Cách thiết kế trang web thương mại điện tử của bạn để có nhiều chuyển đổi hơn – Để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web thương mại điện tử của bạn, không có phần nào trong hành trình của người dùng có thể bị bỏ qua. Từ trang đích ban đầu thông qua thanh toán, mỗi bước người dùng thực hiện trên trang web của bạn cần phải được thiết kế cẩn thận với ý định mua hàng cuối cùng đó.
Nhưng việc xây dựng một đường dẫn người dùng cân bằng thành công trải nghiệm mua sắm thú vị với đường dẫn rõ ràng để chuyển đổi thì nói dễ hơn làm.
Để giúp bạn thiết kế đường dẫn chuyển đổi thú vị và có chủ ý hơn trên trang web thương mại điện tử của bạn, chúng tôi đã tập hợp một danh sách một số thực tiễn tốt nhất.
1. Xóa CTA mua hàng
Có một lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng là điều cần thiết để chuyển đổi lưu lượng truy cập trang web thành doanh số. Đó là những gì biến khách truy cập thành khách hàng trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Hầu hết các CTA thường là nút kiểu ‘Mua ngay’ hoặc ‘Thêm vào giỏ’ nổi bật so với phần còn lại của trang để thu hút sự chú ý của khách truy cập và khuyến khích họ nhấp – điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các màu tương phản hoặc các yếu tố thiết kế.
Từ ngữ của CTA nên được giữ ngắn gọn và ngọt ngào. Các cụm từ như ‘Mua ngay’, ‘Thêm vào giỏ hàng’, ‘Thanh toán ngay’, v.v. hoạt động tốt nhất. Nói một cách đơn giản, CTA phải phù hợp với mối quan tâm của khách truy cập; ai đó trên trang sản phẩm quan tâm đến việc nhấp vào ‘Mua ngay’, trong khi ai đó trên trang nội dung sẽ quan tâm đến ‘Đọc thêm’.
Bạn cũng có thể muốn xem xét việc tạo ra cảm giác cấp bách trên trang web thương mại điện tử của mình. Nó đã được chứng minh rằng khi người dùng cảm thấy khẩn cấp khi mua sắm trực tuyến, tỷ lệ hội thoại có thể tăng lên tới 332%. Điều này có thể được thực hiện đơn giản bằng cách thay đổi cách bạn chuyển từ CTA của mình – ví dụ: thay đổi ‘Mua tại đây’ thành ‘Mua ngay’ có thể tạo ra sự khác biệt trong việc thúc đẩy khách truy cập kiểm tra.
Dưới đây, bạn có thể thấy rõ CTA nổi bật như thế nào từ nền.
Nếu mắt được vẽ, con trỏ cũng vậy.
2. Thanh toán đơn giản, chỉ bằng một cú nhấp chuột (Đối với khách cũng vậy)
Mặc dù việc thêm CTA rõ ràng để khiến khách truy cập thêm các mục vào giỏ hàng của họ là một bước tốt trong tỷ lệ hội thoại, có một bước khác có thể làm tăng điều này hơn nữa.
Bằng cách áp dụng quy trình thanh toán tương tự cho Amazon với quy trình thanh toán chỉ bằng một cú nhấp chuột, bạn có thể bỏ qua bước ‘thêm vào giỏ hàng’ và để khách truy cập kiểm tra nhanh chóng và hiệu quả trên trang sản phẩm. Amazon gần đây đã mất bằng sáng chế của họ cho quy trình thanh toán một lần nhấp, do đó bạn có thể triển khai điều này trên trang web của riêng bạn.
Theo một blog gần đây của Magento, việc rút ngắn quy trình thanh toán thành một lần nhấp cho phép khách truy cập đặt hàng trong 10% thời gian theo phương thức thông thường , đây là một yếu tố lớn trong tỷ lệ xe đẩy bị bỏ rơi – khi khách truy cập chỉ cần từ bỏ quá trình thanh toán vì mất quá nhiều thời gian.
