Khi bạn là một freelancer đang cố gắng chộp lấy một khách hàng tiềm năng, bạn cần phải tiếp cận nhiều. Những ngày này hầu hết các tiếp cận đó xảy ra trực tuyến.
Nếu bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để bảo đảm các hợp đồng tự do, bạn cần suy nghĩ về cách bạn tự làm thương hiệu trực quan. Bộ mặt mà bạn thể hiện với người khác bằng phương thức trực tuyến rất quan trọng.
Trong bài viết này, chúng tôi giải thích các bước mà freelancer cần xem xét khi xây dựng thương hiệu trực tuyến.
1. Suy nghĩ về những gì bạn muốn thương hiệu của bạn nói
Bạn muốn phong cách trực quan của bạn nói gì về bạn như một freelancer? Có những chủ đề nhất định bạn muốn được liên kết với? Làm thế nào về từ hoặc màu sắc? Hay xu hướng?
Đây là tất cả những câu hỏi bạn cần tự hỏi khi thiết kế thương hiệu trực tuyến của mình. Xây dựng thương hiệu là lâu dài và một khi nó được gắn kết trong tâm trí khán giả của bạn vì bạn trông thật khó khăn khi thay đổi hướng đi.
Bạn có thể thay đổi năm thương hiệu của mình, nhưng những thay đổi đó cần phải tăng dần. Họ vẫn cần buộc vào nhân cách ban đầu của bạn, nếu không độc giả sẽ bị nhầm lẫn.
Ví dụ: Nếu công ty của bạn có tên là TÍN, bạn có thể thay đổi màu sắc của Típ và đối tượng của bạn vẫn có thể thực hiện kết nối.
Nếu bạn đột nhiên thay đổi tên của bạn thành Tên Siên bạn đã mất khả năng tìm kiếm được kết nối với tên gốc của bạn. Vì những lý do như thế này mà bạn cần cẩn thận với lựa chọn của mình.
2. Giữ tên màn hình của bạn nhất quán
Khi bạn hoạt động trên nhiều nền tảng, điều quan trọng là giữ cho tên màn hình của bạn nhất quán.
Tay cầm của bạn không cần phải là một bản chỉnh sửa trực tiếp tên đầy đủ của bạn, nhưng nó cần phải có một số loại cấu trúc để mọi người có thể tìm thấy bạn. Một lần nữa, hãy suy nghĩ về khả năng tìm kiếm.
Bởi vì chúng ta không còn ở thời kỳ đầu của Internet, bạn có thể không thể xử lý chính xác mà bạn muốn. Đây không phải là ngày tận thế.
Tất cả bạn phải làm là chọn một cái gì đó gần, hoặc một biến thể về một chủ đề. Nếu bạn không thể tìm thấy một cái tên gần với những gì bạn muốn, thì đây là lúc thương hiệu hình ảnh xuất hiện.
3. Một hình ảnh hồ sơ tốt là vô giá
Một trong những cách dễ nhất để đảm bảo thương hiệu của bạn nhất quán là có một hình ảnh hồ sơ dễ dàng truyền đạt ý tưởng về những gì bạn cung cấp như một người. Nó được sử dụng để nói với khách hàng một vài điều về phong cách làm việc của bạn, không quá nhiều. Tôi có thể thực hiện kỹ năng này.
Bạn có thân thiện hay dễ gần không? Bạn có phải là người cầu toàn, hay thích những thứ táo bạo?
Tất cả điều này có thể được truyền tải thông qua một hình ảnh hồ sơ tốt. Nếu bạn là một họa sĩ minh họa, bạn có thể tạo logo của riêng mình, nhưng rất nhiều thời gian những câu hỏi này có thể được giải quyết với một tiêu đề tốt.
Hãy nghĩ về hồ sơ LinkedIn LinkedIn, nhưng ít ngột ngạt hơn.
Hãy chắc chắn rằng bạn có ánh sáng tốt, máy ảnh tốt và sự kiên nhẫn để chụp 20-30 bức ảnh của chính mình cho đến khi bạn tìm được tư thế phù hợp.
Bức ảnh hồ sơ nhất quán này cũng truyền tải ý tưởng rằng tài khoản truyền thông xã hội này thuộc về bạn ngay cả khi tên màn hình của bạn hơi khác trên các nền tảng khác.
