Hướng dẫn ae cách #Remarketing bằng #SMS Brand Name hiệu quả cho tệp khách hàng cũ.
Chắc chắn các ae bán hàng sẽ có tệp DATA khách hàng cũ bao gồm Tên + Sdt. Thực sự thì với tệp SĐT khách hàng cũ chúng ta có thể làm được rất nhiều thứ: Chủ động gọi lại (Telesales) Search Facebook để kết bạn, Add Zalo để chat,… Nhưng còn 1 cách khá hay nữa đó chính là gửi SMS. Thế nhưng SMS cũng cần nghệ thuật nếu không sẽ sai hướng thiếu chuyên nghiệp, vô tình thành SPAM hay gây phiền cho khách hàng.
1. Vậy SMS Brands Name là gì?
SMS Brands Name (tin nhắn thương hiệu) thực chất là dịch vụ gửi tin nhắn SMS hàng loạt đến khách hàng nhưng thay vì người gửi là SĐT thì được thay bằng tên THƯƠNG HIỆU của ae. Thay cho các đầu số 6xxx, 8xxx, hay các số điện thoại thông thường 01xxxxxxxxx, 09xxxxxxxx không đáng tin cậy còn gọi là tin nhắn rác.
2. Tại sao lại sử dụng SMS Brand Name trong khâu Chăm sóc khách hàng cũ?
– Chuyên nghiệp. Khách hàng nhận được tin nhắn chăm sóc sẽ làm cho họ cảm giác được quan tâm, từ đó dễ mua lại và giới thiệu cho nhiều người.
– Tăng độ nhận diện của khách hàng đối với THƯƠNG HIỆU của ae.
– Vì là tệp khách hàng cũ nên nếu ae có event giảm giá hay khuyến mãi, chỉ cần gửi SMS cho họ sẽ cho ra tỷ lệ chuyển đổi cao.
3. CÁCH THỰC HIỆN:
– Đăng ký dịch vụ: Đầu tiên ae phải bắt buộc đăng ký dịch vụ ở các đơn vị cung cấp: Vietguys, BrandsSMS,…
– Sắp xếp chiến dịch: Mình khuyên ae nên sắp xếp tệp khách hàng theo các tiêu chí để có chiến dịch tốt nhất. Ví dụ tệp khách hàng sau 3 tháng, 1 năm, khách hàng đang quan tâm,…
– Soạn tin nhắn: Ở đây vì giảm số lượng ký tự để có thể tối ưu chi phí cũng như tránh trường hợp gửi quá nhiều cho khách hàng nên mình khuyên ae nên hạn chế bớt ký tự hoặc không bỏ dấu.
– Thống kê, Đo lường chiến dịch: Khi đang chạy chiến dịch nên có người hỗ trợ khách hàng kịp thời, sau chiến dịch nên có thống kê để tối ưu các chiến dịch sau.
Chúc các ae thành công !!!
Phan Cường