Nếu chúng ta xem xét năm lý do hàng đầu cho việc từ bỏ giỏ hàng thương mại điện tử, chúng ta có thể thấy rằng bằng cách loại bỏ các bước bổ sung cần thiết trong quy trình thanh toán truyền thống, chúng ta sẽ tăng đáng kể cơ hội chuyển đổi thanh toán. Một bài báo gần đây của eMarketer đã báo cáo rằng chỉ dưới 75% giỏ hàng bị bỏ rơi , và thậm chí nhiều hơn cho người dùng di động.
Ngay cả khi bạn không muốn triển khai thanh toán bằng một lần nhấp, điều quan trọng là bạn phải hợp lý hóa quy trình thanh toán càng nhiều càng tốt bằng cách yêu cầu nhập dữ liệu rất tối thiểu từ người dùng – Amazon thực hiện công việc tuyệt vời này chỉ bằng một cú nhấp chuột của họ hệ thống kiểm tra, và một CTA được công nhận.
3. SSL Greenbar
Nó đã được chứng minh rằng việc từ bỏ giỏ hàng giảm đáng kể khi bạn hiển thị SSL thanh màu xanh lá cây trên trang web của bạn. Đây là những gì họ trông giống như trên các công cụ tìm kiếm khác nhau:
SSL Greenbar rất cần thiết khi truyền tải một trang web đáng tin cậy và có uy tín, vì đó là điều mà tất cả các trang web thương mại điện tử lớn nên có. Nó không chỉ là một dấu hiệu trực quan cho khách hàng tiềm năng, mà còn là một khía cạnh bảo mật quan trọng nữa.
Việc có SSL Greenbar mã hóa thông tin thanh toán của khách truy cập, điều này khiến tin tặc và kẻ lừa đảo khó lấy cắp thông tin của họ hơn. Nói một cách đơn giản, người dùng không muốn mua hàng từ một trang web không an toàn – X màu đỏ lớn với ổ khóa không bảo mật có thể là rào cản thực sự để chuyển đổi khách truy cập thành doanh số.
Ngay cả Google cũng đã bắt đầu đưa các trang web được chứng nhận SSL vào xếp hạng SEO của họ, cung cấp mức tăng lên tới 5% (một cách rất rẻ và dễ dàng để tăng điểm SEO của bạn).
Trong một thử nghiệm gần đây của Blue Fountain Media, hai mẫu đã được tạo trên trang web của họ. Một cái hiển thị con dấu Verisign (hình bên phải) và cái còn lại không có (bên trái).
Qua thử nghiệm, họ đã tìm thấy sự gia tăng 42% chuyển đổi trên biểu mẫu có chứa con dấu Verisign, chứng tỏ rằng khách truy cập có xu hướng chia sẻ dữ liệu cá nhân và chuyển đổi khi họ tự tin rằng nó an toàn.
4. Phương thức thanh toán (Hiển thị với PayPal)
Hiện tại có hơn 200 cách khác nhau để thanh toán trực tuyến mà không phụ thuộc vào thẻ, bao gồm ghi nợ trực tiếp, chuyển khoản ngân hàng, ví kỹ thuật số, hóa đơn điện tử, tiền kỹ thuật số (như Bitcoin) và nhiều hơn nữa.
Theo báo cáo của Global Payments, điều cần thiết là phục vụ thị trường này khi thiết kế trang web thương mại điện tử của bạn, đặc biệt là khi chúng tôi cho rằng các loại giao dịch này được dự đoán là hơn một nửa trong số tất cả các khoản thanh toán thương mại điện tử vào năm 2019, theo báo cáo của Global Payments.