4. Có một Tiêu đề chung về Hình ảnh và Màu sắc
Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội đều có 2-3 yếu tố đồ họa:
- Một hình ảnh hồ sơ
- Một hình ảnh tiêu đề
- Phối màu của bạn
Chúng ta đã thảo luận về hình ảnh hồ sơ và tại sao nó lại quan trọng như vậy, nhưng điều quan trọng không kém là có một tiêu đề phù hợp.
Giống như hồ sơ của bạn, bạn muốn hình ảnh tiêu đề này đại diện cho bạn và để nó phù hợp.
Hãy cẩn thận, tuy nhiên, bạn không thể lấy hình ảnh ngẫu nhiên ra khỏi Google. Hãy chắc chắn rằng bạn có quyền sử dụng chúng, nếu không bạn có thể gặp rắc rối khi nói đến bản quyền.
Nếu bạn có quyền truy cập vào chương trình, đây là cách Adobe Stock có thể giúp bạn tìm thấy hình ảnh hoàn hảo .
Ngoài ra, giữ cho bảng màu phù hợp sẽ giúp truyền tải một chủ đề hoặc tâm trạng. Một ví dụ điển hình của việc này là cách màu xanh lá cây thường được kết hợp với môi trường.
5. Đảm bảo kích thước hình ảnh của bạn là chính xác
Khi tải lên hình ảnh của bạn, bạn cần chắc chắn rằng chúng có kích thước phù hợp.
Không có gì trông tệ hơn một bức tranh lớn đến nỗi các phần của nó bị cắt ra. Thật là khủng khiếp khi một hình ảnh quá nhỏ đến nỗi nó bị thay đổi kích thước và trông mờ.
Khi tải lên một hình ảnh, hãy ghi nhớ cả thông số kỹ thuật web chung và kích thước cụ thể cho từng nền tảng.
Hầu hết các hình ảnh đều an toàn khi sử dụng web nếu chúng ở định dạng JPEG hoặc PNG. Tuy nhiên, kích thước cho tiêu đề và hình ảnh hồ sơ có thể thay đổi từ trang này sang trang khác. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra kỹ chúng trước khi tải lên.
6. Đảm bảo trang web của bạn dễ sử dụng
Nếu bạn là một freelancer, bạn sẽ cần một blog hoặc trang web để giới thiệu danh mục đầu tư của bạn.
Khi thiết lập một, hãy đảm bảo điều hướng dễ dàng nhất có thể. Có một thứ tự hợp lý cho các mục được hiển thị trên trang của bạn. Nếu có nhiều văn bản, hãy chắc chắn rằng nó dễ đọc.
Nếu có nhiều hình ảnh, hãy chắc chắn rằng những hình ảnh đó được tải nhanh. Bạn không muốn họ cản trở mọi người tìm kiếm thông tin.
7. Có một Bio nhất quán
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đảm bảo bios của bạn trên trang web và các trang truyền thông xã hội của bạn giống hệt hoặc gần giống với nhau.
Điều này giúp truyền đạt ý tưởng rằng, Có Có, đây là tôi. Nó cũng giúp bạn nói những gì bạn làm như một freelancer.
Giữ tối đa sinh học của bạn đến 2-3 câu và nói về bạn là ai, bạn làm gì và một điều bạn thích.
Hài hước là tốt, nhưng hãy chắc chắn rằng sự hài hước này là an toàn cho công việc. Nó làm cho nền tảng của bạn dễ truy cập hơn đối với những người có thể đang xem tiểu sử của bạn ở nơi công cộng.
Đưa khuôn mặt đẹp nhất của bạn về phía trước
Bằng cách ghi nhớ các bước này, bạn sẽ có thể tránh được một số lỗi phổ biến nhất khi nói đến việc xây dựng thương hiệu như một freelancer.
Bạn cũng sẽ có thể tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông xã hội và một khi các mục này được đưa vào, bạn có thể tập trung vào việc tạo nội dung và xây dựng một cộng đồng. Rốt cuộc, nếu bạn thể hiện tốt bản thân và sản phẩm của bạn là sao, bạn sẽ có thể thu hút sự chú ý khá nhanh.
Nguồn: makeuseof.com
Phương Duy – Dịch và Edit