hàng
- Số điện thoại, email, khung giờ hoạt động của quán
Khi bấm Gửi, Bạn sẽ nhận được một mã xác minh. Nhập mã xác minh và bấm xác nhận. Hệ thống sẽ gửi thông báo là qua Email là Quý nhà hàng đã được xác minh thành công.
Xong bước đăng ký, bấm Trang sau để thực hiện bước tiếp theo.
Bước 5: Tiến hành nhập thông tin của Cửa hàng
Các thông tin cần nhập gồm có: Tên thương hiệu và số lượng cửa hàng. Sau đó bấm Trang sau để tiếp tục các bước còn lại.
Đối với tọa độ của cửa hàng, để xác định được tọa độ của cửa hàng mình, Quý nhà hàng có thể thực hiện như sau:
Sau đó, chọn vị trí cửa hàng trên bản đồ để quá trình tìm quán được dễ dàng hơn.
Bước 6: Nhập thông tin tài khoản ngân hàng
Để thuận lợi trong quá trình thanh toán, bạn hãy cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng của người đại diện cửa hàng bao gồm: Tên chủ tài khoản, Tên ngân hàng, Chi nhánh ngân hàng, số tài khoản. Sau đó bấm Trang sau để tiếp tục.
Bước 7: Cung cấp thông tin món ăn
Lựa chọn món ăn nổi bật nhất và có cách trang trí bắt mắt nhất ở cửa hàng hoặc nhà hàng của bạn và tải lên làm ảnh đại diện.
Tiếp theo là chọn 3 món ăn “ Best Seller” của quán để cập nhật trên Menu Gojek. Nhập thông tin chi tiết về món ăn như tên, giá bán để hoàn thành hồ sơ. Nhấn trang sau để tiếp tục.
Bước 8: Hoàn tất hồ sơ đăng ký
Thực hiện xong các bước trên, bạn tải thêm ứng dụng GoBiz để dễ dàng quản lý cửa hàng trên điện thoại. Cuối cùng là đợi 14 ngày để Gojek phản hồi.
Cách 2: Đăng ký qua hotline
Bạn hãy liên hệ qua hotline 1900 636 523 để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc nhé.
Vậy là ATP Software đã hướng dẫn bạn cách đăng ký bán hàng trên Gojek qua bài viết trên rồi. Cũng không quá phức tạp như bạn nghĩ đúng không? Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được giải đáp nhé!
Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Loship nhanh gọn lẹ
Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Now đơn giản