Mặc dù không thể có hơn 200 phương thức thanh toán khác nhau trên trang web của bạn, nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu thị trường mục tiêu của mình và có thể cung cấp các phương thức thanh toán phù hợp nhất với chúng. Ví dụ: trang web quần áo có chi tiêu trung bình là £ 50 có thể được hưởng lợi từ việc cung cấp chủ yếu các khoản thanh toán theo kiểu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, trong khi một trang web như overclockers.co.uk có thể muốn đẩy mạnh tài chính hơn – vì giá trị của các sản phẩm được bán cao hơn đáng kể.
Bằng cách cung cấp ba phương thức thanh toán hàng đầu trong lĩnh vực của bạn, bạn có thể mong đợi tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình lên 30% một mình . Tuy nhiên, nó không đơn giản như thiết lập các phương thức thanh toán của bạn và quên nó – bạn phải phân tích dữ liệu nhận được từ thanh toán của khách hàng trên từng phương thức thanh toán và sẵn sàng điều chỉnh và điều chỉnh chúng cho phù hợp.
Overclockers thực hiện công việc tuyệt vời này bằng cách hiển thị tất cả các tùy chọn có sẵn để mua trong mô tả sản phẩm và gần CTA.
5. Nhận xét về sản phẩm hoặc công ty
Đánh giá là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để chuyển đổi bất kỳ mối quan tâm nào về sản phẩm của bạn sang bán hàng. Khách truy cập muốn nghe ý kiến từ những người mua khác, không chỉ nếu sản phẩm họ quan tâm thực sự tốt, mà còn về dịch vụ họ nhận được từ trang web của bạn.
Bằng cách hiển thị các đánh giá trực tiếp bên cạnh hoặc bên dưới sản phẩm, bạn đang chứng minh ngay lập tức rằng bạn là một người bán đáng tin cậy. Nó đã được chỉ ra rằng các khuyến nghị của khách hàng thúc đẩy từ 20% đến 50% tất cả các quyết định mua hàng và 87% mọi người tin rằng các đánh giáhọ đọc trực tuyến về các sản phẩm và dịch vụ.
Tất cả trở lại để trấn an khách hàng. Nếu không có đánh giá, khách hàng có thể tự đặt câu hỏi về trang web của bạn: Tại sao không có đánh giá? Đây có phải là một trang web chính hãng?
Các trang web như AO.com và Amazon cung cấp cho khách hàng cơ hội phản hồi tức thì về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ, đến mức khi không được hiển thị, nó có thể gây lo lắng và lo lắng cho khách hàng tiềm năng, do đó làm tổn thương tỷ lệ chuyển đổi.
Một lần nữa, Amazon dẫn đầu với các đánh giá – đó là điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi tìm kiếm sản phẩm và cung cấp cho bạn một dấu hiệu tức thì về chất lượng sản phẩm.
6. Hình ảnh được lựa chọn tốt
Chụp ảnh tuyệt vời về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán là mấu chốt khi cố gắng đẩy doanh số cao hơn trên trang web thương mại điện tử của bạn – như người ta thường nói, ‘một bức ảnh đáng giá 1000 từ’. Chúng tôi đã viết về chủ đề này và tầm quan trọng của nó trong tất cả các lĩnh vực .
Con người bởi bản chất của họ là những sinh vật trực quan. Chúng ta thường nhìn vào hình ảnh và các yếu tố đồ họa trước khi đọc thông tin về một sản phẩm – đó là những gì ban đầu thu hút sự chú ý của chúng ta. Bạn cần đảm bảo bạn có những bức ảnh đẹp nhất về sản phẩm của mình, cũng như một loạt các hình ảnh tốt bao gồm tất cả các góc độ và chi tiết. Điều này mang lại cho người mua niềm tin vào sản phẩm là gì, chất lượng và những gì họ mong đợi khi họ nhận được nó.
Mặt khác, nếu bạn có hình ảnh chất lượng thấp, không có chức năng thu phóng và thiếu ảnh chụp chi tiết, bạn có thể khiến khách hàng tiềm năng của mình lo lắng, tự hỏi liệu bạn có thể có điều gì để che giấu không? Có lẽ sản phẩm là giả? Tại sao hình ảnh kém chất lượng? Đây là tất cả đủ để có khả năng ngăn cản khách truy cập chuyển đổi.
