Một trong những lợi ích của mini game online trên Facebook đó là tính viral (lan truyền). Các chủ shop thường yêu cầu người chơi phải share bài viết chế độ công khai hoặc tag bạn bè của họ vào. Vậy là chỉ cần một người tham gia thì có thể Fanpage hay trang cá nhân sẽ được rất nhiều người nữa biết tới. Nhờ vậy mini game nếu hấp dẫn sẽ được tự động viral đến khách hàng khác mà không phải tốn quá nhiều chi phí. Bạn để ý mà xem, trong các trò chơi đưa ra đều có điều kiện như là like Fanpage hoặc Follow tài khoản cá nhân. Việc này giúp tăng lượt like và Follow một cách tự nhiên mà lại cực chất lượng nữa chứ.
Cách tạo Mini Game trên Facebook
Đầu tiên bạn cần xác định mục đích của Minigame này là gì (tăng like – follow, tăng nhận diện thương hiệu, tăng tương tác và bán hàng) vì với mỗi mục đích thì chúng ta lại có luật chơi và cách thực hiện khác nhau.
Tiếp theo bạn cần xác định khách hàng của mình là ai :học sinh, sinh viên, hay mẹ bỉm sữa, dân công sở. Giới trẻ thì cần sự hấp dẫn còn lớn hơn xíu cần sự rõ ràng, tin cậy – học sinh, sinh viên thì thích phần quà dễ thương, phụ nữ thì phấn son, đàn ông thích đồ công nghệ. Hãy nghiên cứu xem khách hàng thích sản phẩm nào của bạn nhất và có thể sử dụng nó làm quà. Ngoài ra nếu phần quà có giá trị thì luật chơi nên tăng độ khó lên.
Tao luật chơi. Hiện nay luật chơi mini game phổ biến nhất là:
- Like và comment bài viết : sau đó tính điểm (like thì tính bao nhiêu điểm, comment bao nhiêu điểm)
- Like hoặc Follow + Share bài viết + Comment chữ số bất kỳ (2 hoặc 3 số), giải thưởng trùng kết quả xổ số.
- Like/ Follow + Tag bạn bè + Comment chữ số bất kỳ : giải thưởng trùng kết quả xổ số.
- Nếu sản phẩm hấp dẫn thì có thể kết hợp luôn: Like/Follow + Share bài viết + Tag bạn bè + Comment chữ số bất kỳ : giải thưởng trùng kết quả xổ số.
Trên đây là những cách chơi mình gọi ý, nếu bạn có cách nào sáng tạo hơn thì chia sẻ cho mình với nhé.
Những lưu ý khi viết bài Mini Game
Để viết một bài minigame hấp dẫn thì sẽ có nhiều cách khác nhau tùy vào độ sáng tạo của mỗi người. Tuy nhiên nó cũng sẽ có những quy chuẩn chung bạn cần lưu ý:
- Ngắn gọn, rõ ràng, xúc tích. Nhiều người làm mini game mà mình thấy luật chơi rối tung không rõ ràng khiến độ tương tác của khách hàng rất thấp.
- Cho khách hàng biết được giá trị của phần quà như thế nào để người chơi thấy hấp dẫn. Thử tặng họ một đôi converse hàng thiệt hoặc cây son Velvet Lip Glide xem người chơi có phát cuồng lên không
- Có thời gian rõ ràng. Bao gồm thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc. Thường một mini game chơi trong vòng 5 – 7 ngày là đẹp. Vừa đủ thời gian nó Viral cũng như không quá lâu khiến người chơi bị nản.
- Cách thức lựa chọn người trúng giải thì chủ yếu vẫn là quay theo giải thưởng xổ số hoặc quay random tại Random.org. Nếu quay xổ số thì nói rõ của đài nào và của ngày nào nhé. Nhớ thêm câu kêu gọi mọi người theo dõi page để cập nhật thông tin người trúng thưởng.
Đo lường lại hiệu quả Mini Game
Sau khi tổ chức mini game nên tự đánh giá lại bằng list câu hỏi nhỏ sau đây:
- Bạn đã chọn đúng kiểu cho mini game chưa?
- Khoảng thời gian tổ chức mini game liệu đã phù hợp?
- Đối tượng mà mini game thu hút liệu có giống vs ý định của bạn?
- Quà của mini game liệu đã hấp dẫn khách hàng?
- Bạn chọn kênh tổ chức mini game đã đúng hay chưa?
- Luật chơi có được bạn giải thích một cách ổn định ko?
Từ đó rút ra kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau.
Những điều bạn cần nhớ kỹ khi làm Mini Game
Nhớ kĩ, trong quá trình chạy event, bạn phải thực hiện đầy đủ các điều kiện sau đây :
Nên tương tác với fan hoặc những bài share của của những bạn tham gia. Đơn giản với những bài share công khai, bạn chỉ cần comment thêm ” CHÚC BẠN MAY MẮN NHÉ <3 ” đã đủ thu hút đến chính họ và bạn bè của họ quan tâm hơn nhiều rồi.
Nhớ kiểm tra người chơi đã share bài viết chế độ công khai chưa hoặc đã tag đủ số người cần chưa?
Bất chợt, nếu có bài share nào lạ hoặc bạn thích thú, có thể trao thêm 1 giải thưởng phụ ( nho nhỏ thôi ) điều này có thể kích thích fan hoặc những người tham gia event của bạn lắm đó.