Chia sẻ
thuế thu nhập doanh nghiệp
Cách Facebook đo lường và “cướp” ý tưởng của các developer
5 (100%) 1 vote

Facebook là một cỗ máy khổng lồ và “cồng kềnh”, ngay cả các nhà phát triển nền tảng cũng chỉ nắm một phần nhỏ của nó, không ai thực sự hiểu rõ nó… các thuật toán hiển thị, tương tác, phân phối ads, search,… đều rất mơ hồ và chẳng ai có thể hiểu nó. (Cũng như cách các nền tảng như Google, Youtube)

 Cách Facebook đo lường và
Để liên tục phát triển ĐÚNG HƯỚNG, Facebook rất không mình khi ra nhiều API hỗ trợ các “nhà phát triển”, kiểu như Buffer, Hootsuite, Fancake,… có cả ATPSoftware của mình (có hàng chục nghìn nhà phát triển tương tự trên thế giới đang làm những công cụ từ API của FB hỗ trợ như vậy)
Từ những API hỗ trợ cho nhà phát triển cung cấp đến người dùng, Facebook sẽ dần đó lường được nhu cầu thực sự của khách hàng, người kinh doanh,… và với những chức năng thực sự hữu ích, FB sẽ tự update phát triển nó trên nền tảng của mình. Hoặc sẽ bỏ api đó nếu gây hại cho Facebook…
Những năm qua các developer trên FB sẽ hiểu rõ điều này, bằng chứng là nhiều API bị đóng giữa chừng ko thông báo hay những tính năng được update mới như: tạo shop, livestream trên desktop, lưu post, đặt lịch post,… Nó sẽ luôn có lợi cho người dùng và đi đúng nhu cầu.
CHƯƠNG TRÌNH TIẾP THỊ LIÊN KẾT
P/s: Đây chỉ là góc nhìn của mình, nó có thể không chính xác. Nhưng nếu như vậy thì thực sự cách làm này rất thông minh, mặc dù hơi “tàn nhẫn” với các developer. Nhưng ko sao vì mình vẫn thấy Facebook rất cởi mở với việc mở API đa dạng cho nhà phát triển như mình…

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar