Cách đánh giá sản phẩm trên Shopee không chỉ đơn giản là kiếm xu mà còn giúp các nhà bán hàng cải thiện dịch vụ. Điều này còn giúp cho cộng đồng những người mua hàng trên Shopee lựa chọn được sản phẩm tốt, uy tín.
Vậy làm thế nào để đánh giá sản phẩm trên Shopee sau khi mua hàng xong? Hãy cùng xem các bước thực hiện trong bài viết sau của ATP Software bạn nhé!
Cách đánh giá sản phẩm trên Shopee sau khi mua hàng
Sau khi bạn mua một sản phẩm nào đó trên Shopee, khách hàng có thể đưa ra ý kiến phả hồi về sản phẩm đó. Bạn có thể đưa ra các đánh giá và trải nghiệm của mình khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của shop vừa mua.
Khách hàng chỉ có thể đánh giá sản phẩm trên Shopee trong vòng 15 ngày sau khi đơn giao thành công. Mặt khác bạn cũng có thể thay đổi đánh giá 1 lần trong vòng 30 ngày.
Hướng dẫn cách đánh giá sản phẩm trên Shopee
Bước 1: Đầu tiên bạn cần mở ứng dụng Shopee → chọn mục “tôi” rồi sau đó chọn Đơn Mua → chọn Đánh Giá.
Bước 2: Tiếp theo bạn chọn vào đơn hàng mà bạn muốn đánh giá → bấm Đánh giá.
Bước 3: Sau đó bạn viết đánh giá của bạn trên sản phẩm → bấm Chọn để gửi đánh giá.
Bạn có thể chọn nội dung có sẵn hoặc tự mình viết đánh giá cho các sản phẩm kèm hình ảnh thực tế của sản phẩm mà bạn đã mua.
Cách đánh giá Shop trên Shopee
Ngoài cách đánh giá sản phẩm trên Shopee, bạn cũng có thể đánh giá các gian hàng trên Shopee. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Đầu tiên bạn mở ứng dụng Shopee → chọn mục Tôi rồi chọn Đơn Mua.
Bước 2: Tiếp theo chọn mục Đã Giao → Bạn bấm chọn vào đơn hàng bạn muốn đánh giá.
Bước 3: Sau đó chọn vào chữ Đánh Giá ở ngay phía dưới nút đánh giá sản phẩm.
Bước 4: Bạn viết đánh giá của mình vào khung đánh giá rồi bấm Chọn để gửi đánh giá về Shop.
Khi bạn để lại đánh giá bạn sẽ được nhận xu Shopee. Mỗi lần đánh giá có hình ảnh và video bạn sẽ nhận được 200 xu. Việc này giúp cho người mua hàng khác dễ dàng nhận biết những sản phẩm nhà bán hàng kém chất lượng trên Shopee.
Cách xóa đánh giá sản phẩm trên Shopee
Hiện nay, người dùng chưa được xóa đánh giá về sản phẩm hay shop trên Shopee. Do đó, khi đánh giá về một sản phẩm hay một shop bất kỳ, bạn hãy thử liên hệ để xem phản hồi từ shop. Nếu shop không giải quyết thỏa đáng, bạn hãy đánh giá và phản hồi dịch vụ/sản phẩm một cách khách quan.
Trường hợp nếu bạn lỡ đánh giá sai về shop hay sản phẩm của một gian hàng nào đó nhưng không xóa được, bạn có thể chat với nhân viên hỗ trợ và yêu cầu họ xóa đánh giá cho bạn.
Cách sửa đánh giá sản phẩm trên Shopee
Mặc dù Shopee không cho phép xóa đánh giá, nhận xét về sản phẩm nhưng lại cho khách hàng sửa lại đánh giá của mình trong vòng 30 ngày. Để sửa lại đánh giá về sản phẩm, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây.
Bước 1: Để sửa đánh giá, bạn bấm chọn Tôi → Chọn Đơn Mua → chon đơn hàng muốn sửa đánh giá → Sau đó bấm vào sản phẩm mà bạn muốn sửa đánh giá trên Shopee → chọn Xem đánh giá.
Bước 2: Bạn tiếp tục bấm vào mục Sửa.
Bước 3: Sau đó, bạn viết lại đánh giá sao và nhận xét của mình. Khi viết xong bạn bấm chọn để cập nhật đánh giá.
Như vậy qua bài viết bạn cũng nắm được chi tiết cách đánh giá sản phẩm trên Shopee rồi đúng không nào? Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác cần giải quyết và cũng đừng quên theo dõi ATP Software mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết hay hơn nữa nhé!
Tổng hợp: Thúy Quyên ATP
(Nguồn tham khảo: dealngon.vn; help.shopee.vn)
Đọc thêm
Hướng dẫn cách trả giá trên Shopee nhất định thành công
Tất tần tật về Shop yêu thích Shopee cho người kinh doanh online