Dữ liệu cho thấy khách truy cập không thực sự đọc thông tin trên trang web của bạn, chỉ 16% độc giả sẽ thực sự xem toàn bộ trang và đọc từng chữ, trong khi hơn 75% sẽ chỉ đọc lướt qua các đoạn thông tin và ảnh.
Cũng đáng lưu ý rằng bằng cách tạo ra hình ảnh chất lượng tốt, bạn có nhiều cơ hội được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Các nghiên cứu cho thấy 74% người dân dựa vào mạng truyền thông xã hội của họ để biết thông tin về quyết định mua hàng.
7. Tối ưu hóa điện thoại di động
Hơn 50% lưu lượng truy cập web hiện là điện thoại di động . Với con số này tăng mạnh qua từng năm, điều cần thiết là trang web thương mại điện tử của bạn phải thân thiện với thiết bị di động.
Năm 2015, Google chính thức tuyên bố rằng các tìm kiếm di động vượt trội so với các tìm kiếm trên máy tính để bàn. Khi bạn cho rằng giỏ mua hàng trên thiết bị di động bị bỏ rơi nhiều hơn so với trên máy tính để bàn, người dùng sẽ sử dụng các trang web abondon nếu họ không tải xuống dưới ba giây và người dùng muốn kiểm tra nhanh trong khi di chuyển, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra trang web của mình rất quan trọng được tối ưu hóa cho điện thoại di động. Một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ dẫn đến sự gia tăng lớn về tỷ lệ chuyển đổi.
Có một quy trình thanh toán đơn giản thậm chí còn quan trọng hơn trên thiết bị di động so với trên máy tính để bàn. Người dùng đang làm việc với một màn hình nhỏ hơn đáng kể, vì vậy càng ít phiền nhiễu thì càng tốt. Giữ cho nó đơn giản. Người dùng muốn thêm mặt hàng vào giỏ hàng của họ, thanh toán và thoát ra. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tước lại bất kỳ yếu tố không cần thiết nào cho thiết bị di động và hướng người dùng xuống một con đường đơn giản và dễ theo dõi để thanh toán.
Nó cũng quan trọng để nhớ bản chất không đáng tin cậy của dữ liệu điện thoại. Với tín hiệu điện thoại giảm trong tích tắc giúp người dùng giảm tốc độ tải xuống theo tốc độ của ốc sên, điều bắt buộc là trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động của bạn có kích thước trang nhỏ nhất có thể, nghĩa là thời gian tải nhanh ngay cả khi kết nối internet chậm. Các bước đơn giản như thế này có thể tạo ra sự khác biệt giữa chuyển đổi doanh số trên thiết bị di động và không.
8. Mô tả sản phẩm ngắn gọn và hiệu quả
Mô tả sản phẩm là một công cụ quan trọng trong kho vũ khí bán hàng thương mại điện tử của bạn. Nếu không có các mô tả sản phẩm hiệu quả bán sản phẩm cho cơ sở khách hàng của bạn, bạn sẽ mất đi tỷ lệ nhấp và mua hàng.
Có một mô tả sản phẩm nhàm chán hoặc không rõ ràng sẽ không cắt giảm – khách hàng của bạn sẽ tắt sự chú ý của họ và sẽ không quan tâm đến việc mua hàng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là tập trung vào người mua lý tưởng của bạn và nhắm mục tiêu cá nhân họ, với các từ và mô tả liên quan đến họ – làm điều này mang lại cho khách hàng của bạn cảm giác rằng bạn hiểu được mong muốn và nhu cầu của họ, điều đó khiến họ cảm thấy tự tin hơn khi lựa chọn mua hàng từ bạn.
