ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) hiệu quả

ATP Bởi ATP
16/06/2020
Trong Kiến thức Marketing, Kiến thức website
0
toi-uu-hoa-ty-le-chuyen-doi
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Một số thuât ngữ khác bạn cần phải biết trong CRO
  2. 4 Cách giúp tối ưu CRO thông dụng
    1. Liệt kê và sắp xếp mục tiêu bạn cần hướng đến
    2. Trang bị khả năng đo lường
    3. Liên tục thử nghiệm
    4. Cải thiện trải nghiệm người dùng
  3. Kết luận
4.5/5 - (2 bình chọn)

Hẳn nếu bạn là một người làm kinh doanh hay marketing đã khá quen thuộc với CRO hay tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Đây là việc bạn cố gắng tối ưu các thành phần để khiến tăng tỷ lệ người dùng hướng tới mục tiêu cuối cùng của bạn (Thường là mục tiêu bán hàng). Trong bài viết này, tôi sẽ nhắc nhiều hơn đến CRO trong Website, bạn cũng có thể áp dụng nó cho các kênh khác vì về cơ bản đây cũng chỉ là hoạt động đo lường, đánh giá và tối ưu.

Một số thuât ngữ khác bạn cần phải biết trong CRO

THUAT-NGU-CRO

CTR: Click through rate (CTR) – tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ người xem click vào đường link hay mẫu quảng cáo. Đây là thang đo cơ bản cho thành quả của các chiến dịch quảng cáo hiển thị. Đặc biệt, chỉ số này còn cho biết tính hiệu quả của nội dung trong trang đích đến (landing page) của bạn. CTR = (Click / Impression)*100

CR: Conversion rate (CR) – chỉ số đo việc những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật sự khi họ mua một món hàng hay dịch vụ của bạn. CR = (Conversion/Visits)*100

ROI: ROI (Return on Investment) – Tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư. ROI = (Gain from Investment – Cost of Investment) / Cost of Investment

UI/UX: UI/UX là cách gọi tắt của User Interface (giao diện người dùng) và User Experience (trải nghiệm người dùng)

4 Cách giúp tối ưu CRO thông dụng

Chắc hẳn bạn đã gặp cả trăm bài viết nói về vấn đề CRO hay tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, trên thực tế, mỗi ngành hàng khác nhau, mỗi chiến dịch khác nhau sẽ có một thang đo và hướng tối ưu khác nhau. Do đó, bài viết này cũng chỉ là hướng dẫn cho bạn tham khảo và nếu phù hợp bạn có thể sử dụng trực tiếp trên website của mình!

>> Simple Page – Nền tảng thiết kế Landing page miễn phí 

Liệt kê và sắp xếp mục tiêu bạn cần hướng đến

Có một khách hàng bán giày tìm đến công ty tôi, họ muốn chúng tôi giúp họ giảm tỷ lệ bounce rate trên website của họ? Tôi hỏi họ rằng: “Tại sao a lại muốn giảm tỷ lệ Bounce rate trong khi mục tiêu cuối cùng của anh là muốn khách hàng chỉ vào và bấm mua ngay sản phẩm của mình?”, kết quả là khách hàng này bối rối và không biết trả lời sao.

toi-uu-chuyen-doi

Đôi khi chúng ta chỉ lao đầu vào để tối ưu những chỉ số mà quên mất mục tiêu cuối cùng hướng đến. Vậy nên, bạn cần liệt kê ra các mục tiêu mà trang web bạn muốn đạt được, sắp xếp nó theo mức độ quan trọng và tối ưu theo mục tiêu.

Trang bị khả năng đo lường

Một CROer là người có khả năng đo lường và sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả. Việc thực hiện các chiến dịch mà không thể đo lường không khác gì bạn đang mò trong bóng tối. Một số công cụ đo lường vô cùng tiện lợi như Google Analytics, Google Console, …

Vd như với Google Console – 1 công cụ hoàn toàn miễn phí, bạn có thể đo lường luồng chuyển đổi từ khách hàng, một cách rõ ràng hơn là việc có bao nhiêu khách hàng vào trang sản phẩm của bạn, có bao nhiêu khách hàng từ trang sản phẩm qua trang thanh toán, có bao nhiêu khách hàng từ trang thanh toán qua trang cám ơn (Trang hiện ra sau khi đơn hàng hoàn thành). Đây chỉ là một trong nhiều chức năng siêu ngon của google analytics.

Liên tục thử nghiệm

Bạn cũng đã biết nút mua hàng “màu đỏ” có khả năng tăng gấp đôi tỷ lệ click mua hàng của khách hàng so với “màu xanh”. Tuy nhiên, làm sao để có thể tìm ra điều đó và làm sao để bạn chắc chắn rằng nó có hiệu quả với website của bạn. Câu trả lời là “thử nghiệm”.

Tôi thường hay chạy những chiến dịch banner cho khách hàng của mình trên hệ thống site của ATP Media. Tôi nhận thấy rằng, với hành vi người dùng luôn thay đổi theo từng giai đoạn và màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến việc mua hàng của khách hàng. Chẳng hạn với một banner son môi, nền hồng nhạt sẽ tốt hơn rất nhiều so với nền xanh dương.

Vậy hãy bắt tay với việc thử nghiệm và đề ra giả thuyết. Một thử nghiệm thành công là khi bạn làm rõ được 3 câu hỏi?

  • Bạn muốn thay đổi điều gì?
  • Bạn dự định sẽ thay đổi thế nào?
  • Những tác động của việc thay đổi này?

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng có ảnh hưởng rất lớn đến việc người dùng ở lại website của bạn. Người dùng sẽ chẳng muốn ở lại một trang web mà thời gian load quá lâu hay vào một trang web mà tràn ngập link quảng cáo.

Có rất nhiều cách tôi ưu trải nghiệm người dùng, tuy nhiên bạn nên đưa ra danh sách trang ưu tiên để cải thiện và cải thiện đúng với tính chất trang. Vd như trang thanh toán, bạn cần bố cục đơn giản, tốc độ load nhanh và dễ dàng thanh toán. Còn với trang sản phẩm, bạn cần thông tin đầy đủ, sản phẩm trực quan và rõ nét.

Kết luận

Đây là một số đúc kết của mình qua nhiều chiến dịch mà mình đã chạy và kiểm nghiệm. Mình nhận thấy rằng với CRO mình có thể tăng gấp 2-3 lần doanh thu mà không phải tốn thêm chi phí hay phải giảm giá thành sản phẩm đề bán. Đây thực sự là hướng đi khá tuyệt vời đối với các doanh nghiệp đã bắt đầu có chuyển đổi từ Website hay các kênh bán hàng khác. CRO không chỉ giới hạn ở Website, bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó cho kênh Facebook, Ads,….

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Chiến Lược Xây Dựng Nội Dung Blog: Các Bước Chiến Lược Để Tăng Trưởng

Chiến Lược Xây Dựng Nội Dung Blog: Các Bước Chiến Lược Để Tăng Trưởng

11/09/2024
21
Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn SEO Lên Top 1 Google Bằng Các Công Cụ AI

Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn SEO Lên Top 1 Google Bằng Các Công Cụ AI

06/09/2024
39
Llama Coder

Llama Coder – viết code tạo ứng dụng bằng AI siêu dễ

19/08/2024
116
Create xyz AI

Create.xyz – Giải pháp tạo ứng dụng/web No-Code bằng AI

16/08/2024
25
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo