Quảng cáo Facebook không hiệu quả là vấn đề đang làm đau đầu rất nhiều người kinh doanh trên Facebook . Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chiến dịch quảng cáo của bạn không hiệu quả như sai target, lỗi nội dung , thiết kế hình ảnh video chưa bắt mắt hoặc cạnh tranh hiển thị cao,….
Trong bài viết này, ATP Software sẽ phân tích lí do cốt lõi nhất mà nhiều người mắc phải,đó là target sai đối tượng. Việc target sai đối tượng tiềm năng ngay từ ban đầu thì cho dù content của bạn có hay đến đâu cũng khó mà chuyển đổi được khách hàng, cuối cùng hàng chục triệu đồng quảng cáo của bạn đổ sông đổ bể.
Vậy thì làm sao để biết được mình lựa chọn target có đúng hay không? ATP Software xin bật mí kỹ thuật đánh giá các target của Facebook để hỗ trợ lựa chọn target chuẩn hơn.
Cách đánh giá hiệu quả target của Facebook ads
Lấy ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến những người dùng Facebook có sở thích ” Mỹ phẩm ngoại nhập” và đây là kết quả bên Audience Insight:
Audience Insight của Facebook sẽ list ra danh sách các Page chứa lượng người like có khả năng thích “Mỹ phẩm ngoại nhập”. Cụ thể :
>> 6 CHỈ SỐ GIÚP BẠN ĐO LƯỜNG CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ
Nhìn vào con số trên bạn nhận ra điều gì ?
Thật ra lượng đối tượng tiềm năng mà Facebook đề nghị cho bạn trong quảng cáo chính là cộng dồn từ các Page trong ảnh trên.
Có nghĩa là bạn đang target vào lượng người dùng của rất nhiều Page khác.
Vấn đề đặt ra ở đây là : Khách hàng ở các Page đó liệu có thực sự tiềm năng không?
Chúng ta thử vào vài Page xem thế nào nhé !
Page “Mỹ phẩm ngoại nhập” này được FB suggest hàng đầu với lượng KH tiềm năng là 62.000 người. Tuy nhiên nếu ai cũng chọn target vào sở thích này thì chắc chắn cạnh tranh hiển thị rất cao (vì nhiều người kinh doanh mỹ phẩm cũng đang target vào đối tượng này). Đây là lí do đầu tiên khiến quảng cáo của bạn đốt tiền.
Ta thử sang một Page khác:
WTH cái gì thế này ? Page này toàn đăng ảnh 18+ và thời gian đăng là từ 2016 @@! Trong khi bài viết này được viết vào năm 2018 !
Điều này có nghĩa gì ?
Thứ nhất, Facebook đã không cập nhật cho sở thích này từ năm 2016.
Thứ hai, chỉ cần xem sơ qua bạn cũng đủ hiểu Page này không thể nào tiềm năng cho mặt hàng Mỹ phẩm của mình vì Page này chắc chắn chỉ có nam thích (trong khi ở ảnh target chúng ta đã chọn giới tính là Nữ). Vậy mà Facebook suggest Page này ở vị trí thứ 3 @@!
Do đó nếu bạn không biết cách kiểm tra target interest như trên chắc chắn bạn sẽ không bao giờ biết tại sao quảng cáo của mình chuẩn target mà lại không hiệu quả, vì cơ bản target của FB đã sai hoàn toàn!
>> Sử dụng Quảng cáo Facebook Lead để lấy thông tin khách hàng
Một thiếu sót nữa của Facebook đó là ….
Nếu bạn tìm ra nhiều Page mới xuất hiện nhưng lượng khách hàng tiềm năng rất lớn thì cơ bản Facebook không cập nhập kịp và cũng không target sâu vào Page đó được. Hoặc nếu có cũng không target hết 100% khách hàng của Page đó.
Vậy mình xin tóm lại các lý do về target khiến bạn đốt tiền cho Facebook:
- Target của Facebook không chuẩn do thu thập số liệu sai hoặc cập nhật chậm
- Cạnh tranh hiển thị cao vì nhiều người sẽ cùng chọn 1 target đó
Kỹ thuật kiểm tra target sẽ là:
- Lựa chọn sở thích và hành vi trên Facebook Ads
- Đưa sang Audience Insight đánh giá các Page mà FB suggest.
- Có thể phối hợp nhiều sở thích hành vi khác nhau để tìm ra các Page tiềm năng (đây là cách tìm target chuẩn)
Với các nhược điểm trên của Facebook, ATP Software đã phát triển giải pháp Simple Ads giúp bạn có thể thu tệp quảng cáo từ UID và dễ dàng tìm ra target chuẩn cho mình. Bạn có thể xem chi tiết tại đây.
Chúc bạn thành công !