Sự khác nhau giữa FB của người kinh doanh và người dùng bình thường
FB của người kinh doanh được sử dụng với mục đích :
- PR, xây dựng thương hiệu cá nhân/ doanh nghiệp
- PR sản phẩm, kinh doanh ngay trên profile
- Kết bạn có mục đích, nhắm đến đối tượng riêng ( giới tính, chức vụ, vị trí, sở thích,..) để chăm sóc họ và convert thành KH
- Có kế hoạch nghiên cứu, đánh giá thị trường
FB của người dùng :
- Thể hiện cá tính riêng
- Kết bạn theo cảm tính, không có mục đích rõ ràng
- Mang tính chia sẻ, giải trí, tán gẫu với bạn bè
Do đó, các A/C nào muốn xây dựng profile để kinh doanh cần đảm bảo các tiêu chí sau :
– Thông tin cá nhân rõ ràng ( tên, tuổi, chức vụ, liên hệ,..avatar ảnh bìa thu hút nêu bật sp/dv đang kd,…)
– List bạn bè phải chuẩn đối tượng là KH tiềm năng
– Có kế hoạch xây dựng nội dung trên profile rõ ràng ( lượng bài viết trong ngày, time up post, các nội dung nên chia sẻ, …)
– Tương tác thường xuyên với KH
– Tránh các nội dung tiêu cực, spam tag bạn bè,..ảnh hưởng đến người dùng.
Vậy cần phải làm gì để FB kinh doanh của mình được nhiều người biết đến ? Anh/Chị có thể tham khao các mẹo sau:
- Các nhanh chóng full 5000 bạn bè tiềm năng
- Mẹo tăng reach cho bài viết
- Cách livestream bán hàng hiệu quả
Nếu Anh/Chị cần tạo các tài khoản Facebook để kinh doanh hãy liên hệ ngay vào livechat của ATP Software để được tư vấn nhé !
Có cách nào để Simple Facebook có thể nhận dạng được điều này và lọc cho mình khi auto add friend không vậy ATP?