Mặc dù chúng tôi đang nói về việc tạo niềm tin cho khách hàng của bạn, nhưng điều tối quan trọng là tránh sử dụng các cụm từ sáo rỗng như ‘chất lượng tuyệt vời’, ‘chính hãng’, v.v … Đây là tất cả những điều mà khách hàng của bạn nên biết qua hình ảnh sản phẩm tuyệt vời của bạn, trang web bóng bẩy và quy trình thanh toán hiệu quả mà chúng tôi đã đề cập. Cố gắng thuyết phục khách hàng tiềm năng của bạn rằng sản phẩm của bạn là ‘chất lượng tuyệt vời’ mang lại ấn tượng rằng bạn có thể có điều gì đó để che giấu và đang cố gắng hết sức để thuyết phục họ những gì bạn đang bán thực sự có chất lượng tốt.
Trên hết, yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi viết mô tả sản phẩm của bạn là giữ cho nó ngắn gọn. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, người dùng trang web của bạn sẽ đọc lướt và mọi thứ dài hơn một vài dòng sẽ bị bỏ qua hoặc bỏ qua. Nếu bạn có một lượng lớn thông tin mà bạn cần truyền đạt cho khách hàng của mình, bạn có thể cân nhắc việc giấu nó đằng sau nút ‘đọc thêm’ hoặc cắt nó xuống các điểm đạn dễ tiêu hóa.
Overclocker thực sự rất tốt với các mô tả sản phẩm của họ – mặc dù chúng không phải là cá nhân nhất. Chúng ngắn gọn và chính xác, nhưng cũng cung cấp hàng tấn thông tin (nếu bạn muốn) bằng cách cuộn xuống dưới trang.
9. Bố cục tối thiểu
Tạo một hành trình dễ theo dõi và gắn kết từ trang chủ đến thanh toán là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi xem tỷ lệ thoát và chuyển đổi, vì một nghiên cứu của EyeQuant cho thấy các trang web áp dụng giao diện sạch hơn (nhiều khoảng trắng hơn, hình ảnh lớn hơn, ít văn bản hơn, v.v. .) thấy tỷ lệ thoát ít hơn đáng kể và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với những trang web có trang web phức tạp hơn.
Mặc dù có vẻ khó xử khi nghĩ đến việc thiết kế lại trang web thương mại điện tử của bạn trở nên tối giản hơn, nhưng nó thực sự tương đối đơn giản nếu bạn tuân theo một vài quy tắc đơn giản:
- Tập trung vào hình ảnh sản phẩm với ít yếu tố thiết kế và phiền nhiễu trên các trang sản phẩm.
- Hướng khách hàng của bạn đến phần thêm vào giỏ hàng, mua hoặc thanh toán bằng các nút CTA lớn nổi bật.
- Kiểm tra trang web của bạn – điều này thường bị lãng quên nhưng điều quan trọng là bạn phải đảm bảo quy trình thanh toán của mình giống như trên iMac hoặc iPhone hoàn toàn mới như trên máy tính để bàn năm tuổi chạy Internet Explorer hoặc điện thoại thông minh cũ.
- Hạn chế màu sắc của bạn. Một lần nữa, càng ít phiền nhiễu càng tốt. Làm cho người dùng của bạn tập trung vào chính sản phẩm, sau đó vào nút thanh toán.
- Càng đơn giản càng đẹp. Nếu trang sản phẩm vẫn hoạt động mà không có nó, thì mất nó. Đó là tất cả về việc tập trung khách hàng vào mục tiêu cuối cùng – thanh toán!
Nếu bạn làm theo năm bước này để làm lại các trang sản phẩm của mình, bạn sẽ thấy sự gia tăng đáng kể trong việc hoàn thành thanh toán và giảm tỷ lệ thoát.
Tâm Trần – ATPSOFTWARE
————————————————————-
Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/CongDongATP/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline : 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
Có thể bạn quan tâm:
>> Cách sử dụng Snapchat: Một cái nhìn chi tiết về Chiến lược Snapchat của HubSpot
>> Cách thiết lập Trình quản lý thẻ của Google để theo dõi PPC tốt hơn